Chapter 3~ Cooking With Her
YOON BOMI POV
"Cook book?" Tanong ko kay Oppa habang kausap ko siya sa phone.
"Yes. You need a cook book for you to learn more about cooking." sabi niya at tumango lang ako na para bang makikita niya ko e sa phone lang kami magkausap.
"Pero may magtuturo naman sakin mamaya ee." sabi ko at di nagsalita si Oppa, siguro tumango lang din siya. -_-
"Okay. Yun naman pala ee. Lalaki ba o babae?" tanong niya kaya napasmile ako. Protective naman masyado -_-
"Bakla po. BAKLA. Haha." sabi ko at napatawa. Bakla kaya yung si Kwago? Sana hindi, sayang kwagapuhan.
"Ah. ganun ba? Ayos yun. Sige Dongsaengie. I need to hang up the phone. I'll call you next time." sabi niya kaya't tumango lang ako. At inend yung call.
"Cook book? Baka meron siya nun." sabi ko sa sarili ko at tumayo na. Nagising kasi ako sa tawag ni Oppa. Napuyat pa naman ako kagabi. Ang sarap ng tulog ko ng bigla nalang syang tumawag pero sabagay, miss ko na din naman siya ee.
Naghilamos, nagtoothbrush at nagsuklay ako. Napatingin ako sa tyan ko at hinawakan ito. Nagugutom na kasi ako. Ako na talaga matakaw, pero lahat naman siguro gutom sa umaga. Kailangan ng breakfast.
Pumunta akong kusina at binuksan yung cup noodles. Eto nalang muna, next time marunong na talaga akong magluto, promise yan.
Kumain ako at naubos yung noodles, nag-ayos na din ako ng kwarto ko. Nilinis yung sahig, nagwalis, pati yung kama ko pati mga damit ko sa cabinet. Nahiya naman kasi ako sa kwarto nung kwago sa kabila, sobrang linis ee. Daig pako ee.
Napatingin ako sa pintuan nung tumunog yung doorbell. May bibisita ba sakin ngayon? Parang wala naman akong naalala?
Papunta ako ng pintuan para buksan yun nung tumigil ako. Tinignan ko yung sarili sa salamin, medyo di ako maayos pero maganda pa naman. My hair is on messy bun, I'm wearing a short and a big white shirt and there sweat falling on my face and neck. Pero hindi naman kadiri tignan, yung parang nagjogging lang. Basta, maputi naman kasi ako.
Dumiretso ako sa pinto at binuksan yun. Ni hindi man lang ako tumingin sa side ng door para makita kung sino yung nasa labas. May parang screen kasi dun or parang cctv lang kung sino yung nasa labas. Para syempre, safe.
"Hey Mr. Kwago." sabi ko at nakapoker face lang siya.
"Tumingin ka ba muna sa screen kung sino yung nandito sa labas?" tanong niya at umiling ako.
"Pano kung ibang tao pala yung nagdoorbell? Mapahamak ka ng di oras. Di mag-ingat e" sabi niya kaya napatawa ako.
"Oo na. OA nito, kala mo kaibigan ko. Oh ano master?" tanong ko pero nakapoker face pa din siya.
BINABASA MO ANG
Food Lovers (EXO FANFIC)
Fanfiction"I wish I turn into a food, so you will always notice me." - Yoon Bomi "I wish I turn into a food, so that you will love me." - Do Kyungsoo A Tagalog ExoPink Fanfiction :) -InhyeongieIpseul