Chapter 1

25 0 0
                                    

RAELYNN'S POV

"YAHHH!!!! IBALIK MO SA AKIN YAN!!!" sigaw ni reese sa nagiisa naming kapatid na lalaki si ryan.

"AYOKO NGA HAHAHAHA!!!" sigaw naman niya pabalik habang tumatakbo, hinabol naman sya ni reese na namumula na sa galit.

Sino ba naman kasi hindi magagalit kapag kinuha yung paborito mong pagkain diba lalo na kapag ice cream o kaya pizza nagugutom tuloy ako. 

"Hay nag aaway nanaman sila, wala ng pinagbago" sabi ng katabi ko, bakit ba nandito itong lalaking to, pero okay na rin at least may kasama akong matino kahit papaano pero may pagkatopak rin itong lalaking ito ehh well ano magagawa ko kung ang mga kapatid ko ay  childish itong pinsan naman namin na si zick ayy napaka mapang asar parehas sila ni ryan pero kapag nag seryoso ang mga yan parang ibang tao hindi mo akalain na sila yun. 

Hindi ko nalang siya pinansin at binalik nalang ang tingin ko sa dalawang taong ngayon ay nag aaway parin.

"Hoy ryan akin na kasi yan kung gusto mo ng pagkain kumuha ka duon sa kusina hindi yung na ngungha ka ng pagkain ng iba!!!" sigaw ni reese habang hinahabol parin ang kapatid namin.

Si ryan naman tawa lang ng tawa. Tuminginsya sa likod nya pero wala syang nakita na tao sa likod nya. Nang humarap sya nagulat na lang sya ng may nakakatutuk na patalim sa kanya.

"Ibibigay mo o ibibigay" seryosong sabi ni reese habang nakatutuk parin yung patalim .

"Sabi konga ibibigay na hehehe" sabi ni ryan habang binibigay yung pagkain.

Ang seryosong mukha ni reese ay tila nawala ng parang bula at napalitan ng matamis na ngiti ng nasakanya na yung pagkain nya.

Sabi ko sainyo ehh iba pag nagseryoso na. Walang nagawa si ryan at lumapit saamin.

"Aisshh takaw talaga" Sabi nya ng nakaupo na sya habang nakatingin sa kapatid naming masayang kumakain ng pagkain nya.

"Parehas lang naman kayong matakaw" commento ni zick kay ryan.

"Hoy hindi kaya!" bawi ni ryan.

"Oo kaya" Sabi ni zick kay ryan habang naka ngisi sakanya, humarap si ryan saakin.

"Rae matakaw ba ako diba hindi" sabi saakin ni ryan.

Tinitigan ko sya ng maigi at mukha na syang iiyak 

"Oo" maikli kong sagot

"*gasp* Anong ginawa mo sa kapatid ko zick!" sabi ni ryan na parang hindi makapaniwala sa snabi ko na ikina tawa ko ng mahina.

"HAHAHAHAHAHA" tawa namin ni zick habang nakatingin sa naka sibangot na mukha ni ryan.

"HAHAHA matakaw ka pala ehhh HAHAHA" sabi ni reese  ng makalapit na sya saamin na ikina sibangot pa ng mukha ni ryan. Kaya mas lalo pang lumakas ang tawa naming tatlo.

"HAHA..tigil-HAHAHAHA-tigilan mo nga yang pag- HAHAHAHAHA- pagsibangot mo HAHAHAHAHA mukha kang tanga HAHAHAHAHA" sabi ni zick.

"Aissh! Mga bwiset kayo!!!" sabi ni ryan. 

Tawa parin kami ng tawa hanggang sa bigla na lang tumunog ang phone ni zick kaya tinitigan nya ito."Guys kailangan ko ng umuwi hinahanap na ako ng ni mommy bye" tumayo na sya at umalis.

"Sa kwarto lang ako, at hindi ako matakaw" sabi ni ryan at umalis na.

" Pfffft hindi nalang kasi tanggapin" sabi ni reese habang umiiling.

"Akyat narin ako, kapag may kailangan ka punta ka lang sa kwarto ko" sabi ni reese at umakyat na rin. Nagstay pa ako ng ilang minuto ng maisipan kong umakyat na rin sa kwarto ko.

Nang makarating ako sa kwarto ko ay dumeretso ako sa aking banyo at naligo na.

My Name is Raelynn Scott kapatid ko si reese at ryan actually triplets kami, ako yung panaka bata at panganay si ryan. Hindi ko sila tinatawag ng oppa at unnie or ate at kuya kasi hindi ako sanay at segundo lang naman yung mga pagitan namin same with reese hindi nya tinatawag na oppa or kuya si ryan. Matalino, maganda, at pinaka tahimik saamin, sabi nila savage raw ako hinayaan ko nalang sila, cold ako sa mga taong hindi ko kilala pero mabait po ako.

Ng matapos na akong maligo nagbihis na ako at pumunta sa aking kama at unti-unti ng linamon ng antok.

________________

*tok tok*

hmmm

*tok tok*

sino ba yun

*tok tok*

Aiisshh sino ba yun panira ng tulog. Kumuha ako ng unan at tinakip ko sa aking tenga at natu-

*BOOGSH*

"RAELYNN SCOTT"

Napabalikwas ako ng higa at nahulog sa kama.

"aray" daing ko. Ang laki ng kama ko pero nahulog parin ako, bwiset and sakit ng pwet ko sino ba kasi yung sumigaw.

"Hoy babae kakain na!" sabi ng taong pumasok sa kwarto ko.Napatingin ako sakanya at sa pintong ngayon ay sira na.

"Kailangan sirain yung pintuan" tsk araw-araw nalang nasisira yan *sigh* kawawang pintuan.

"Oo kasi hindi ka magigising, bumaba ka na at kakain na tayo" sabi ni reese at lumabas na ng kwarto ko wala na akong nagawa kung hindi ang bumaba na.

Nang makababa na ako nakita kong nakaupo na yung dalawa at ako nalang ang wala. Umupo na ako sa upuan ko at nagsimulang kumain ng biglang nagsalita si ryan.

"Mag-impake na kayo at aalis tayo bukas" sabi nya.

"Bakit? saan tayo pupunta?" tanong ni reese.

"Where going to the Phillipines" seryosong sagot ni sehun na ikina seryoso rin namin. Isa lang ang ibig sabihin nito kapag naging seryoso na ang isang Ryan Scott wala kaming magagawan kung hindi ang sumunod.

"Why?" tanong ko.

"Don't know" maikling sagot nito.

"From who?" tanong ko ulit.

"From him" sagot ulit nito.

"Aiisshh that old man" sabi ni reese.

"Wala na tayong magagawa kailangan natin syang sundin" sabi ni ryan.

Pinagpatuloy nalang namin ang pagkain namin ng tahimik. Pagkatapos naming kumain ay umakyat na kami para makapagayos na ng amin gamit para sa pag alis namin bukas.  Nang matapos na akong mag-ayos pumunta na ako sa kama ko at natulog na.

I think it's time to go back.


______________________________________

Hi sana po magustuhan nyo po yung story, sorry kung may mali.

PLS VOTE AND COMMENT THANK YOU FOR READING 


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Crowned TripletsWhere stories live. Discover now