Part 3 - I love you noona

6 0 0
                                    

At the train station..

Si eomma dami niyang bilin sakin katulad Kay jk, ngayon naintindihan ko na kung baket parang nabingi si jk bago siya umalis hahaha bad daughter, niyakap na ako ni Appa at eomma bago ako sumakay sa train, pagpasok ko sumilip ako sa bintana tiningnan ko si Appa at eomma at wave ako sa kanila at bumulong ng babye after nun umupo ng ayos sa upuan.. nakakaiyak pala talaga pag aalis ka at may maiiwan kang mahal mo sa buhay hayss pero para sa kanila din naman tong gagawin ko eh kaya Jeon Innah kaya mo yan fighting!

4 hours ang byahe papunta Seoul pag nag train, pag airplane naman 1 hour pero mas masaya kasi mag train para sakin eh.. nakatapos na ako ng isang libro ng dumating na kami sa station ng seoul.. yehey! nandito na ako sa wakas, kaya inayos ko na yung gamit ko at lumabas ng train.. pumunta naman ako sa bus station para sumakay papuntang Gangnam University after 30 mins travel nakarating nadin ako sa wakas!

Ako: wow! Daebak! Ang laki pala ng school na to .. sabi ko habang nakatingala

Pumasok na ko sa loob ng school at nag tanong saan yung office ng registrar.. at salamat sa mababait na tao doon na nagturo sakin ng daan papunta dun, pagdating ko dun agad kong pinasa ang mga requirements ko at inasikaso naman nila ako agad.. may nagpakilala saking professor sabi niya..

Miss Kim: hi Jeon Innah right? Ako si miss Kim ako ang magiging adviser mo
Ako: kinamayan ko siya.. Nice meeting you po miss Kim
Miss Kim: nginitian niya ko.. Nice meeting you din innah, halika sumunod ka sakin..
Ako: okay po, ahh san po tayo pupunta?
Miss Kim: sasamahan kita sa magiging kwarto for the whole 6 months na pagaaral mo dito..
Ako: ahh okay po.. at sumunod lang ako sa kanya..

Habang naglalakad kami pinagmamasdan ko ang paligid, napaka ganda talaga ng school na to parang resort.. nagulat nalang ako ng nautog ako sa likod ni miss Kim hayss nakakahiya..

Ako: naku, sorry po miss Kim..
Miss Kim: haha, okay lang ang cute mong bata ka.. at binuksan niya yung pinto nung isang kwarto..
Ako: daebak! Ang ganda ng kwarto at laki, ako lang po ang matutulog dito?
Miss Kim: oo ikaw lang kasama yan sa mga insensitives sa course mo
Ako: waaaw! Haha ang ganda talaga
Miss Kim: innah-shii matanong ko lang kung ilang taon kana?
Ako: ahhm 16 na po ako miss Kim..
Miss Kim: mukang nagulat.. Really? 16 ka lang, baket nasa college kana?
Ako: hehe accelerated po Kasi ako eh..
Miss Kim: ahhh okay nagulat lang ako, uhmm sabi dito sa infos mo galing ka pang Busan?
Ako: opo miss
Miss Kim: baket dito mo napiling mag aral? Malayo to sa family mo
Ako: nandito po Kasi yung kapatid kong bunso.. habang naglilibot sa kwarto
Miss Kim: alright, next time nalang ulet kita kakausapin about sa buhay mo haha, so this is your keys and student handbook diyan mo makikita lahat ng rules and regulations ng school arasso?
Ako: opo miss Kim

At lumabas na si miss Kim ng kwarto ko, haha ang ganda talaga ng kwarto na to.. naisip Kong maligo muna Kasi ang baho ko na amoy pawis na ako, after ko maligo binasa ko yung student handbook at nalaman ko na may curfew pala ang school kaya hindi ako pwede magpagabi sa labas ng school. After kong magbasa naalala ko na kailangan ko palang puntahan si jk kaya ako'y nag bihis at lamabas ng school.

