Prologue

347 19 8
                                    

"Ang galing mo talaga no? Puro sa convenience mo lang lagi ang nasa isip mo. Ikaw na nga ang nang-iwan, ikaw pa ngayon ang malakas ang loob na magdemand? Kapal ng mukha mo," gigil na saad ni Karylle sa kaharap niya ngayon.

"I'm telling you an option, K. You want an anullment? Fine. You know, it's against my will. But since you want, you just have to obey 14 things and you're free," prenteng sabi ni Vice habang nakasandal sa upuan.

"Against your will? Wow. Just wow, Vice! Kung sana hindi ka nang-iwan at hindi mo pinili 'yung mukhang baklang babae na 'yon edi sana—-"

"Stop there" Vice tried to calm himself.

"Huh? At bakit? Naguguilty ka? Huli na, Vice. Huli na" K said in the most sarcastic way.

Pinigil ni Vice na magpakita ng emosyon "Hindi mo alam ang totoong nangyari,"

"Edi sana sinabi mo para naintindihan kita. Tigil-tigilan mo ko!" Lumalakas na boses ni K pero she doesn't care because she's really angry.

"Then, don't hear me out. Tumatagal ang oras, nakapagdesisyon ka na ba?" Sinalubong ni K ang mga mata ni Vice.

"Fine, para matapos na 'to. Baka naman maisip mo na 14 na utos mo para magawa ko na within the day at nang mapirmahan mo na 'to," pagtataray ni K

Some emotions appeared from Vice's eyes, yet K ignored it...

"You may go, I'll just call you"

"Seryoso ako Vice. I really want to end this relationship, it started wrong then I guess let's just end it right,"

"By voiding our marriage?"

She sighed "Sadly, yes"

Nanaig ang katahimikan sa dalawa. K just blew a deep sigh and turned around, she convinced herself not to look back cos once she do it, alam niyang yayakapin niya ito.

Vice froze. He's deeply getting hurt pero ayaw niya ito ipakita sa asawa. He knows she just said that because she's hurt, and it hurts so damn to see her in misery. Pero he'll never let go of K, not anymore.

—-
14 rules to obey
14 days to make her say, yes!

Operation: Make Her Say "Yes"Where stories live. Discover now