........Iminulat ko ang aking mata ng marinig ko ang tunog ng alarm clock ko.
4:00 am palang ng umaga gising na ako.bumaba na ako sa kama ko at dumeretso sa banyo. Naghilamus ako ng mukha ko at hinayaang umagos ang tubig sa sink. Tiningnan ko ang aking repliksyun sa salamin at tinitigan ang aking mga matang brownish ang kulay. Napaisip na namn ako.
"Buhay pa ba ako?."saad ko sa sarili ko.
Kasi parang ang manhid kona kasi.
Napa buntung hinnga nlng ako at nag toothbrush pagkatapos bumaba na ako it's already 4:45am napatagal ata ako.
Pag baba ko nakita ko si manong gill na nag kakape at si manang silia na nag wawalis sa sala. Tatlo lng ang kasama ko dito sa mansyon namin yun ay si manong Gill na driver namin at si manang silia na yayayahan ko na parang nanay ko na at si Butler Joong ang butler ko.
Sa buong buhay ko sila lng nakasama ko. Wala kaming ibang katulong at kasama kami lng apat. Sa laki ng mansyon nato kami kami lng ang naglilinis ayuko ng may ibang mga katulong.
Pag baba ko. Sa hagdan nakita agad ako ni mang Gill.
"Good morning Angela :)" masyang bati ni manong.
"Morning" walang ganang tanong ko.
Nagsmile lng sa aking si manong. At dumeretso na ako sa garden namin. Nakatayo ako na nakapamulsa. naka pants ako na naka sleeveless na damit na white naka white ako lahat.
Habang ako ay nakatayo at pinagmamasdan ang langit na may mga bituin, na paunti unting naglalaho dahil sa araw na papalabas na.
Biglang umihip ang hangin natumatama lng at nililipad ang aking buhok na mahaba na may pag ka brown silk ang kulay.
Embis na maginawan bigla akong nakaramdm ng may nag lagay ng parang kumot sa aking balikat at inikot sa aking katawan.
Nilingon ko ang taong nag lagay sa kin nun. At nakita ko si Butler Joong na nakangiti sa akin.
"Pumasok kana,kasi malamig dito my lady." Nakangiting tugon nya sa akin.
At tuloyan na akong pumasok sa loob at nakita ko si manang na naghahanda ng pagkain sa mesa. Na sa tingin ko ay para sa akin yun.
"Oh! Anak! Halikana dito at maka kain kana,maaga kapa sa school mo." Masiglang saad sa akin ni manang Silia.sana ganyan din ang mommy ko.
Nginitian ko nlng sya at umopo na sa upoan ko at kumain na pag katapos kung kumain ay naghanda na ako sa sarili ko para maka pasok na.
Ang uniform namin ay long sleeve na may darkblue sa dulo at ribon na dark blue sa may dibdib.at ang palda namn namin ay kulay darkblue na ang haba ay hindi lampas tuhod ang haba. At ang kulay ng medyas namin ay kulay white na hanggang tuhod at blackshoes.
Papunta na ako sa school namin na nakasakay sa sarili kung sasakyan. Racer car ang kotse ko.Ayuko magpahatid. Kasi ang bagal kaya ako nlng ang naghahatid sa aking sarili papuntang school.
First day of school ngayun kaya maaga ako.whatever.
Pag pasok ko sa school,
At nag park na ako ng kotse ko. Pag labas ko ang daming studyante na naka tingin sa akin at ang daming bulong bulongan.
Btw kakalipat ko lng nang school. Kaya ganyan sila maka asta."Tsk."
Lumipat ako kasi nga ang dami ng nakakakilala sa akin dun sa dati kung school.
Dinaanan ko lng sila at deretsong lumakad papuntang admins office para makuha ko na ang schedule ko. I'm a 4th year highschool. I'm 16 yrs old.