Nandito ako ngayon sa dressing room hinahantay ang make-up artist. Abala kasi ang lahat para sa wedding na mangyayari mamaya.
Napapa iyak na lang ako kasi ang bilis talaga ng mga pangyayari, hindi ko namalayan ang oras at tsaka ang panahon na ito na ngayon na pala magaganap. Kinakabahan ako baka kasi magkamali ako mamaya. Nakakahiya naman sa mga bisita. Haystt..Dumating yung pinsan ko sa dressing room at sinabing;
🙎"Bii. Okay ka lang ba? Uhm gusto mo ng foods at tubig?" (Pag alala niya)
🤦"Sa tingin mo okay ako? Hayst kung pwede lang matutulog na lang ako at uuwi." (Kinakabahan talaga kasi ako mga beshiwaps)
🤷"Arte naman nito. Okay lang yan. Just relax, baka magalit pa si Ate mo sa kaartehan mo eh."
🙍"Oo na ginusto ko naman to diba?" (Nag crossed arms ako)
May kumatok sa pintuan.
"Knock Knock"
🙆"Oh. Nandiyan na siguro yung mag make-up sayo oh. Babalik ako pagkatapos ka niyang make-upan ah."
🙍"Oo na buksan mo na yung pinto para makapag ready na ako at siya"
Binuksan ang pinto
👩"Hi mga momshies! Kamusta? Sino memake-upan ko?" (Napaka energetic niya)
🙋"Siya po Madam. Oh bes. Alis na ako ah. I'll be back."
🙎"Geh Lang"
Bumulong yung best friend slash pinsan ko sa make-up artist
🙎"Ateng pagandahin mo siya ah? Dapat mapa wow yung mga tao sa kagandahan niya"
👩"Sure manay magiging chesa siya. Ako na bahala"
🙎"Sige alis na muna ako"
👩"Wizz"
Sinimulan na akong pagandahin ni ateng sobrang daldal niya kaya hindi nalang ako umiimik sa sobrang daldal niya napapa taas, baba, left and right yung ulo ko. Kung ano ano pinagsasabi niya hahaha. Iiyak, tatawa, magdadrama at kung ano ano pa.
Matapos ang ilang minutes pinakita niya na saakin yung kinalabasan nung pag make-up niya sakin.Nagulat ako at sinabing
👸"Ateng ano po ginawa mo sa mukha ko?" (Gulat na gulat si ako)
🙆"Waaaaah! Ang ganda mo besshy!" (Biglang siyang sumulpot eh)
🙍"Huhuhuhu" (umiiyak ako kunwari)
🤷"Oh bat ka umiiyak? Eh ang ganda nga nang pagkagawa sayo ni ateng!"
👩"Wizz. Wag ka umiyak masisira ang make-up mo day."
🤦"PERO"
🙅"Wala akong pepero kaya tumayo ka na diyan at mag lalakad ka pa sa altar. Ateng salamat ah, pumunta ka na ateng sa simbahan"
YOU ARE READING
Fall Over Oneself
RomanceAng kwento ay tungkol sa dalawang tao na single at naghahanap ng taong nararapat para sa kanila. Paano kung isang araw magkita ang dalawa? Paano kung magkipag kilala sila sa isat isa? Paano kung pareho silang magkagustuhan na dalawa? Paano kung magi...