Tagalog Oneshot[TOS]

36 3 0
                                    

TAGALOG ONE SHOT

[TOS]

By: Ralcketeer<3

SUPER CRUSHERO

Cielo's Pov

Another day of school...at another day nanaman na mapapahiya ako sa sarili kong school. Tsk!

Bakit kasi ang lampa ko. Lagi tuloy akong napapahiya sa crush ko. Haiyys! Malas! malas!

Epic na kaagad noh? O..kay!

Ako nga pala si Cielo Night, 13 palang ako pero matured na daw yung face ko sabi ng mommy ko. Iba na daw kasi kapag dalaga na. But whatever.

Kagaya nga ng sabi ko..Lampa ako!

Bakit?

kasi..tuwing lalapit si crush, palagi nalang NA:

nadudulas

nadadapa

natatanga

napapanganga

napapatisod

nagkakamali

nahihimatay

For short LAMPA!

Hindi ko alam kung bakit tuwing lalapit sakin si Dale..oo Dale Roqas ang pangalan niya, tuwing lalapit siya nagiging lampa ako. Kaya palagi nalang ako nagtatago at umiiwas dahil ayaw kong mapapahiya sakanya. Kasi naman siya! parang gusto niya na lapit ng lapit saakin..para siguro pahiyain ako pero...okay lang sakin atleast napapansin niya ako atsaka palagi niya rin akong tinutulungan.

" Nak, handa na yung kotse mo for school!" -mommy

" Ma, maglalakad nalang po ako..walking distance lang naman eh..promise hindi ako madadapa!" -me

" ok..ingat ka anak! I love you!" -mommy

" I love you too mommy!" -me

Nagkiss na ako kay mommy tapos lumabas na ako ng gate. Naglakad na ako sa way papuntang school pero bago yon napansin kong nakalaylay na yung sintas ng rubber shoes ko kaya umupo muna ako para ayusin yung sintas. After ng ilang segundo nagsimula na ulit ako maglakad. But may narinig akong malakas na tunog.

*BEEPPPPP*

0_0

Isang mabilis na kotse ang babangga saakin hanggang sa-

>__<

May mabilis na tumulak saakin para maiwasan  ko yung pabanggang kotse saakin. Sandaling minulat ko yung mata ko pero pinikit ko rin. Ayaw kong makita kung sino yung nagligtas saakin. Ayaw kong malaman kung sino...ayaw ko!

Please wag naman sana. Bakit? bakit siya pa? Ako nalang sana..

Dale.

" DALE!!!"

napatakbo ako ng mabilis ng makita kong nakahandusay si Dale sa kalsada. B-bakit siya pa? bakit ba lagi nalang niya akong nililigtas...bakit kahit isang beses man lang.. ako naman ang tumulong sakanya.

" Please Dale...wag kang mawawala!! diba ikaw ang super hero ko? diba? " -me

" C-cielo...crush kita! kaya gustong gusto kong lumalapit sayo..lagi akong nasa tabi mo para kapag madadapa ka..i'll help you. S-subukan mong m-maging matatag ha! k-kasi kahit wala na a-ako..kaya mo ng i-ipagtanggol ang sarili m-mo." -Dale

" Ang unfair mo naman! bakit kung kelan naamin mo na..na crush mo ko saka namang sa gantong sitwasyon pa? Please...Dale, don't leave. Crush rin naman kita and your always be my...

Super Crushero"

After 10 years...

Sampung taon na ang lumipas pero wala paring nagbabago. Katulad parin ng dati.

"Mom! Let's visit him na!...im sure sobrang namimiss na niya tayo." -me

" Okay relax sweety! For sure, miss ka na non!" -Mommy

Naglakad na kami papunta sa cemetery...

Yes..sa cemetery. Nakakamiss siya sobra. Siya ang pinaka importanteng lalaki for me! I wish kasama namin siya ngayon...kasama ko! I miss that man.

Nagtirik si Mommy ng kandila tapos ako...inalis ko yung konting dumi sa lapida niya.

Da...

Daniel Night.

" Hello Tita Mom! hello honey! Im i late? Im sure namiss ako Tito Dad!"

Napatingin kami dun sa lalaking may dalang flowers. Lumapit siya samin at nilagay niya yung flowers sa libingan ni Daddy.

Dale.

After that accident...it's miracle that he save from that day. Thank God hindi niya kinuha saakin si Dale. Hanggang ngayon crush ko parin siya dahil siya parin ang Super Crushero ko

pero ngayon...

Mag-asawa na kami at may 2 baby kambal.

Sila si Cielle Roqas at Dalcie Roqas.

Pareho silang nagmula sa

'Super Crushero'

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tagalog Oneshot[TOS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon