Chapter 3: meet samantha nicole

6 1 0
                                    

Maxine POV: 

Hay naku... Hndi ako mkpaniwala na pumayag ako. Tanga tanga kse eh. Kasalukuyan akong nasa cafeteria at asusual mag isa lng ako.

'Hi miss!'- ang ganda nman nya para syang anghel.

'Ah hello??!'- ayun lng nsabi ko. Ano ba dpat sabhin? Hndi nman kse ako pla-kaibigan.

'Im samantha nicole. Can i sit beside you? Wla na kseng bakante eh?'-ani nya.

'Ahh ehh sure no problem.'-ani ko

Mkalipas ang 2 oras (oo dlawang oras tlga)

'Hahahahahhaha Omyghad!! I can't believe hahha.. Nainlove ka sa bakla??-sabi ko na nga ba pagtatawanan nya lng ako eh. Eh kse first love ko yun eh. Sya nga pla late na kmi kaya hndi na kmi nkapasok. Ang daldal nming dlawa eh. Akalain nyu yun close na kmi hehe.

Flashback

Habang naglalakad ako sa hallway ng school nmin hndi ko maiwasang malungkot dhil sa mga pangbubully sakin ng mga kaklase at kung sino hndi ko rin masabi sa mga parents ko kse ayaw ko pa silang mag abala. At dhil busy din sila naintindihan ko rin nman para samin din yung ginagawa nila.

'Tignan nyu andyan na sya!! Hahha'-isang studyante

'Ahh hi?''- hala totoo ba toh yung crush ko kinausap ako at nag hi?( iba pa po toh )

'Eh? Hello?'-nagulat na lng ako ng hinawakan nya ako sa blikat.

'Ahh sige mauna na ako malalate na rin ako sige mamaya sabay tayo mag recess ha?'-hala angbait nman nya.

'Hahahaha tanga ba sya?'- studyante

'Pinalalandakan tlga nya ha!'-studyante

'Ano bang meron sa knya di ba sya nhihiya?'-studyante.

'Ahh miss? Ok ka lng?'-ang gwapo.

'Ahh oo bkit?'- sbay ngiti narin.

May kinuha sya sa likod ko at pinakita.

Im ugly and Im proud of it

Gusto ko na lng maiyak pero pinipigilan ko. Ayoko umiyak ayoko mag mukhang mahina sa harap nila.

At sa sobrang thankful ay niyakap ko yung tumulong sakin.

'Ahh thank you kung hndi mo sinabi bka buong klase pinagtatawanan ako'-hayy... Dpat masanay na ako na ipagtanggol ang sarili ko kung hndi sino ang proprotekta sakin?

'Ahh excuse me ha! Hndi tayo talo babae ako. Nku nkakadiri ka.'-ano bading? As in baklush?

Hanggang sa naging super friends kmi. At kasalukuyan in love ako sa knya.

Abangan

fall inlove with a badboy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon