Feith P.O.V
*tenenenenen* *tenenenenenenen*
Bes Gem Calling...
"Hell--"
"Ano?! San ka galing kagabi? Akala mo ba walang nag-aalala sayo? Ha!...maaga tayong naghiwalay pero gabi na wala kapadin?!" pagbubungaga nya.Ang OA talaga -,-
"Ano sagot? wala kang sasabihin? Ano?!"
"Paano ko sasagot kung dimo ko binibigyan ng oras para magpaliwanag?!" Sigaw ko. "Ang ingay mo! Aga-aga"
"At ako pa ang ma--"
"Teka pwede?! May pinuntahan ako kahapon. Maayos akong nakauwe...pinatay ko phone ko, dahil alamkong tatawag kayo" pagpapaliwanag ko.
"Stupid reason"
"Like you"
"What? me stupid?"
"Well..." tugon ko at binaba ko na agad.
Alas syete ng umaga. Ayoko pang bumangon. Masakit ang ulo...dahil siguro sa nainom ko kahapon.
Di na muling luluha
Di na pipilitin pang ikaw ay aking ibigin
Hanggang sa walang hanggan.Sino naman nagpatugtog ng ganyan?! ang gandang bungad sa umaga! Nanadya ba sya?
Di na makikinig ang isip ko'y lito
Malaman mo sanang ikaw ang iniibig ko.Iniskong binuksan ang pinto. Sa baba pala nanggagaling ang kantang....iyon.
At kung hindi man para sa akin
Ang inalay mong pag-ibig
Ay di na rin aasa pa
Na muling mahahagkan.Nagdadabog akong bumaba para patayin ang music player nang...
"Hey? What are you doing?"
"Kuya? Nanadya kaba?"
"What are you talking about?" takang tanong nya.
So wala siyang alam? Nagkataon ganun ba? Tadhana nanaman ganun ba?
Dahan dahan mong bitawan
Puso kong di makalaban
Dahil minsan mong iniwan
Labis na nahihirapan."Ba't nandito kapa? wala ka bang pasok?"
"Ah. kasi alam kong kailangan mo ng kasama lalo na ngayon br--"
"Edi... nanadya ka nga?!"
Di na papayag na ako'y iyong saktan na muli
At malimutan ang ating nakaraan
Di mo ba naririnig pintig ng aking dibdib?
Lumalayo na sa'yo ang damdamin ko"Wala akong alam dyan. Ang ibig ko sabihin e. KAILANGAN MO LALO NG KASAMA NGAYON AT MAGANDA YUN DAHIL BREAK KO SA TRABAHO."
Dahan dahan mong bitawan
Puso kong di makalaban
Dahil minsan mong iniwan
Labis na nahihirapan."Really brother?!" usal ko at lumapit sa music player at pinatay.
"O-oo naman." nauutal nyang sabi. Nagsisinungaling lang naman."Huwag ka na munang pumasok ngayon, sayang naman yung pagbi-BREAK ko sa trabaho."dagdag nya.
"Kasalanan ko pa... pala KUYA?"
"I didn't mean to say that"
Tinalikuran ko sya at umakyat muli sa aking kwarto para maligo.
Kumain
Manood ng Movie
Kumain
Mag-gala
KumainMga ginawa namin maghapon kagaya ng hiling nya ay hindi na nga ako pumasok. Nahihiya ako sa break na sinasabi nya e. Namiss ko ang ganoong pagsasama namin ni Kuya. At sa totoo lang nakalimot ako sa sakit na nararamdaman ko. Magiging ayos din ako, hindi lang sa ngayon , pero darating ang panahon.
BINABASA MO ANG
Dreaming of you
Historia CortaNagkaroon kami ng proyektong gumawa ng isang kwento dahilan para magawa ko ang storyang ito. Ito lang ang nakayanang mabuo ng aking isip kaya pagpasensyahan nyo na dahil hindi ako bihasa pagdating sa paggawa ng kuwento.