Part 2. :D
(An: Sinubukan ko pong maging original. Promise, kung may nabasa kayo na ganito ding scene. Pasensya na! :( Ito kasi ang natakbo sa isip ko e. >.< Pero, hindi ko po siya ginaya. Mamatay man.)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Angel's Pov.
5pm.
Nag-ayos na ako. Sinuot ko ang sobrang ganda kong cocktail gown na tube. And then, si Mommy ang nagmake up sa akin. Magaling naman siyang mag-make up e. Kaya, siya na lang! :D
BTW, masquerade nga pala ang theme ng Prom namin. Daming kaechosan ng school namin e. Bawal daw tanggalin hanggang sa matapos ang night. Psh!! Eh pano kaya makikilala yung mga tao dun. Tsaka, bawal daw sabihin ang pangalan mo. Kundi, papalabasin ka! PSH! Kaya, magisip daw ng code name. Malanding school. Tsk tsk!!
7pm.
Ready to go na! Suot ko na ang aking black cocktail gown. Ang ganda nga e. May feathers!! Haha. Tsaka ko pinartner ng black and white na maskara. Yung half lang! Mata lang ang nakatakip. Hayss. Excited na akong makita si Mark. Gaano kaya siya kagwapo? Hayssss. Sabi niya, susunduin daw niya ako. Yiiieee!!
*Beep beep.
Siya na ata yun. Sinilip ko!! Oo nga. Kasi, may lumabas na isang prinsipe na galing sa far far away land. Tapos, ako daw ang prinsesa niya! Awusu! Haha.
*Doorbell. Doorbell
(an: Tunog ng aming doorbell. XD)
Binuksan ni Mommy yung gate. Ako, nandito sa loob ng kwarto. Nakadungaw sa may bintana. Naglalaway! Mygod! Ang gwapo talaga nitong escort ko!
"BE, NANDITO NA ANG POGI MONG ESCORT."
"Andyan na po!"
Dinala ko na yung bag ko. Maliit lang siya. Parang pitaka! And then, sinuot ko na ang maskara ko. Excited e. Wala kang pakialam.
Binuksan ko na ang pinto ng kwarto ko.
"Lord, pengeng sign. Siya na ba talaga?"
Sabi ko sa utak ko. Balak ko kasi siyang sagutin ngayon e. Pero, parang may mali. Ewan!
Bumaba na ako ng hagdan. Natakbo. HAHA! Dejk lang. Slowmo. Para may effect. Hahaha! Tapos, nakatingin lang ako sa kanya! Nakatingin din naman siya sa akin. Parang nagulat nga e. HAHA! Ang ganda ko kasi.
Lumapit na ako sa kanya.
"You're so gorgeous."
O/////////////O
"Haha! You too."
Nagkangitian na kami. Kahit nakamaskara siya. Lutang parin ang kapogiang taglay niya! Excited nga kc kami. :D
Tumuloy na kami sa kanyang magarang kutsi.
Matutunaw na ako. Promise! Kanina pa siya nakatitig sa akin. O///O
*Tooot Toooot!!
Vibrate ng cellphone ko. Sino kaya ang nagtext. Matingnan nga.
From: Demonyita.
525414324. Goodbye. :(
525414324? Ano yun? Psh! Goodbyee? Para san? Malandi. Haysss. Kabadtrip siya. Pero, miss ko na yang baklang yan. Kasi, simula noong mag-walk out ako. Hindi na niya ako tinetext e. Hindi na rin siya napunta sa bahay. Basta, miss ko na yung baklang yun. Kahit minsan, nilalagay ako sa pahamak nyang baklang yan.
*Flashback
"Sige na Angel. Sagutin mo na ako."
"Oi. Ako ang nauna dyan."
BINABASA MO ANG
Under The Mask - Short story (Part 1)
Teen FictionPaano kaya kung ang isang taong akala mong kilalang kilala mo na, may tinatago pala sayo? Yung tinuring mong isang kapatid, na lahat ng mga nararamdaman mo, alam niya, na lahat ng mga pinaktatago mong sikreto, alam niya. Pero pano kaya kung dumating...