Kakagising ko lang sobrang pagoda hahaha. Galing kami nila ate at kuya Jee sa mga churches kahapon nag Visita Iglesia kami. Daming tao sa mga churches na pinuntahan namin eh tapos after nun nag foodtrip kami then next umuwi na, basta pagod na pagod ako, kaya diretso na ako nakatulog hahaha. Mag vlog sana ako kaso hindi ko nadala yung camera ko, sa phone sana kaso hindi ko na charge bago umalis kaya ayun.
Pagka baba ko ng stairs naamoy ko na kagad yung niluluto ni Kuya Jee.
Ako: Good Morning Kuya Jee. Hmm ang bango naman niyan.
Jee: Oo nga hehehe, tara breakfast?
Ako: Sure. I will get some plate. Si Ate where is she?
Jee: Ah. She went outside may binili lang
Ako: Ang galing mong magluto Kuya noh?
Jee: hahahaha marunong lang. Uhm what do you want? Ang iba kasi hindi ko pa naluluto, pero yung fried rice okay na.
Ako: Sige ako na kukuha.
Jee: Sige put some egg at the top of your fried rice.
Ako: Sige Sige.
Infairness ang sarap ng luto niya. Grabe ang talented ni Kuya Jee. Marunong magluto, sumayaw, kumanta, event organizer, hosts, consistent honor student. Suma Cumlaude Siya mga beshiewaps tapos President pa siya nung college Siya sa lahat tulad ng school class president, president sa sports, sa theater arts at iba pa. Basta daming awards din niyan, napaka swerte ni ate noh? Gwapo na matalino pa Pak na Pak hahahaha. Eh ako? Kelan kaya darating ang forever ko? Hahahaha charrrrrrr..
After ng breakfast tiningnan ko muna ang aking YouTube channel infairness as of now Meron na akong 8k subscribers and 20k total views kahit 3 palang ang videos na iupload ko. Hahahah Pak na Pak talaga salamat sainyong suporta.
Tiningnan ko naman yung channel ni Bobby kaso 3 weeks ago talaga yung last upload niya eh. Tiningnan ko muli ang mga comments may nakita ako sa baba
"Kuya Bobby, miss ka namin ng Bobbyranian. Mag upload ka na"
Hayst ano ba talaga nangyare bat ganito sila mag comment? Nag scroll ulit ako at may nakitang comment.
"Hoy! Sa susunod na mag vlog Ka mag lagay Ka naman ng credits o ano! Magnanakaw!"
Nabigla ako roon ah! Hayst ewan di ko na alam ang mga nangyayare!!
After 20 minutes
Lumabas muna ako ng bahay para bumili sa groceries na pinagbilin saakin ng mag-asawa! Opo katulong nila ako hahahaha. Naka jacket ako ngayon ang lamig talaga kasi. Habang ako'y nag gogrocery may narinig akong dalawang babaeng nag-uusap
"Bes, kilala mo si Bobby yung Vlogger?"
"Oo bes Bakit?"
"Lam mo 3 weeks na siyang di nag uupload ng mga videos eh"
"Talaga? Hala anyare? Baka naman busy lang siya"
"Ewan ang labo sabi ng ilan may problema sa pag iisip. Sabi naman ng iba nanakaw yung laptop and camera. Sabi naman ng iba may kaalitan o kaya nag break sila ng girlfriend niya"
"Impossible naman? Wala naman siyang girlfriend diba?"
"Diyan ako hindi sure"
"Hayst! Sana bumalik na siya. Miss ko na Siya eh hahahaha!"
"Oo gwapo pa naman"
Hayst! Alin kaya roon ang totoo? Mga chismis talaga madaling lumaganap! Hayst Kawawa nga si Bobby.
