Jumin's POV
first day na namin .. un na .. bihis na pag may time haha :) pababa na ako at nandon na si hyung at si Vandam ..
"oh bat anlungkot mo hyung?" tanung ko agad kay hyung
"ndi ka nag babasa ng news sa enternet ." sabi naman ni Vandam ito rin ke aga aga eh naka busangot. -___________-
"si Kris nag file ng TERMENATION sa SM" sabi na malungkot ni hyung ako naman D________O yan ako ..
"panuyan! ndi na kayo mattawag na EXO pag wala ang isa!" pasigaw ko .. nag si puntahan naman ang iba nandito pala tong mga mokong na to .
"Jumin ndi mo kasi ako naiintindihan" boses ni Kris hyung
"eh ung mga fans mo ako sila naiintindihan mo ba!?" pataas na tuno ko
".." ndi na nag salita si Hyung umalis na rin akong dining . pupunta na akong school ndi na ako nag breakfast .
ilang minuto pa ay nakarating na ako ng school namin .. aun ang inaasahan ko lahat nakatungo sakin .. pumunta na akong room namin . napansin ko na vibrate ng vibrate ung phone ko .. ndi ko lang pinapansin pero nagpansin ko haha.
nilabas ko na ung phone ko at aun .. 23 missed call from Kris hyung.
ilang minuto rin ay dumating na rin si Vandam at tumabi sakin ndi ko pinapansin ,
"jumin we need to understand nalang si Kris hyung . ndi naman babagsak ang exo .. ang babagsak ay ang SME . si hyung malaki na alam na nea ang ginagawa nea like us alam na natin ang ginagawa natin . nasakanya na un diba kasi ndi naten control ang buhay nea at ang decision nea diba . kaya lets understand nalang siya ." sabi ni Vandam napansin ko ang may ari ng school na to eh si Sir Lee pero wala siya pumunta na kasi akong office nea.
ndi ko na pinansin si vandam dumating naman ang prof namin ung kaskasera aun kinukulit si Vandam na kung bakit ako naka simangot ..
lecture
turu
experement
dissmisal na namin dumeretso na ako sa parking lot ng school at nag drive pauwi wala ako sa sarili ko iniisip ko kasi ung sinabi ni Vandam .. may tama naman kasi eh wala akong karapatang magalit sakanea i think ginawa nea lang talaga yun para sa ikabubuti ng sarili nea. ginawa nea un kasi nasa tama siya . siguru somubra na ang pag papahirap nila sakanya .. habang nag papark na ako sa bahay andun naman ang EXO-M wala si Kris hyung .. ewan may ginawa ata sa labas .. siguru ung sa termination nea.
"oh musta ang firstday mo?" tanung naman sakin ni Chen hyung
"okay lang naman po asan nga po pala sina Suho hyung?" sagot at pag tatanung ko rin .
"may show sila . " sabi naman ni Xiumin hyung ndi na ako nag salita nag deretso na ako sa room ko para mag palit . halfday lang kami . pagkababa ko nandun na si Vandam umuwi na agad si Chelle sabi naman ni Vandam
"hoy kumain ka muna bago ka mag muk muk jan sabi ni Vandam ndi ka daw nag recess dun" alalang sabi ni Xiumin hyung
"anung makakain ba hyung?" tanung ko
"meron dun tignan mo dun" sagot naman ni hyung
"samahan na kita nagutom ako eh " sabi naman ni tao hyung nag nod lang ako
ang meron dito sa mesa eh white pasta kimchi buns yan lang .. kumuha na akong gagamitin namin ..
"mag luto ako ng adobo gustu mo Jumin?" sabi nman ni Vandam nag nod lang ako .
kumakain lang kami ni tao hyung .. nang matapos na mag luto si Vandam nag lutu rin pala si Vandam ng kanin hehe .. "ayan pakabusog ka hah!" sabi ni Vandam sabay lapag mangkok ng adobo at isang plato na kanin .
