Chapter 1

243 26 2
                                    

A year ago

"Vice, sige na please. Punta na tayo sa may D'Organics ... gusto ko i-try 'yung organic chicken nila," pagsusumamo ni K sa asawa niyang kanina pa iling ng iling sa gusto niya. Malapit na talaga siyang magtampo!

"K, pang-ilang organic food na ba natin 'yang pinaplano mong kainin na chicken na 'yan ngayong araw pa lang? Maawa ka naman sa'kin. Kumain naman tayo ng totoong pagkain," mahinhin pero alam mong nagcocontrol ng emosyon na sabi ni Vice

"But it's real food, and it's healthy" K's pouting and she knows it can make Vice's melt.

Vice just raised his hands up, surrendering.

I won, K thought.

While on their way to the restaurant, K noticed a girl approaching their way. And just when she thought, it's the girl in the airport! Dali-daling umangat ang kilay ni K and bago pa ito makita ni Vice ay iniharang na niya ang kanyang buong katawan at inangkin ng mabilisan ang labi ni Vice. She even licked his lips that made Vice moaned a little. She saw Vice's eyes are still closed and then she made a quick glance to the girl, smirking. Wag ako ate girl— she thought. Nakita niya pa itong umirap sakanya pero di na niya pinansin at tinignan muli ang asawang parang naistatwa.

"Vice?" she said trying to wake Vice up... Then she saw Vice smiled then opened its eyes.

"A little tease, huh? Wala nang kakain ng organic chicken, ibang organ—ic ang ipapatikim ko sa'yo" sabay hatak sa bewang ni K at binitbit ito pabalik ng hotel. Dito natawa ng sobrang galak si Karylle, his cutie husband really knows how to make fun with words!

Sa di kalayuan ay may babaeng nakatayong nagmamatyag sa dalawang mag-asawa habang magkahaway ang kamay...

"Nakaisa ka sa'kin don, K. Sige lang..." then she left


Vice can't stop staring to his beautiful wife. Hindi niya rin maintindihan ang sarili bakit parang habang tumatagal ay paganda ng paganda si K sa mga mata niya. Matatawa na lang sa isip si Vice at bibigyan ng matamis na halik si K.

Bago bumangon ay binuksan niya ang kanyang phone dahil gusto niya rin maupdate ang sarili sa kung anong nangyayari sa Pilipinas— napagkasunduan kasi nila ni K na kapag silang dalawa ang magkasama ay patay muna ang cp at literal na camera lang ang dala nila to savor the memories, and he understands.

Sa dami ng messages at notifications ay halos mag hang ang phone ni Vice. Pinili na niyang tumayo habang iniintay ito at binalutan maigi ang katawan ng kanyang natutulog na misis.

Pupunta siya sa Veranda at tatanawin ang mga taong naglalakad sa kalsada. Saktong pagtingin niya sa phone ay tumatawag ang kaibigang si Budi...

Vice: Agang istorbo ah...

Budi: Anong aga? Noong isang araw pa kita di macontact teh! Ano ba balita?!

Vice: Ah ganun ba sorry sorry. Kung importante 'yan dapat tinawagan mo ako sa telephone ng room namin.

Budi: Kaloka feeling mo makakausap kita matino nang nandoon si K sa tabi mo?

Vice: Bakit naman?

Budi: Nagbalik na siya

Vice felt his body stiffened for a moment

Vice: Anong ibig mong sabihin?

Budi: At nandiyan din siya sa Paris. Hindi mo ba siya nakita man lang?

Vice: I saw her at the airport, magkatapat din kami ng seats pero hindi naman nahalata ni K.

Budi: At sinusundan niya kayo.

Vice: Ang kulit ng babaeng 'yan.

Budi: May pinangako ka kasi

Vice: Lasing ako nun!

Budi: Pero siya hindi

Vice: Tang*na

Budi: Ingat ka, kilala mo galamay nun

Vice just sighed heavily and just dropped off the call. He is happy yet someone from his past is trying to haunt him and guess what? It's getting near to him. Kasalanan 'to ng sexy hormones niya!!!


Next update: 20 stars!!! 😇
Pasensya na po sa mga nag-intay, hahaha!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 04, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Operation: Make Her Say "Yes"Where stories live. Discover now