Mình cùng Phi Phi đến công ty rồi đi thẳng lên phòng giám đốc cao nhất của tòa nhà. Lúc lên đến nơi thì đã thấy thư ký của anh đứng đợi sẵn, anh ta nói:
- Phu nhân, thiếu gia! Giám đốc hiện đang có cuộc họp cổ đông, cảm phiền phu nhân và thiếu gia vào phòng ngồi đợi.
Mình dắt Phi Phi đến phòng làm việc của anh đợi, trong khi chờ đợi cậu nhóc rất hiếu động, chạy nhảy khắp nơi không ngừng nghỉ.
- Phi Phi con đừng chạy lung tung nữa, coi chừng té ngã đó.
- Vâng mama. Mama....mama Phi Phi muốn đi ăn Pizza, mama dẫn Phi Phi đi ăn đi nha...
Cậu bé đột nhiên chạy lại ôm lấy cánh tay mình nài nỉ, sự đáng yêu đó tất nhiên đã đánh gục mình
- Được rồi. Sau khi gặp baba chúng ta đi ăn pizza, được không?
- yeahhhh
Đột nhiên giọng nói anh vang lên:
- Chúng ta đi thôi, đi ăn pizza
Anh đã đứng ngay cửa từ lúc nào và có lẽ anh cũng nghe hết câu chuyện giữa hai mẹ con
- Không phải anh phải họp cổ đông sao? Sao lại quay lại sớm như vậy.
- Không gì quan trọng bằng việc đưa hai mẹ con đi ăn pizza. Phi Phi chúng ta đi thôi
Phi Phi vui vẻ, nhanh chân chạy đến bên cạnh anh, nắm lấy tay anh và được anh bế lên tay. Tay còn lại anh giơ ra, hướng về phía mình ra dấu bảo mình đi đến. Mình đi đến gần nhưng không nắm tay anh, cứ bước đi bên cạnh anh và Phi Phi, rồi anh đã chủ động nắm lấy tay mình kéo đi.
Mình có hơi bất ngờ nhưng rồi cũng để mặc anh nắm tay bước đi. Cả gia đình ba người cùng đi ra khỏi công ty trong cái nhìn ngưỡng mộ, tò mò của mọi người, còn có cả tiếng bàn tán nữa. Nhưng mình không để ý đến những cái nhìn cũng như lời bàn tán đó.
Ra đến cổng công ty, xe đã được chuẩn bị sẵn. Người lái xe cho anh vẫn là bác Lý, bác cung kính cúi người hỏi:
- Chúng ta sẽ đi đâu thưa ngài Phong?
- Hôm nay để tôi lái, ông về trước đi
- Dạ vâng ạ
Anh để Phi Phi ngồi ở ghế sau, mình cũng định sẽ ngồi cùng Phi Phi ở ghế sau nhưng khi bước lại gần thì cửa xe đóng lại. Anh quay sang bảo mình:
-Em ngồi ghế phụ đi
- Tôi...tôi ngồi cạnh Phi Phi thì tốt hơn.
Phi Phi lại nhanh miệng hơn phá hoại hết hoạch của mình " Mama...Phi Phi ngồi một mình không sao. Mama cứ ngồi cạnh baba đi."
Mình đành ngậm ngùi bước lên ghế phụ trước mặt, mà đã được mở cửa đợi sẵn trong ý cười chiến thắng của anh.
Chiếc xe chở ba người chạy thẳng đến cửa hàng pizza, sau đó cả ba người cùng đi xem phim. Hôm nay Phi Phi có vẻ rất vui, cậu bé cứ cười nói suốt cả ngày, chạy lung tung cả ngày mà không thấy chán.
Khi lên xe chuẩn bị về nhà thì mình nói với anh:
- Chở tôi về nhà ba mẹ tôi rồi anh hẳn chở Phi Phi về.
- Có chuyện gì sao?
- Tôi muốn nói rõ mọi chuyện với ba mẹ tôi.
- Phi Phi, chúng ta đến nhà ông bà ngoại.
Đột nhiên anh lại lớn giọng nói với Phi Phi
- Không cần. Anh đưa Phi Phi về trước đi, sáng mai thằng bé còn đi học.
- Mama ngày mai Phi Phi không phải đến trường, ngày mai có thể nghỉ để chuẩn bị cho ngày hội ba mẹ.
Phi Phi đã vô cùng háo hức nên lập tức lên tiếng để được đến gặp ông bà ngoại.
- Ồ vậy sao? Vậy chúng ta cùng đến nhà ông bà ngoại
Hai cha con này giống như đã tập từ trước rồi vậy, diễn xuất rất hợp ý nhau đến nỗi mình cũng không còn đường nào khác, phải dẫn theo hai cha con họ.
Xe nhanh chóng chạy đến biệt thự của nhà họ Lâm, nơi mình lớn lên từ bé, thật thân quen. Đã lâu rồi không nhìn thấy, chợt thấy nhớ quá, mọi cảm xúc như muốn vỡ òa.
Xe chạy thẳng vào sân trong sự chào đón của mọi người, mình thấy lạ. Mình đến đây không hề có thông báo, sao mọi người lại tập hợp lẹ như vậy, xe anh lại có thể tự động chạy vào mà không cần qua phòng bảo vệ ngoài cổng.
Khi xe dừng hẳn trước nhà chính, mình nhìn thấy họ, ba, mẹ cùng chị gái Gia Hân của mình. Họ đứng đó ngóng trông, không lẽ họ đã biết mình quay về?
Mình hấp tấp muốn mở cửa xe, lao thẳng về phía họ nhưng đã bị anh ngăn cản.
- Em không thể xuất hiện không không vậy được. Ngồi đây đợi, anh và Phi Phi sẽ xuống trước, khi nào anh gọi hãy ra.
Nói rồi anh dẫn Phi Phi xuống xe, đi thẳng đến thềm của trước nhà, nơi cả nhà ba người của gia đình mình đang đứng đợi. Phi Phi vui vẻ lao vào lòng mẹ mình, nhận được sự yêu thương từ mọi người, mình cũng thấy hạnh phúc. Quái lạ, sao mọi người giống như thân quen lắm vậy đó. Mọi người đã biết Phi Phi rồi sao?
Anh dẫn Phi Phi đến chỗ ba mẹ, sau màn tình cảm của cậu nhỏ dành cho mọi người thì anh mới lên tiếng sau lời nói của mẹ mình " Chúng ta mau vào nhà đi, mẹ chuẩn bị cơm tối rồi."
- Khoan đã mẹ, ba con còn đưa một người đến.
Anh quay ra xe mở cửa, nắm tay mình bước ra trong sự ngạc nhiên, vui mừng của mọi người. Tất cả cùng đồng thay thét lên " Bối Nhi "
Mình mỉm cười đi về phía mẹ mình, bà đã vui mừng đến nỗi rơi lệ rồi, mình lao vào lòng bà, lồng ngực ấm áp thân quen làm mình rất hạnh phúc. " Mẹ, con xin lỗi vì đã biến mất, chắc mẹ lo lắng lắm"
Bà đáp lại trong nghẹn ngào sau đó cả nhà cùng đi vào trong ngồi xuống" Không sao, không sao. Về là tốt rồi, mọi người mau vào nhà đi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôn phu của tôi là Mafia???
RomanceMình - Lâm Bối Nhi chỉ là cô gái bình thường trong một gia đình bình thường. Ấy thế mà một hôm tự nhiên xuất hiện một chàng trai hoàn hảo từng centimet và nói là hôn phu của mình . Mà mình đâu biết anh ta là trùm Mafia có tiếng tăm lừng lẫy. Haizz...