Là tại anh

580 33 1
                                    


Nằm trên giường bệnh , cả thân hình cô nằm xoay cả sang một bên . Cô sờ lên bụng mình , đứa con của cô ra đi mãi mãi rồi . Đôi mắt hướng ra cửa sổ , những tia nắng sớm chiếu thẳng vào khuân mặt bé nhỏ làm cho khung cảnh càng u buồn hơn . Rồi Thần Dật bước vào . Cả đêm qua , cô nằm trong phòng mổ . Anh ở ngoài , cả hai mắt đỏ hoe . Anh nào dám nghĩ , cô sẽ xảy ra chuyện gì được chứ .
Cô đâu biết anh cũng yêu cô lắm chứ , ngày mà anh biết tin mình sắp làm bố , anh chỉ muốn ôm cả người cô vào lòng rồi nói cảm ơn cô . Cô là người đã cho anh biết cảm giác sắp làm bố nó tuyệt vời như thế . Lúc đó anh chỉ muốn thét lên tên cô . Để cô biết anh cũng yêu cô như thế nào . Nhưng rồi mọi miền hạnh phúc đó đã bị dập tắt . Sao anh lại thấy mình có lỗi như vậy . Nếu lúc đó anh giữ cô lại , ăn bữa cơm mà cô chuẩn bị chắc chắn cô sẽ không sao . Đứa con của anh sẽ an toàn . Rồi ngày nó ra đời anh sẽ mua thật nhiều thứ cho nó . Anh đã định sẽ dọn ra ngoại ô , anh sẽ chuẩn bị một căn phòng riêng cho con . Rồi anh sẽ dạy nó biết đi , rồi tập đi xe , thả diều ,... Và rồi anh sẽ có thể chính thức nói yêu cô . Sẽ bù đắp cho mọi nỗi lực của cô . Anh sẽ dành mọi điều tốt nhất cho hai mẹ con .
Anh có thể làm gì để đưa đứa con của anh trở lại đây ? Để cho cô không hận anh hết đời đây ? Nếu có thể anh nhất định sẽ làm . Nhưng ông trời đâu cho anh cô hội . Anh bước vào cả căn phòng trống không , cô có thể đi đâu với tình trạng này . Trên giường bệnh chỉ vỏn vẹn lại một bức thư với tờ đơn li hôn mà cô đã kí
" Thần Dật chắc anh hận em lắm đúng không ? Em biết mà . Ngay cả đứa con mà em cũng không giữ được thì sao em có thể gặp anh được . Nếu anh đọc được bức thư này thì em mong anh tha thứ cho em . Em biết anh sẽ rất vui khi em thoát ra khỏi cuộc đời anh . Tờ đơn li hôn coi như là món quà cuối mà em tặng anh ,em mong anh sống tốt và tha thứ cho em . Em quyết định sẽ dọn đi , bắt đầu một cuộc sống khác . Em nghĩ điều đó tốt cho cả hai nên anh đừng tìm em . Tha lỗi cho em "
- Thiên Di , em dám trốn tôi ?
Anh hét lên , cả người anh lao đi . Giờ anh biết tìm cô ở đâu đây . Ngay cả số điện thoại của cô mà anh cũng không có . Anh gọi điện cho gia đình cô , không ai biết cô ở đâu cả. Anh tìm kiếm nơi , không ai rõ tin tức . Từng bước đi của anh càng nặng nề hơn khi trời đổ cơn . Cô vừa phẫu thuật xong , lại có thể đi đâu . Cả đầu anh lẫn quẩn trong câu hỏi đó . Sao cô lại ra đi . Là tại anh , là tại anh hết

Yêu ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