Nagaantay ako ngayon ng taxi Kasi hindi ko alam kung saan ba yung BigHit ent building pero siguro alam ng mga taxi driver.. may tumapat na saking taxi tapos sumakay na ko..

Driver: saan tayo iha?
Ako: napatingin ako dahil babae pala yung driver kaya napangiti ako.. ahhmm ajuma alam niyo po ba itong BigHit ent.?
Driver: ahh oo alam ko yan, maraming nagpapahatid sakin na mga studyanteng babae sa building na yan kasi maraming gwapo sa lugar na yan ..
Ako: ahhh hehehehe pero hindi po ako katulad nila, andun po Kasi yung kapatid ko..
Driver: ahh ganun ba sige punta na tayo dun..

Ilang saglit lang nakarating na kami sa BigHit ent .. at malaki rin pala itong building nato ah, nagbayad ba ako at nag thank you Kay ajuma.. Pag baba ko may mga lalake na lumabas sa building hindi ko alam kung bakit ako nag tago Hay naku mukha kang ewan innah.. kaya kinuha ko yung phone ko at tinawagan si jk..

Kriiing ~
Jk: hello noona?
Ako: baby bunso!! Hala namiss na kita..
Jk: noona naman eh, namiss din kita..
Ako: andito ako sa tapat ng BigHit ent. asan ka ?
Jk: talaga noona? Wait bababa ako, wag ka aalis diyan ah..
Ako: arasso.. at binaba ko na yung phone

While waiting may nakita akong lalake na familiar yung face sakin hindi ko alam kung saan ko siya nakita.. biglang may tumawag sakin..

Jk: Nooooooonna!! Tumatakbo at yumakap sakin
Ako: kookie, super namiss talaga kita
Jk: ako din noona, pero ano nga pala ginagawa mo dito said Seoul?
Ako: uhmm .. busy ka ba? Kain tayo 
Jk: hindi naman, sige noona paalam lang ako wait lang ..

Nagpaalam na si jk sa manager nila at pumunta na kami sa malapit na kainan said bighit..

Jk: wow! Dami mo namang inorder noona
Ako: hindi pa Kasi ako nakain simula kanina nung dumating ako dito said Seoul
Jk: ay hala noona, sige kain kana
Ako: aww sweet naman ng baby bunso namin..
Jk: noona naman eh, ay noona baket ka nga pala napunta dito sa Seoul ?
Ako: uhmm.. dito ako mag aaral ng college kookie!
Jk: wow! Talaga!? Yehey! Galingan mo noona ah
Ako: oo naman para sayo yon no, at magkakasama na ulet tayo.. diba..
Jk: uhmm n-noona.. may sasabihin ako bigla naman siyang nalungkot.
Ako: ano yun kookie? Nagaalala ako
Jk: ipapadala kasi ni Bang pdnim sa america para sa isang dance scholarship
Ako: what!? Gaano naman katagal yun?
Jk: 3 months lang naman yun noona..
Ako: hayss akala ko pa naman makakasama na ulet kita, eh kalahati ng panahong ng pagaaral ko nasa america ka.. haysss
Jk: so noona , okay lang sayo?
Ako: may magagawa pa ba ako ..
Jk: yey! At niyakap ako ni kookie

After namin mag kwentuhan at kumain, hinatid ko na siya ulet sa bighit..

Ako: osige na pumasok kana baka hinahanap ka na ng manager niyo..
Jk: sige, ikaw din noona umuwi ka sa dorm mo, tawagan mo ko pag nakauwe kana ah..
Ako: arasso oppa hahaha

Pero bago ako makaalis tumakbo ulet si kookie sakin at yumakap at sinabi niya
"I love you noona"

______________________

Part 3 done! I'm enjoying this thank you :* - minnah author

DESTINY (Bts Fan Fiction) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon