Princess POV."Arayyy!.. ang sakit naman sa tenga nitong alarm clock nato. Aarrrggghh.. Anong oras na ba? HUH! 7:30am naaa!. Nako late nako...." Tumakbo agad ako sa CR para maligo binilisan kona ang kilos ko halos 10mins nga lang ako sa CR e. Kase tinapos ko yung movie kagabe ang ganda kase ng love story nila..
Pag labas ko ng CR dumeretso agad ako sa Closet ko para kunin yung uniform ko. Binilisan kona ang kilos tapos bumaba na ako at pumunta sa kusina para kumuha ng almusal. Buti nalang gising na si mommy.
"Oh. Anak, Late kana ahh? Nag puyat kaba kagabe ?." Hehehe ang ganda kase ng movie e.
"Opo mommy, nanood po kase ako ng movie kagabe e late na po kase natapos kaya late narin po ako nagising."
"Nako anak, Next time wag kana magpupuyat ah. Lalo na ngayon pang umaga ka." Depende kung manonood uli ako ng movie hehe. "Yes Mommy." Kinuha ko yung sandwich na nasa dining table namin tapos kumuha ng gatas. "Mommy, alis napo ako." Nag bless nako kay mommy
"Yan lang ba kakainin mo? 5pm pa ang uwe mo." Oo nga nohh ? Hindi bali dun nalng ako kakain.
"Dun nalang po ako babawi ng kain mommy." "Cge anak ingat and good luck. Ilove you." Hehe sweet talaga ng mammoy ko. " ilove you too mommy"Pag punta ko ng gate naka labas na pala yung kotse namin andun narin si mang joseph yubg driver namin.
"Good morning po mang joseph." Bati ko sakanya ng naka ngiti.
"Good morning din po ma'am." Nakangiti rin sya nung sinabi nya yun. "Saan po tayo ma'am?" Naka ngiti niyang sabi. Ang cute talaga neto ni manong hehe.. "Sa School po. Sa Destiny Of Heart Academy po." Ang cute nung pangalan ng School nohh? Hehehe.. jan kase ako nilipat ni mommy para medyo malapit lang kase dun sa dati kong school madalas traffic ang dinadaanan e kaya ang hussel.Si manong joseph matagal na sya saaming namamasukan since bata pako sya na ang driver namin kaya pamilya narin ang turing namin sakanya..
10mins ang byahe mula saamin hanggang sa school. Nag kwentuhan lang kami ni manong habang nasa byahe hahaha ang kulit talaga neto ni manong joseph. "Ma'am, andto napo tayo" ayy hahaha d ko napansin. Si manong kase e ang daldal hahah joke lang. Bago ako bumaba nag pasalamat muna ako kay manong. "Thank you po mang joseph. Ingat po sa pag mamaneho."Naka ngiti kong sabi. "Salamat po ma'am. Good luck po sa firstday" hinintay ko muna umandar yung kotse bago ako pumunta sa gate. Pag alis ng kotse pumunta nako sa main gate ng school. Kailangan ko muna mag tap ng i.d bago ako maka pasok. Pag nag tap kami ng i.d nag ttxt kay mommy na naka pasok or naka labas nako ng school.Pag pasok ko sa loob ang dami na palang students. Kinuha ko yung form ko kung saan naka sulat yung schedule ko. Room B-28 Sa building B pala ang Classroom ko. Nag lakad nako papunta sa building B . Ng bigla nalang.
"Arayy!.." nag kauntugan kming dalawa tapos napatumba ako. Nag mamadali kase sya tpos ako nag lalagay ng sched sa bag d ko kase sya npansin.
"Ahmp.. S-sorry p-po miss. O-ok kalang po ba?" hinawakan nya kamay ko tapos tinulungan nya ako tumayo. Mabiro nga to si kuya. Bwahahahaha "Aray,Aray,Aray,, Ang sakit ng pwetan ko tsaka paa ko, nabaliaan ata ako." Hala nag aalala na sya. "Huh!. Ahmp G-gusto mo bang d-dalin kita sa c-clinic?." Ang cute nya pala. Hehehehe..
"Hahaha joke lang. Oo ok lng ako." Tapos tumingin sya sakin tas yumuko. "S-sorry po." Ang mahiyain naman nito ni kuya? "H-hindi ok lng, ahm, bago ka rin ba dito?" Tanong ko sakanya pero medyo nakayuko parin sya. "O-oo bago lng po ako dto." Ang mahiyain nya talga. Namumula na yung pisngi nya yas medyo utal na mag salita. "Ahm. Ano bang year mo ?" "G-grade 9 po." Ahh transferee din siguro sya. "Ahh. Same tayo anong Section mo ?" Tagal nya sumagot .."S-section B po." Huh parehas pala kmi. It means Classmate ko sya. "Same tayo. Classmate pala kita e. Hehehe" nakayuko parin sya tas namumula parin. "S-sige po, una nako. M-may bibilin pa po ako." Ayy ang wiered namn niyang kausap? Parang di sya sanay makipag usap sa ibang tao ?. Nag lakad na sya palayo tas sumigaw ako. "NICE TO MEET YOU, SEE YOU LATER." Hindi ko manlang natanong pangalan nya. hindi nya narin ako pinansin dirediretso na syang nag lakad papuntang bookstore pero alam ko narinig nya yung sinabe ko.Thimothy's POV.
Firstday of school ngayon. Ang ingay sa paligid. Wala pa yung prof. Kaya pupunta nalang muna ako ng bookstore para bumili ng Libro na kailangan. Nakalista naman dun bawat strand kung ano ang mga major subject na kailangan ng libro e..
Nag lalakad nako papunta ng book store pero kailangan ko lang bilisan kase baka mamaya biglang dumating ang teacher, baka may ma miss akong announcement. Kaso bigla nalang..
"Arayy!.." ang sakit nag katamaan kami tas natumba sya sa sahig. "Ahmp.. S-sorry p-po miss. O-ok kalang po ba?" Nakakahiya naman. Nako baka mamaya may masakit sakanya. "Aray,Aray,Aray,, Ang sakit ng pwetan ko tsaka paa ko, nabaliaan ata ako." Nako! Sabe ko na nga ba. Hay nako timothy firstday na firstday eto agad nangyare sayo. "Huh!. Ahmp G-gusto mo bang d-dalin kita sa c-clinic?." Nakakahiya.. "Hahaha joke lang. Oo ok lng ako." Huh ? Joke lang yun. G-grabe si ate kinabahan ako dun ah. "S-sorry po." Sa sobrang hiya ko napayuko nalang ako. "H-hindi ok lng, ahm, bago ka rin ba dito?".. "O-oo bago lng po ako dto." Hala baka namumula na ako sa sobrang hiya sakanya.. "Ahm. Ano bang year mo ?"
YOU ARE READING
💕Mahal Ko O Mahal Ako💕
Ficțiune adolescențifirst time ko lang po gumawa ng story 😊😊 i hope you like it guys .. 😊😊 sana po suportahan nyo tong story ko 😊 thank you 😘😘💞💞