Late

10 3 0
                                    

Nang dahil sa traffic.

Hahay. Anong oras na oh andito pa rin kami sa Macanhan !!!

Time checked : 7:40 am

Class Time : 7:30 am - late na sa class

Closing the Gate : 8:00 am

Punyeta~ hindi pa kami nakakalabas sa crossing . Buset ang traffic mga beshie T^T

Di na ako makakapasok sa school nito ng tuluyan. Iyak na ako nito huhuhuhu


-

-

7: 50 at Carmen pero ang traffic pa din huhuhu etteoke !!!

-

-


Tumatagaktak yung pawis ko sa kaba dahil 7:57 na at bago palang umandar yung multicab na sinakyan namin patungo na sa bridge.

" Miss okay ka lang ? " tanong ng katabi ko.

Kasi nag mukha na akong praning dito habang kinakagat yung kuko at pinagpawisan.

" Opo . Wala pong problema " sabi ko. Sa totoo hindi po ako okay manong naiiyak na po ako !!! HUHUHUHUHU

" Anong Oras pala yung klase niyo ? "

" Our class will start at 7:30 but the gate will close at 8:00 o'clock at 7:59 na n-ngayon " Stuttering. Naiiyak na ako first time ko 'to. "Exam pa naman namin ngayon " the word langga made me feel goosebumps. I don't like to be called langga geeezzz .

Sa wakas at nakarating na rin . It's 8 o'clock, bilis kong bumaba at dali daling lumakad baka pwede pa makapasok, nanginginig na nga yung mga paa ko.

Pero . . . . . . .

Hindi ko na naabutan ~ Marami na ring mga estudyanteng hindi na nakapasok at nag aabang sa gate para kaming nag p-protesta dito kulang nalang mga banners.

I'm so worried because exam namin ngayon sa prelim at sa hapon naman nito ako makakapasok at dalawang subjects lang ang aking maitatake.

Ilang beses na kaming nag mamakaaawa sa guard na papasukin niya kami at ang iba naman nag mamaktol dahil nga exam day dapat daw pinapasok kahit late .

Nagmumukha na kaming pulubi dito .

I hate this day. Kundi hindi dahil sa traffic hindi sana ako nandito.

Special Exam naman ako nito . T^T So sad .

Three subjects it-take ko sa day 1 na exam. Mabuti nalang at Friday ngayon. Monday payung Day 2 Exam namin.

-

-

-

Eto tambay muna sa Karenderya with the persons I know. Hindi rin nakapasok sina Joel at Kesteryo mabuti naman dahil may kakilala ako .


" Grabe sila noh kahit exam hindi pinapasok kapag late. Walang awa . " ani ni Kesteryo.

" Oo nga ! Kes pano ? May lighter ako, sunugin na natin ? " pabiro ni Joel . Tumawa nalang kami lahat, may kasama pala kaming dalawang babae kaklase nina Joel.

Loko talaga 'to . Napatawa nalang ako despite sa mga iniisip ko.

" Hamon ? Are you okay ? " tanong ni Kesteryo.

" Mamon. Okay lang yan at next time papasok ka ng umaga. "

Nagulat na lang yung dalawa naming kasama. Eh paano naman.

Hamon, Cinammon, Mamon ano pa yung tinatawag nila sakin basta magkadugtong lang sa Mon. Hay nako ahahahaha .

" No problem guys, I'm really okay. Nag-aaral ako dito oh review para mamaya sa exam sa hapon. Mag review na rin kayo diyan . " sa totoo lang hindi talaga okay sa akin, first time ko to eh. Ayaw kong maulit muli .

Mahalaga ang oras kaya wag sayangin, parang love lang yan.

Before it's too late, tell the person that you like him/her no matter if he/she like you back or not.

Because the important is you expressed what you feel on someone you love.

Time is important in our life .

-

-

-

-

-

-

-

" Done na ang day 1 exam !!! Yes sa wakas, makakahinga na rin ng maluwag ! " diwang ng aking mga kaklase.

May special exam pa ako bukas .Hahays =(

" Ang tagal mo kasi pumasok eh, ayan tuloy. Special exam ka na yan . " ani ng bestfriend ko.

Kung alam niyo lang na maaga akong nakasakay ng multicab, dahil sa lintek na traffic.

" HEHEHE okay lang noh " sabay smile sa kanila .


Nakikita ko dumaan si Rico sa amin at hindi siya namamansin .

Nakakapagtaka naman, namamansin naman siya nung nakakaraang araw ah .

Hindi ko nalang binalewala yun .

Basta tapos na ang day 1 exam. Special exam muna yung p-problemahin ko bukas ng sabado .


" TIME CAN BE THE GREATEST HEALER OR GREATEST KILLER YOU CAN SUFFER A LOT IF YOU WASTE TIME. "


~ LESSON LEARNED ~


~ ONE SHOT ~


Hi guys ! Don't forget to Vote and Comment below :) Guys Pls add my story to your library pleaseeee pretty pleaseeeee *beautiful eyes epek ang ate niyo xD Thank you so much !!! :* :* :*


PS : Nag iisip ako na gumawa ng bagong story, pero pinagiisipan ko pa yung storya . Hanap muna ng inspiration hehehe xD

Notice Me [ One-Shot ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon