CHAPTER 1

11 2 1
                                    

waiiit bago basahin ang 1st chapter basahin po muna ang prologue that's all thank you
*****
SHIVANAH's POV
“queen, queen, queen ynori“
“you are born to be a queen“napabangon agad ako, yan nanaman ang panaginip ko tss i can't believe that i always dreamt like that what i see in my dream is a girl she's like a queen.

And she says im born to be a queen lols queen me? ha-ha-ha hindi na talaga tama ito lagi nalang akong dinadalaw ng panaginip kong iyan.
And ynori im not ynori that's not my name. weird

bumangon na ako at pumunta sa banyo para gawin ang morning routine ko.

pagkatapos ko nagbihis ay bumaba na ako.I find my mom at the kitchen preparing our breakfast.nang makita niya ako ay binati niya ako“goodmorning shiva“hmm bat parang ang saya niya masyado tss.“morning mom“balik na bati ko sakanya at kumain na kami.

Maya maya my mom handed me a blue small box “what is this for mom?“tanong ko sa mama kong nakangiti hanggang ngayon.“it is a box, but i dont know what is inside the box hehe“see tawa pa mom aysh nagpaalam na ako kay mama dahil may school pa ako

Im on my way at school ng may tumawid na pusa beep beeep  dali dali kong hininto ang sasakyan. buti hindi ko nasagasaan. tinignan ko ang pusa nakita ko ang blue niyang mga mata wait what blue? wtf blue eyes tss baka imagination ko lang ang blue eyes na yon.

hinayaan ko nalang at nagpatuloy na sa pagdadrive sa ngayon papasok na ako sa gate.ipinark ko agad ang kotse ko at hinanap ang kaibigan ko.

RWAINE'S POV
aysh naaasar na ako ang ingay dito sa cafeteria pwede ba na kumain nalang sila ng tahimik.

btw my name is SUNY RWAINE GUZMAN,18 kanina ko pa hinihintay si shiva she is my best buddy, bestie forev,sissies in short my best of best friend.

Maya maya tumahimik ang lahat sa cafeteria hudyat na nandito na siya yeeey wieee kumaway ako para makita niya kung saan ako. luminga linga siya at nang nakita niya ako ay pumunta siya sa gawi ko ng walang bahid na emosyon.

“ohmyghaaad besh ang ganda niya tologo“girl1
“nakakatibo beshie“girl2
“i like her hair but im more beautiful“girl3

“pare watdapak ang ganda liligawan ko yan pare“boy1
“hahaha asa ka pare baka nga saakin yan bumagsak sa gwapo ko bang to“boy2
“*lol“boy3 bulungan nanaman nila waaahhh ang ganda talaga ni shivanah

Nang makalapit siya saakin bigla ko nalang siyang niyakap hehe she will understand it.“uhh get off me rwaine“cute niya namumula ang buong mukha niya she's soft pagdating saakin at kay tita which is her mom lumalambot ang ekspresyon nyan.her dad died when she was 10 years old because of oh nothing.“i miss you shiva hihi“sabi ko nalang ang cute niya sarap pisilin ang pisngi“i know,i know tsss“ kitams ang sweet aysh.tinangal ko na ang pagkayakap ko at naglakad na kami papuntang room.

SHIVANA'S POV
papunta na kami sa classroom nang biglang may nakabangga saakin.“I-i-im sorry miss“tinignan ko naman ang nakabunggo ko she's pretty but im more prettier .
she has a brown eyes glasses and brown hair.

tss i stared at her in some seconds and walk with rwaine“hey shiva“ said rwaine ano nanaman kaya ang sasabihin ng babaitang ito she's so clingy“why“cold kong sabi.“nothing“tss sinasayang lang niya laway ko pwee.

nandito na kami sa classroom at nandito narin si prof tss boring niya magdiscuss. after an hour...
****

maya maya kinalabit ako ni rwaine“what“ i ask her.“tara na?“tinignan ko siya ng nagtataka at nilibot ang paningin ko at dun ko lang nalaman na kami nalang ang nasa room.“tss“naglakad na kami papuntang cafeteria.

pagkapasok namin nang cafeteria biglang tumahimik yan nanaman sila bulong bulongan nanaman sanayan na pshh.nagorder na si rwaine habang ako humahanap ng mauupuan.at boom favorite spot tabi ng bintana.

habang hinihintay ko si rwaine may grupo ng mga babae ang pumasok ang iingay ng mga ito ang isang babaeng matangkad at  mukhang masungit ang may hawak ng buhok ng isang babaeng nerd. oh she's the daughter of the owner in this school tss bitch halata men.5 silang babae ang dalawa ay hawak ang kanang braso ng nerd at ang isa ay hawak naman ang kaliwa nito.“oh ano sasagot ka pa ha!“tss bastos nitong isang to dito pa talaga gumawa ng eksena.“n-no p-pl-ease bitawan niyo na ako“ pagmamakaawa ng nerd.

Umiiyak ang babaeng nakasalamin habang nagmamakaawa na bitawan nito ang buhok niya.naawa ako walang umiimik lahat nakatikom ang bibig nakita ko si rwaine na papunta dito.“hey kawawa naman yung babae“pagtutukoy niya sa nerd“wait me here“magsasalita pa sana siya nang bigla akong tumayo at pumunta sa mga babaeng kanina pa gumagawa ng eksena“stop this sh*t girl“ sabi ko alam ko na siya ang anak ng may ari ng eskwelahan na ito lampake.“at sino ka para utusan ako“tss tigas ng ulo tumingin ako kay rwaine at sumenyas na wag mo ituloy “you dont need to know.kung gusto niyo gumawa ng eksena wag dito.“ malamig kong sabi bakas sa mukha ng mga kasama niya ang takot.kinalabit siya ng isa niyang kasama at may binulong ito.nakita ko naman ang takot sa mata ng babaeng kausap ko pero hindi siya nagpatinag.

“ki-kilala mo ba k-kung sino ako!“ pagalit niyang sigaw kahit nauutal pa pshh napagtanto kong sayang ang oras ko hays.“i dont care who you are“seryoso kong turan at naiinis na binitawan niya ang babae at lumakad paalis.takot naman pala.“thank you po,thank you po talaga“pasalamat ni nerd hehe“okay lang go you may leave“ pagkasabi ko non tumakbo na siya at bumalik na ako kay rwaine “petmalu ka talaga ohmygoshhh“tss ang ingay niya.

***
yeeees tapos na ang first chapter yiiepiee.

DESTINED QUEENWhere stories live. Discover now