Năm đó, cánh hoa xen lẫn tuyết trắng bay đầy trời, U Minh hoa cốc lẳng lặng đắm chìm trong từng đợt ánh sáng nhu hòa ấm áp.
Một thiếu niên tiêu sái nhảy xuống khỏi cành cây, làn tóc tím sẫm mềm mại như tơ ở trong gió vạch nên những đường cong đẹp đẽ, giữa hai hàng mi tà mị thoáng hiện phong thái tao nhã tuyệt luân.
Thiếu niên khoảng chừng mười hai tuổi tay cầm tất lật, dõi mắt nhìn dòng nước xanh biếc cuồn cuộn chảy xa xa, con ngươi giáng tử sắc tràn đầy nỗi niềm tịch liêu không hợp với bề ngoài. Hắn thoáng nâng tay, đưa chiếc tất lật loang lổ vết dấu năm tháng khẽ đặt bên môi, dải tua rua màu vàng đất nhè nhẹ đong đưa theo cơn gió.
Cánh mi dài chớp nhẹ lưu lại một mạt bóng mờ, khuôn mặt tuấn tú khó che giấu vẻ yêu dị, giai điệu phóng túng cuồng dã quanh quẩn khắp U Minh hoa cốc khiến người nghe rung động cả nội tâm.
Tiếng tất lật rõ ràng là thê ai vô cùng, dưới đầu ngón tay khéo léo bay múa của thiếu niên lại ẩn ẩn lưu chuyển nỗi hào hùng túy ngọa sa trường, trang nghiêm tiêu điều mà tràn ngập quạnh hiu. Tử phát vũ động, tử mâu thâm thúy phảng phất phản chiếu đao quang kiếm ảnh.
Không u cốc, vân hà nguyệt, nhất nhiễm lê hoa túy.
"Ai ở đó ?" Nghe ra tiếng động từ bụi cây phía sau, thiếu niên đột nhiên xoay người. Đôi mắt thâm tử sắc xẹt qua một tia băng lãnh.
Nếu, không phải một khắc ngoảnh đầu nhìn lại. . .
Nếu, không phải thoáng chốc kinh diễm. . .
Nếu, không phải nháy mắt tương vọng. . .
Nếu, không phải ngày đó tình cờ gặp gỡ. . .
Giữa bọn họ phải chăng sẽ không có những dây dưa ràng buộc khó phân ?
Giữa bọn họ phải chăng sẽ không có nhiều sinh ly tử biệt đến như vậy ?
Song, giữa hai người kia vốn không có 'nếu'. . .
Dù cho thời gian trở lại, thiên địa nghịch đảo. . .
Giữa bọn họ cũng sẽ chú định một kiếp nhân sinh chẳng hề bình phàm.
.
Năm tháng hồi chuyển, lá vàng phiêu linh, hoa lê rơi rụng trên dải lụa buộc tóc của hồng y thiếu niên. Hắn lẳng lặng đứng dưới tàng cây, đồng tử là một màu đỏ thẫm yêu mị, đôi mắt tròn long lanh nhìn tử phát thiếu niên không chút chớp mắt, làn tóc hỏa hồng như vầng mây đỏ rực diễm lệ, đẹp đẽ như tiên đồng bước ra từ bức họa.
Vài lọn tóc yêu hồng hỗn độn phủ lên trán, nhìn qua có vẻ chật vật. Khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú dính đầy bụi đất, nhưng dù vậy vẫn không thể che lấp vẻ tuyệt diễm của hồng y thiếu niên.
Hắn tử y bay múa, y hồng bào như lửa. Chỉ trong khoảnh khắc, sợi dây vận mệnh của hai người đã dây dưa, không cách nào chặt đứt, phảng phất mệnh trung chú định bọn họ sẽ gặp nhau, dưới ánh mắt của đối phương dần dần luân hãm. . .
Hai thiếu niên đối diện nhìn nhau một lúc lâu, cảnh vật chung quanh tựa hồ đều lâm vào an tĩnh.
Hắn nhìn đôi mắt thâm hồng tinh thuần, không thể hoàn hồn từ phút giây kinh tâm động phách ấy.
YOU ARE READING
Phiên Ngoại "Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy Song"
Fanfic- Tác giả: Tử Thủy Kiêu Dương - Thể loại: cổ trang, giang hồ, cường công cường thụ - Nhân vật: Nam Cung Lộng Nguyệt - Hách Liên Cô Tuyết - 205 chương + 3 phiên ngoại - Cre: kinzie3012.wordpress.com - Edit by: Lâm Phong - Nguyệt - Do Wattpad chỉ giới...