Tiểu Gia một lần nữa về lại trong lòng tôi. Cô ấy không hận tôi, thậm chí cô ấy luôn luôn đợi tôi dưới trụ đèn đường kia. Cô ấy nhớ tôi, yêu tôi, không quan tâm tôi từng lừa gạt cô ấy.
Sau khi tôi thẳng thắn với Tiểu Gia, Tiểu Gia tức giận. Đây là lần đầu tiên tôi thấy cô ấy nổi giận. Cô ấy chất vấn tôi đã lừa gạt bao nhiêu người, có yêu những người đó hay không, hỏi tôi… vì sao phải về bên cô ấy.
Tôi yêu em! Chỉ là một cái lý do như vậy, khiến cho tôi trở lại bên cạnh Tiểu Gia, cũng chỉ có một cái lý do như vậy Tiểu Gia đã tiếp nhận rồi, cô ấy không nhắc lại chuyện đã qua liền cùng tôi khôi phục cảm tình ngọt ngào như dĩ vãng.
Tiểu Gia luôn có chút chuyện không muốn nhắc với tôi. Tôi muốn biết một ít chuyện của cô ấy và người thân cô ấy, Tiểu Gia chỉ nói rằng nhà mình có mẹ và một người em gái, cha đã mất nhiều năm trước. Tôi cười hỏi cô ấy khi nào thì mang tôi đi gặp mẹ vợ tương lai, nhưng Tiểu Gia lại đem vẻ mặt kinh hoảng nhìn tôi…Tôi không để ý chuyện đi gặp gia đình Tiểu Gia. Dù sao rất nhanh tôi có thể tốt nghiệp đại học rồi đi tìm một công tác, chờ tôi tìm được công tác, có năng lực cho Tiểu Gia một tương lai ổn định rồi mới đi cũng không muộn. Tôi đã suy nghĩ kĩ lắm, đợi sau khi tìm được công tác, tôi muốn mua một chiếc nhẫn kim cương cầu hôn với Tiểu Gia, cô ấy nhất định sẽ đồng ý thôi, sau đó tôi sẽ đến nhà cô ấy cầu hôn, tôi và Tiểu Gia sẽ có một gia đình… Tôi nghĩ đến một tương lai rất tốt đẹp.
Quen biết Tiểu Gia hơn nửa năm, đột nhiên nhớ tới mình còn không có tặng cho cô ấy cái lễ vật gì ra dáng. Nhớ tới mấy hôm trước hai chúng tôi nhìn thấy một đôi giày da đỏ trong siêu thị, lúc ấy Tiểu Gia đứng trước đôi giày kia luyến tiếc rời đi, nhưng đôi đó thật sự vô cùng đắt, Tiểu Gia đành phải lưu luyến mà đi. Mua đôi giày kia đi! Cô ấy nhất định sẽ thật vui vẻ. Xem ra Tiểu Gia thật sự là yêu thích đối với giày màu đỏ. Trích một phần lớn từ số tiền ít ỏi gửi ngân hàng, một mình tôi chạy đến siêu thị mua đôi giày kia. Vui vẻ cầm đôi giày, máu huyết dâng lên ý tưởng cho Tiểu Gia một kinh hỉ.
Tôi ôm lễ vật chờ ở trước sân lớn nhà Tiểu Gia, đứng yên lặng trong góc, chờ cô ấy đi ra dọa cô ấy một chút. Nghĩ đến bộ dáng Tiểu Gia khi bị dọa nhảy dựng sẽ giương cái miệng nhỏ nhắn trợn tròn cùng đôi mắt đáng yêu, tôi khẽ cười ra tiếng.
Thời gian chậm rãi qua, cách thời gian chúng tôi ước hẹn càng ngày càng gần. Tôi nhìn thấy Tiểu Gia vội vã từ tòa nhà bước ra, đang lúc tôi nghĩ đi ra khỏi góc đón cô ấy thì, cô ấy đột nhiên dừng chân. Tôi cũng dừng lại, nhìn Tiểu Gia tìm đông kiếm tây trong túi xách. Cô ấy lấy điện thoại ra, nhìn nhìn, Tiểu Gia bắt đầu nhìn xung quanh trái phải. Không biết sao, tôi núp vào giống như phản xạ, sau đó tập trung nhìn cô ấy bước nhanh đi vào một gian buồng điện thoại
…Nhìn Tiểu Gia thuần thục lấy ống nghe nhấn số điện thoại, sau đó đôi môi khép mở với microphone… trong đầu tôi tức khắc trống rỗng.
Tiểu Gia… đang nói chuyện? Cô ấy không phải bị câm sao? Cô ấy như thế nào lại có thể nói? Cô ấy đang nói chuyện với ai? Người kia làm sao có thể nghe thấy thanh âm của người câm? Cô ấy sẽ… nói chuyện? Đó là Tiểu Gia? Cô ấy… vì sao muốn…gạt tôi…?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồng Bì Hài (Giày Da Đỏ)
SonstigesTác giả: Lạc Âm Thể loại: Đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, niên hạ công, đại thúc thụ, dụ thụ, ngược tâm nhẹ nhàng, bẻ thẳng, 1v1, HE. Dịch: Tiểu Diệp Thảo Một người đàn ông theo đuổi, cố gắng theo đuổi. Một người đàn ông khác thì trốn tránh, cố...