Under The Mask - Short story (Part 1)

126 11 12
  • Dedicated kay Angelica Migrino
                                    

(an: Dedicated kay Angel. :D Hahaha! Sorry kung waley ang story ko. Binigay ko naman ang best ko. Promise! :D Sana, magustuhan niyo. Wala kasi akong inspiration. Kaya, eto lang ang nagawa ko. :D Enjoy reading! :)

~~~~~~~~~~~

"Bakla, ang pogi nun oh!"

Nandito kami ni Bakla sa ilalim ng puno. Nakahiga ako sa kanya. YIE! Kung hindi nga lang bakla to. Pagkakamalan kaming magshuta.

3 years na kaming magbest friend nitong baklang to. Nung 1st year ko siya nakilala.

Tinuro ko yung boy na kamukhang kamuka ni Daniel Padilla. Hayss. Parang na-love at first sight ako sa kanya. ♥_♥

"whisper."

May sinabi siya. Hindi ko naman narinig kasi bising bisi ako sa pagsulyap kay Papa Daniel. :)

"ANOO?"

"Walaaa! Ang pangit naman nyan. Ayun ang pogi oh? Wala ka talagang taste."

Tumayo na ako sa pagkakahiga kay bakla at nagpamewang. Kahit nakaupo. Tumingin ng masama doon sa tinuro niya.

"YUCK! Yan ba ang tinatawag mong taste? EW."

Tinuro niya yung lalaking uhugin na swagger. The boy with long gown. Hahaha! Yung malalaki ang damit. Yung mga tambay sa kanto? Haha! Kadiri e.

*Toink.

"AW! Ang sakit a? Brutal ka talaga!"

Bigla ba naman akong binatukan.

"Anong walang taste. Ikaw yun. BULAG KA!! Kita mong ang gwapo-gwapo nan e."

*Toink.

"YAK!! Alam mo ba meaning ng gwapo?"

Ako naman ang gumanti. ABA! Akala niya, siya lang marunong mambatok. Ako rin. :D

"Ah! Ganoon."

*Pak.

*Toink.

*Bogsh.

*Pak.

*Bogsh.

*Toink.

Tumakbo na ako. Hinahabol naman niya ako. HAHAHA! Kawawang bakla. Ang bagal tumakbo. Naka-tingin lang ako sa likod ko. Nakatingin lang ako kay bakla. Nang biglang..

*BOGSHH!!!

"AWCH!! ARAAAY!!"

Ang sakit ng ulo ko. Nabangga lang naman ako sa poste. >.<

Nakahawak lang ako sa ulo ko. Feeling ko, nadugo na e. Pero, wala naman e. Huhuhuh! Ang sakit talagaaa.

Lumapit sa akin si Bakla.

"WAAAHH!! Angel, ayos ka lang? Wait. Kukuha lang ako ng yelo. Dyan ka lang."

ANG SAKIT TALAGAAAA. Nandito ako ngayon sa may likod ng building. :( walang tao.

"BILISAN MO RANZ."

Maya-maya. May dumating. Akala ko si Bakla.

"Miss, okay ka lang?"

Tumingin ako sa kanya.

O_____________O

Nawala yung sakit. HAHA!

Eto yung tinuro ko kay bakla. Yung kamuka ni Papa daniel. Mygod!! :D Mas pogi pala siya sa malapitan.

Lumapit siya sa akin. Nilapit niya ang muka niya sa muka ko.

Under The Mask - Short story (Part 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon