Transferee (Episode01)

34 8 0
                                    



Eure's POV



" Ate mamimiss kita,magiingat ka dun ha?" Niyakap ko sya at ginulo ang kanyang buhok. Hays napakadrama talaga ng bunso kong kapatid akala mo naman mag aasawa na ako samantalang lilipat lang naman ako sa Manila. Nakatanggap kasi ako ng Full Scholarship galing sa dati kong school. Magandang opportunity kaya kinuha ko. Running for Summa Cum Laude din kase ako at desididong mag Doctor kaya sabi ng Dean namin gagawa daw sya ng paraan para mailipat ako sa isang University kaya eto ako ngayon at pasakay na ng bus papuntang manila! Excited ako na kinakabahan syempre first time kong makakapunta dun. At alam kong ito na ang magsisilbing hagdan papunta sa mga pangarap ko.

" Uo naman, diba nga ginagawa ito ni ate para sayo? Palagi karing mag iingat dito ha? Wag kang masyadong magpapasaway kay Nanay at Tatay ha? Mamimiss ko kayo" Naiiyak ako na yumakap kay Nanay waaaahhhhh!! Hindi ako pwedeng umiyak baka hindi ako paalisin ni nanay pag nagkataon kaya luha balik! Hinalikan naman ako ni nanay sa pisngi at nagpaalam na aalis na sila ni Macoy kaya pumasok narin ako sa bus. Maya maya pa ay umandar na ito. Panginoon gabayan mo po ako ngayon sa aking pag alis. ganun narin po ang aking mga magulang at kapatid. Amen. Pagkatapos kong manalangin ay tumingin na ako sa Bintana pinag mamasdan ko ang mga tanawin at dahil wala naman akong katabivsa upuan mas komportable ako sa aking pwesto.Kinuha ko ang headset sa aking bag at naghanap ng magandang kanta sa aking cellphone. Medyo matagal pa naman ang byahe kaya matutulog muna ako.





**Now Playing: Perfect two by Auburn*




Lhord's POV






Don't know if I could ever be
Without you 'cause boy you
complete me and in time I know
that we'll both see
That we're all we need

'Cause you're the apple to my pie (pie)
You're the straw to my berry (berry)
You're the smoke to my high (high)
And you're the one I wanna marry (marry)

"Damn Timothy Zach napaka korny mong pumili ng kanta. Are you a gay?" inis kong tanong then he shrug sabay patay sa stereo ng kotse. Nagdadrive ako ngayon pauwi sa bahay. Galing kase kaming Mall nila Zach bumili lang kami ng bag at konting school supplies bukas kase ang simula ng bagong semester.

" Couz chill it's just a song. And besides maganda naman ang meaning right Ash? Matt? " nag nod naman ang dalawang ugok tss.

"Err whatever. I dont like the song"

" Okei fine. By the way nasaan sina Fourth,GD at Arc ? " Tss mukha ba akong hanapan ng nawawala? tsk!

" Well obviously si Fourth may date ewan kolang sa dalawa" Ash said habang kumakaim ng chips?!

" Hey! Sabi ko bawal kumain ng kahit ako sa kotse ko diba? tigilan mo yan!" tinitigan ko lang sya ng masama sa side mirror dahil nagdadrive ako buti naman at tumigil sya hmf! napaka takaw talaga nitong si Ash aish! >.<

" Gideon visits her girlfriend birthday nya kase remember? Si Arc naman sinama ni Tito Hermes sa Laguna dun sa bagong bukas na Company nila" Matthew says. nakikinig lang ako sa kwentuhan nila, well wala naman kase akong sasabihin and besides hindi ba sila nagsasawa halos araw araw na kaming magkakasama tapos hindi parin nauubos ang pinagkikwentuhan nila tss. Buti nalang last sem binigyan ako ni daddy ng condo kaya hindi kona sila masyadong makikita at mas makakapag focus na ako sa pag aaral. Hindi naman sa ayoko silang kasama mas gusto ko lang talaga minsan na tahimik at hindi makalat im an OC person you know. Madalas kasi silang magtipon tipon sa kwarto ko -.- sa iisang subdivision lang kase nakatayo ang mga bahay namin at dahil nasa gitna ang bahay namin dun sila lahat naiipon tss buti sana kung mga bata pa kami -.- Lalo na ako malapit na akong grumaduate at kailangan kong mag focus para narin sa future ko syempre hindi naman kase ako flair masipag lang talaga akong mag aral kaya nga running for summa cum laude ako.

Awake (Alvior Series 1)Where stories live. Discover now