"ako ndi mo ko ipag seserve?" naka pout na reklamo ni Tao hyung haha
"huh anu po hyung haha ndi ko marinig.??" sabi naman ni vandam
"meron pa ba?" tanung naman ni Xiumin hyung at un kumaha na rin siya ng adobo at kanin nea sumunod naman ung iba haha
"ikaw ba di ka kakain sayang niluto mo" sabi naman ni Luhan hyung kay Vandam
"indi pa po hyug busog pa ako hehe" sabi naman ni Vandam umakyat na siya at nag palit na .. may nag doorbell naman habang busy kami kumakain ..
"ako na bubukas ng pinto" sabi naman ni Luhan hyung ..
"dito na si Kris Hyung" sabi ni Luhan hyung habang pabalik na siya sa pagkain nea si Kris hyung naman umupo sa tabi ko .. indi ko kinibo nahihiya kasi ako dahil sa inasta ko kaninang umaga.
pagtapos ko uminum ng tubig eh may yumakap sakin .. pagtingin ko si Kris hyung naka yakap sakin .. niyakap ko na rin siya .. sabay bulong.. "hyung nababakla kana ata sakin?" sabi ko saknea kumalas naman siya nagulat ako kasi may luha niyakap ko naman siya hala umiiyak pala tapos sinabi ko pa un sakanea ang tanga mo talaga JUMIN!!
"tama na hyung ang pangit mo umiyak!" sabi naman ni Chen hyung haha loko to ay ! umiiyak na nga ung tao eh ...
"sorry hyung kanina sa inasta ko hah alam ko may sarili ka ng pag iisip ang iniisip ko lang kanina eh ung career ng lahat tapos iniisip ko rin ung mga fans mo hyung . " sabi ko habang hinahaplos ung likod nea ..
"sorry din ginawa ko lang ung alam ko makkabuti sa sarili ko .." sabi ni Hyung habang nag sasob siya pasinghot singhot siya ,,,
"okay lang hyung its for your self kumbaga its you self choise nga ika nga nila diba.." sabi ko nun eh kumalas na ako sa yakap at nag punta na kami sa LR namin at dumating na sina Suho hyung..
"guys! whatever gonna happen im still here to support you guys ill say im going leave you guys but my presence on you guys never gonna leave . and ill never foget all of our happy moments and im happy coz we have a year na nag sama tayo . always remember na nandito lang ako okay .." SPEECH ni Kris hyung. naiyak naman lahat nag group hug naman kami napakalaking group hug haha!
"hyung ndi mo ba alam na nasampal ako dahil kinukumpiska nila ung mga CP namin ," maktol naman ni Baek hyung
"eh kung binigay mo agad edi ndi kana nasampal" sagot naman ni Kyungsoo hyung
"hayaan nu babawi ako parasainu ." sabi naman ni Kris hyung nag group hug nman ulit kami hahaha!
"mag bihis nga kayo nakka diri amoy nu!" sabi naman ni Chen hyung binatukan nman siya ni Suho hyung
"makapag salita eh oh ayan para satin to lahat!!" sabi naman ni SUho hyung sabay taas ng isang trophy
"san na napalanunan yan?" tanung ko
"1st kami sa Music Core OVERDOSE!!" masiglang sabi naman ni Suho hyung habang patalon talon haha
nag si talunan naman kami kasi nga biruin mo nag first sila kahit na may aalis haha! ang saya lang nakka proud ang mga hyung ko no po haha :)
"ahh Kris hyung san mo balak ngaun pumunta umalis kana eh?" tanung ko nung medyo kumalma ang mga baliw..
"uwi muna siguru ako sa China ." ikling sabi nea. sakto naman na dumating na sina mommy at appa
"kumain na kayo?" tanung nila nag nod ang EXO-M ang EXO-K ndi so meaning nun eh ndi pa sila kumain
"mga hyung kain na muna kayo dun tas bihis na rin kayo" sabi ko sakanila sumunod naman sila.
haiiitSSS!! nakka proud naman magka hyung ng ganto .. ....
[[[[sana po patuloy niyo pa rin pong basahin to kahit OT11 na sila]]]]
BINABASA MO ANG
Magiging Kuya Ko si Xuimin?!![EXO fanfic]
Fanfictiontungkol sa isang FANBOY na magiging kuya niya ang isa sa mga BIAS niya .. by : @kyungie_04