Chapter 3

24 2 0
                                    

ALEXA'S POV

Pagkatapos ng paghihintay ready na rin yung dinner at dumating na rin sila daddy. hindi rin naman sila nabigla na nandun si alez at nakahilata pa akala niya bahay niya eh. 

"Hi Tito,Tita!" sabi ni alex.

"Hi Son!" sabi naman ng mommy ko grabe si alex parang anak na nila.

"Oh. alex! kumain na ba kayo?" tanong naman ni daddy

"eh , hindi pa po tito si Alexa takaw lang po" mapangasar na sabi ni alex kay daddy.

tumawa naman si daddy at syempre papatalo ba ako dito kay unggoy.

"Grabe alex grabe talaga,hiyang hiya ako sa tiyan mong may anakonda!hiyang hiya yung cupcakes kong wala pang isang oras na-wash out na." sabi ko naman

"aysus tong mga to magsi-tigil na kayo mamaya magkainlovan kayo niyan" asar ni mommy

Ano?? Anoooo? INLOVE!??

ako pwede pa. haha! ayy tama na .

"Mommy!!!!!" sigaw ko 

tumawa naman sila daddy at manang.

"hay talaga kayong mga bata kayo kumain na nga kayo" natatawang sabi ni manang. 

habang kumakain nagkwekwentuhan lang kami nila mommy tungkol sa school si dad naman tska si alex bussiness again and again. 

muntik naman akong mabulunan sa tanong ni daddy kaya alex.

"eh ikaw alex kailan mo naman balak ligawan tong prinsesa ko?"  tanong ni Dad

hindi ako makapagsalita , buti na lang nakabawi agad ako.

"Daddy!!! ano ba naman kayo . bat naman ganyan pagiba bawal pag si alex pwede?"

"hija alam mo naman na botong boto ako dito kay alex eh " sabi naman ni daddy

" eh tito parang kapatid ko na tong si Alexa" sabi naman ni alex

OUCH!!! 

"tska may nililigawan na po ako tito" dagdag pa ni alex

DOUBLE OUCH! OUCH! parang nawalan naman ako ng gana kumain dahil dun. 

hindi nanaman sumagot si daddy mukhang nalungkot siya dun , ako rin daddy nalungkot .

long awkward silence naman . tunog lang ng kubyertos ang naririnig ko .

and I decided to break the silence. 

"Dad, Mom I'm full akyat na po ako" sabi ko sabay alis sa dining hall . hindi ko na sila pinansin hayaan mo yang si alex. dun siya sa isha niya 

pagdating ko sa kwarto  I found myself crying bat ganun bat masakit ganun na ba katindi tong pagmamahal ko kay alex?

napabalikwas ako nung may narinig akong katok . dali-dali kong inayos yung sarili ko tska ko binuksan yung pinto.

Si Alex pala. 

"Bess." tawag niya saakin.

 hindi ako kumibo .

"bessylove" tawag niya ulit

dadating kaya yung point na LOVE nlng wala na yung BESSY? :'(

this time sumagot na ako . 

"b-bakit?" tanong ko. 

"bessy sorry ulit kanina ah. " sabi niya.

hindi ko alam kung san siya nagsosorry kung dun sa sinigawan niya ako o dun sa sakit na nararamdaman ko . 

"ano ka ba okay lang okay lang talaga. sige na uwi ka na inaantok na ako eh . goodnight!" sabi ko. 

Great! just Great! ang galing kong umarte. ganun naman kasi tayo lagi eh . sasabhin natin na okay tayo kahit hindi . ano pa bang bago?

"pinapaalis mo na ako? osige na nga goodnight na bessy ." sabi niya sabay kiss sa cheeks. 

feeling ko sobrang red ko na ngayon naalala ko nanaman yung kiss. 

after niyang umalis natulog narin ako napagod din sa pangkukulit ni alex tska sa kakaiyak.

--------

ALEX'S POV

hay ano kayang problema ng bestfriend ko feeling ko talaga meron eh . putek naalala ko nanaman yung kiss. 

"Ano bang iniisip mo alexander at ginawa mo yun sa bestfriend mo .?!" tanong ko sa sarili ko sabay lagok ng alak pampatulog lang

bukas ko na to iisipin for now itutulog ko na lang to baka nababaliw kalang .

pero bago matulog tinext ko muna si Alexa.

To: BessyLoves <3

Bessy I know theres a problem. you can talk to me! 

see you tomorrow! goodnight sleeptight! Iloveyou always! :*

Sent!

hay goodnight alexa! 

-----

hi! sorry lame tska maikli yung update . raming ginagawa eh may school na medyo naga-adjust pa ulit ako kaya nahihirapan ko isabay ang pagsusulat. pasensya na talaga. graduating eh kaya kailangan simula pa lang ayusin na ang pagaaral. salamat sa support! more reads to come! any suggestion guys? 

COMMENTS/VOTES? 

 Iloveyou all :* 

-KiaAngela081998

Almost is Never EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon