Chapter 2

1.9K 38 14
                                    

Ara's POV





6:00 palang ehh ginising na ako ni Dad kasi daw may pa Welcome Party daw dun para sakin sa academy. Wow sosyal sila ahh may pa Welcome Party pa.



Mga 10 mins. lan ako naligo at nagbihis na. Just like my style white T-shirt na may nakalagay na 'Xiara' sa unahan tapos jeans and yung vans ko na sapatos.



Bumaba na ako para magbreakfast wala si Mommy nasa Europe may business trip daw.


Pinapabilisan na ako ni Dad sa pagkain para daw makapunta na kami dun.


Nung natapos na ako agad akong sumakay sa car ni Dad. Walang nagsasalita hanggang sa pagdating namin sa Academy wala paring nagsasalita.

Paglabas ko kinuha ko yung shoulder bag ko tsaka na nagsalita si Dad.


"See you soon honey Bye." tapos sinara na niya yung pinto. Bigla naman ng vibrate yung phone ko.



From:Dad

Don't worry honey they will take good care of you. That school is different.



Ahhh kaya ko naman sarili ko ehhh. I don't need any help from others.


Pagdating ko sa gate andun na si Shantille nag-aabang sakin. I guess kailangan kong maging good girl muna dito kahit panandilian lang. Kinawayan ko si Shantille kinawayan niya rin ako.


"Hi cous." panimula ni Shantille.


"Hi Shantille." tapos nginitian ko siya. Ahh ayoko magpakabait di bagay sakin.



"Just Shan and one more thing alam kong napipilitan kalang maging mabait. Just show your true self here okay Xiara." nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi niya. Mabuti naman at may pinsan akong nakaintindi sa akin.

"Okay and Ara nalang." tapos naglakad na siya tinour muna niya ako sa buong school. Ang laki nga dito ehhh para kang maliligaw tapos nung nakapasok kami sa garden ehhh namangha kaagad, sa gitna may fountain tapos yung mga bench ang gaganda tapos yung mga halaman dun ang ganda so refreshing.


"Ara dun muna tayo sa kwarto alam kong napagod ka dun sa paglilibot natin and alam ko rin na inaantok ka din." bigla naman akong inantok sa sinabi niya. Yes she's right i'm kinda tired and sleepy. Pero diba sabi ni Dad may Welcome Party mamaya.



"Hey Shan sabi ni Dad may Welcome Party daw para sakin mamaya." bigla namang hindi mapakali si Shan. Hmm what's happening?



"Ahhh sige na m-matulog kana pagod kana ehhh." ayun dinapuan na talaga ako ng antok kaya natulog muna ako saglit.

***


Nagising ako dahil nakarinig ako ng mga nag-uusap. Unti-unti kong minulat ang mga mata ko. Nakita ko si Shan na may kasamang isang babae.


"Ohh Cous gising kana pala tara magbihis ka may ipapakita ako sayo." sabi ni Shan. Hmmm ano kaya yun nacurious tuloy ako sana gang fight or what so ever.


"Btw, this is Sheena my bestfriend." nginitian naman ako nung Sheena.



"Hello Nice to meet you i'm Sheena Monteverde daughter of the owner." tapos nilahad niya yung kamay niya. Ahhh so daughter siya ng owner ng school.


"Xiara Nicole Lopez." tapos nakipag-shakehands ako sakanya.



"So sige na Xiara magbihis kana may ipapakita pa kami ehhh." tapos tinulak niya ako sa cr bago ako makapasok ehhh sinabi ko nang.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's a Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon