Eure's POVIsang buwan narin ang nakalipas simula ng malipat ako dito sa Dominguez University At isang buwan narin akong binibwisit ng Lhord na yan! Hindi si lord na lord ha? What i mean is si Lhord Lansilot tsk! Tanda nyo pa ba sya? Yung lalaking gwapo nga kaso daig pa ang babaeng menopause sa sobrang kasungitan tsk! Classmate ko nga rin pala sya sa lahat ng course. At in fairness matalino sya. Tuwing quiz nga kami lagi ang high score ei. Akalain nyo yun? Pero syempre mas matataas ang score ko noh! Hindi ako magpapatalo sa kanya hmf! Pero 3 to 5 points lang naman ang itinaas pero kahit na noh malaking bagay parin yun dahil ramdam ko na galit na galit sya pag nalalaman nyang mas nataasan ko sya kahit 3points lang hehe. Natanggap nanga rin pala akong service crew sa isang fastfood chain pero nag titraining palang ako at 5days palang. Sana nga tuloy tuloy na para yung sasahurin ko dito ipapadala ko naman kina nanay dagdag narin sa pang araw araw nila ^.^
Masaya lang akong nagbabass ng table at may pumasok na apat na lalake since malapit ako sa pinto obligasyon kong batiin sila
"Good evening sir! welcome to *insert fastfood chain name* " sabay ngiti ng pagka ganda ganda naks! binola ang sarili? haha! Okei na sana ang lahat kaso narealize kong si menopause este si Lansilot pala ang isa sa apat na lalaki tsk! Teka kilala ko rin tong isang lalaking to sya yung nagturo sakin na may mapa sa campus! Bakit nya kasama si Lansilot? At sino naman yung dalawang cute na kasunod nila?
"Good na sana kaso nakita kita kaya evening nalang ngayon" aniya tsk! Antipatiko! Chaka! ng ugali! Nako! kung hindi lang ako nagtatrabaho dito malamang binara ko na yang lalaking yan hmf! kagigil! Naupo na sila sa side table na may malambot na upuan ako naman patuloy sa pag babass ng table.
"You know her Lance? I remember her sya yung nang abala sakin sa pagbabasa nung first day of school." rinig kong sabi nung lalaking pinagtanungan ko noon. Sabi ko nanga ba ei naabala ko sya sa pagbabasa noon kaya medyo asar ung mukha nya hehe pero atleast mabait sya di tulad ng isa jan! hmf! pawalis walis naman ako ngayon, syempre eto trabaho ko malamang haha!
"Yeah she's the stupid girl from my class." WOW huh! just wow! Maka stupid samantalang mas mataas pa score ko sa kanya tuwing quiz hmf! hater!
"Really? She looks smart." aniya nung isang cute. Ang cute cute nya at in fairness marunong syang tumingin haha!
"And pretty" dagdag naman nung isa pang cute kaso mukhang chickboy pero infairness hindi mga bulag ang kasama ni Lansilot haha!
"Tss. Mga wala kayong taste." aniya tsk! sya nga tong walang taste tsk! panget! :p
"Whatever so ano na? Lets order im so hungry" aniya ni chickboy material. At nagtaas naman si Lansilot ng kamay buti nalang mas naunang umorder ang kabilang table at ako ang lumapit kaya yung kasama kong si Paul ang lumapit sa kanila.
"Yes sir magandang hapon po, Ano pong order nila" aniya ni Paul habang nakangiti. Gwapo din tong lalaking ito ei. Kaso paminta :(
"I dont want you. I want her" sabay turo sakin ni Lansilot abat! Bahala sya jan hmf! Mukha namang napahiya si Paula este Paul at lumapit sakin.
"Mars ikaw daw gusto ni pogi dinedma yung kagandahan ko tsk! Ako nalang dito" aniya ng pabulong. AYOKO NGA! kaya nag shrug naman ako. Pero kinuha na nya ung papel ko at ibingay nya yung kanya ihhhh!! >.< NO CHOICE! Nakatingin na ang manager ei! aish! Ang choosy naman kasi ng Lansilot na to! hmf! Ano panga ba? edi lumapit na ako ang ngumiti ng pilit.
"May i take your order sir?" Kung may award lang sa pagiging plastic nako malamang may thropy na ako.
"Wag kanang ngumiti. Mukha kang natatae" aniya at nagtawanan naman ang dalawang cute pati si boy serious pasimpleng ngumiti asar!
YOU ARE READING
Awake (Alvior Series 1)
General FictionTagalog-English BTS✖Red Velvet Characters: Kim Seokjin as Lhord Lancelot Alvior Joo Hyun Bae(Irene) as Eure Wis Domingo Extra: (T-ara) Jiyeon as Joana Welcome po sa Unang Series ng Alvior ON GOING napo ito ^.^ and shout out po sa ARMYs <3