Mặt trời trút xuống đại địa vài tia nắng le lói của ngày tàn, thời tiết đang độ nhập đông hiu quạnh mà thê lãnh. Cánh hoa đào tung bay tứ tán khắp khoảng không, giống như những cô hồn du đãng điểm xuyết thêm đôi nét hoang vu cho nhân gian trần thế.
Một tháng này, tinh phong huyết vũ, dân chúng lầm than. Ma yểm như quỷ thần hàng lâm câu đi hồn phách con người, không ngừng tiến hành từng tràng giết chóc bi thảm. Bọn chúng đã hóa thành đao phủ chi phối sinh mệnh của thế nhân, dùng thể xác vĩnh sinh bất tử đạp trên máu tươi mà đi khắp thiên hạ.
Thần Nguyệt Cung và Thánh Tuyết vương thành sớm đã mất đi quang huy ngày xưa. Không ai biết được hai vị vương giả vĩnh viễn bất bại kia nay ở phương nào. Phóng mắt nhìn lại, một điện một thành đặt ở hai hướng đối lập lúc này đã thê thảm suy sút đến mức không cách nào diễn tả nổi, thậm chí hoàn toàn bị Ma yểm khống chế.
Một tháng thời gian, biến hóa nghiêng trời lệch đất.
Một tháng thời gian, vương giả năm nào đã thành ký ức.
Thời gian lạnh lùng lướt qua, chỉ trong vòng một tháng đã khiến thế gian sắp sửa sụp đổ. Thời gian giống như tấm thủy tinh sắc bén, đem quá khứ xé thành từng mảnh vụn.
Trên đỉnh Huyễn Tuyết Sơn, ngọn gió thanh lãnh lay động trường bào khoác trên người hai nam tử tuấn mỹ. Bọn họ sóng vai đứng bên nhau, từ xa nhìn lại, mây mù vờn quanh đỉnh núi nhè nhẹ chuyển động dưới chân hai người, giống như thần tiên đứng trên đỉnh phong vân.
Hết thảy đều đã qua đi, chuyện cũ hóa thành hồi ức, luôn mãi quanh quẩn trong tâm trí, phảng phất một giấc mộng hư ảo, đôi khi quá mức chân thật, có lúc lại quá mức mơ hồ.
Hồng y nam tử nhìn theo đám mây trôi dạt, tựa hồ chứng kiến cảnh tượng năm đó Vô Nhai quỳ gối trước mặt hắn, nghiêm túc mà chân thành nói ra lời thề của mình; chứng kiến phong tư yểu điệu của Điệp Triệt mỗi khi thao túng hồ điệp bay múa; chứng kiến Tập Phong tiêu sái vung thiết kiếm giết địch; chứng kiến trong cơn hỏa hoạn, đôi mắt của nam hài tử tên là Mị Đồng toát ra những tịch mịch cùng bi thương. . . Hắn dường như nhìn thấy nỗi cô đơn pha lẫn si tâm chờ đợi trong mắt Vân Khuynh, nhìn thấy Tư Đồ Không Thành lộ ra biểu tình hối hận, ẩn ẩn mang theo niềm đau thương đè nén trong tim. . .
Yêu tà nam tử đứng lặng trên đỉnh núi, tử mâu cũng tràn ngập năm tháng tang thương. Hắn phảng phất nhìn thấy chín ngọn hỏa diễm mỹ lệ của Dạ Thương Lan đang thiêu đốt; thấy sự kiên cường của Tinh Hồn, Nguyệt Hồn giấu bên trong vẻ ngoài lạnh lùng đạm mạc; thấy nụ cười ấm áp như gió xuân của Thương Lạc; thấy tâm linh thuần chân tốt đẹp của Tử San; thấy Phong Hành Vô Lệ luôn lặng yên bảo hộ hắn; thấy Tiêu Dạ không chút hối hận tự mình phong tỏa hết thảy cảm tình, chỉ để lại nỗi cô tịch làm bạn. . .
Những thứ phù hoa theo thời gian rồi cũng sẽ tan biến, song mỗi vị khách tình cờ bước ngang qua cuộc đời bọn hắn, không biết từ khi nào đã để lại những dấu ấn khắc sâu vào trong đáy lòng.
Song tất cả mọi sự chung quy chỉ là một cuộc chơi.
Một cuộc chơi vô cùng rộng lớn, một cuộc chơi bao gồm truy đuổi cùng tàn sát. . .
YOU ARE READING
Phiên Ngoại "Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy Song"
Fanfiction- Tác giả: Tử Thủy Kiêu Dương - Thể loại: cổ trang, giang hồ, cường công cường thụ - Nhân vật: Nam Cung Lộng Nguyệt - Hách Liên Cô Tuyết - 205 chương + 3 phiên ngoại - Cre: kinzie3012.wordpress.com - Edit by: Lâm Phong - Nguyệt - Do Wattpad chỉ giới...