After ng grocery pumunta muna ako sa Starbucks bibilhin ko yung favourite ko naman na inumin. After maka order nakita ko na naman yung lalake bigla itong tumayo at dumaan sa gilid ko. Malungkot na naman Siya. Susundan ko na sana kaso dumami yung tao sa pintuan nung Starbucks Kaya hindi ako makaalis. Kakaawa talaga siya.
Pumunta ako ng 3rd floor para bumili ng gorilla pod and then I saw him again naglakad, ano ba iniisip niya? Daming gustong magpapicture sakanya. Kaso hindi niya pinapansin, go lang siya sa paglalakad, wala siyang pakialam sa mga paligid niya. Sinundan ko siya kaso nang ito ay lumiko sa may skin care store nalingat ako. Hindi ko na alam kung nasan siya. Ilang sandali lang nagulat ako dahil may biglang nagsalita sa likod ko.
Lalake: Ate, pwede ba huwag mo akong sundan. Nakakairita eh
Nagulat ako dahil yung lalakeng kumausap saakin siya yung sinusundan ko. Magsasalita na sana ako kaso bigla itong lumakad na para bang walang nangyare.
Eh ako naman tong tanga na nakatunganga lang sa kinatatayuan namin kanina. Hayst ang weird niya. Ni hindi man lang siya nag eye to eye saakin. Ano ba talaga ang problema niya?
Nagulat ako dahil may biglang tumapik sa likod ko sabay sabing.
Ate Girl: Hi po ate! Kayo po ba si ate Valeen?
Valeen: Uhm yes it's me. (With matching smile pa yan ah)
Ate Girl: Pwede po mag papicture?
Me: Oh sure Sige hehehehe
Ate Girl: Hehehe salamat po. Uhm napapanood ko po kasi ang mga videos mo sa YouTube channel mo and then inistalk ko Ito. Kakagawa mo Lang po pala Ng YouTube channel mo pero ang daming views.
Me: Opo nakakagulat nga rin po eh. Hindi ko inakalang dadami kaagad ang views.
Ate Girl: Hehehe opo. Ate eto pala best friend ko. Si Jenna.
Me: Hi Jenna 😁
Natulala si Jenna saakin.
Me: uhm is she okay?
Ate Girl: Uy Jenna.
Jenna: Ayy sorry po. Waaaah ate Valeen pwede pa picture please...
Me: Hehehe Sige.
123 click.
Jenna: Yey. Thank you. Kailan Ka po ulit mag uupload?
Ate Girl: Opo kelan kaya?
Me: Uhm Baka bukas siguro hehehe mag papaedit pa ako eh.
Ate Girl: nag Papa edit po kayo?
Jenna: Kanino po?Me: Uhm kay Sandrex.
Ate Girl: Sandrex Sia ba? Wow isa rin yun na vlogger
Me: Hehehe ngayon ko Lang nalaman.
Jenna: Ate Valeen. Gusto namin bumuo ng fans club mo.
Ate Girl: Game ako diyan hehehehe.
Me: Taga saan ba kayo?
Jenna: Makati City po. Ito po I'd ko.
Me: AHH. Sa Dela Salle Ka pala kayo?
Ate Girl: Yes po. Ano po payag po kayo?
Me: Sige ba. Contact niyo ko dito sa number na to. #0910*******
Jenna: Sige thank you po.
Me: Sige I have to go may aasikasuhin pa me. Byeeee. Chat niyo na lang ako or text pakilala kayo ah?
Hayst. Ang sarap pala sa feeling na kinakausap Ka ng fans mo. And then Yung feeling na may fans Ka. Dahil Lang sa youtube. Iba na talaga ang nagagawa ng social networking sites.
YOU ARE READING
Fall Over Oneself
Lãng mạnAng kwento ay tungkol sa dalawang tao na single at naghahanap ng taong nararapat para sa kanila. Paano kung isang araw magkita ang dalawa? Paano kung magkipag kilala sila sa isat isa? Paano kung pareho silang magkagustuhan na dalawa? Paano kung magi...