Papasok na pala ako sa school. Siyempre naligo na ako at pagkatapos noon, nag-bihis at nag-ayos na ako. Bumaba na rin ako sa baba para kumain.
"Hello Mam Heaven!" Masiglang bati sa akin ni Yaya Irish. Ang cute niya kahit medyo may edad na siya. Eh.
"Hello din po ate Irish" tapos nag-smile na siya sa akin.
"Eto na yung pagkain niyo. Hotdog,itlog,bacon,fried chicken,fried rice, at yung specialty ko. ADOBO!" Bawat sinasabi ni ate Irish yung mga pagkain kong paborito. Napapa-kagat ako.
"Hey! Your awake na pala" sabi ng daddy niya habang pababa.
"Goodmorning po si.. este Daddy"
Tapos napangiti si Sir sa akin. Hindi ako sanay na daddy. Bakit wala pa si Suplado? Eww.. bakit ko siya iniisip?
Kumakain na ako tapos sumunod na din bumaba si Suplado.Lumalapit siya sa akin. Parang gustong bumeso? Ayoko nga!
"Bumeso ka na lang" pabulong niyang sinabi. I hab no choys.
"Aww so sweet naman po. Hihihihi Annyeong!" Hindi talaga trip ng pamilyang 'to na mag-sabay sabay bumaba? Haist.. nahuling bumaba si Jicky. Ang cute niya pa rin.
"Baby kain ka na." Sabi ko. Kunwari Concern.è
"Ok po." Tapos nag- eye smile siya sa akin. Kaparehas niya kuya niya.
Pagkatapos namin kumain pupunta na kami sa school. Kasabay ko si Jicky. Ang ganda kaya ng kotse niya. Black Matte ata yung kulay? Hmp... gusto ko niyan😣
"Annyeong Haseoyo Unnie Heaven" May lahi siguro silang Korean? Kasi ung mata nila. Tapos yung buhok ni Keith, Ang ganda parang yung pinapanood ni ate sa computer na BTS. Buhok lang hindi mukha. Ang kapal ko rin noh? Hahahaha. Curios ako kung Korean ba sila.
"Annyeong haseoyo Jicky. May lahi ba kayong Korean?"
"Oo meron.. I mean.. yes babe" huh? Hindi ako kinilig dun ah? Oo nga pala fake kami. Nakalimutan ko. Akala ko kasi normal lang muna kami kaso pala andito si Jicky.
"Aww cool!" Muntanga>.<
"We are here" nasa parking palang kaya tayo-.- bumaba na si Jicky at nauna nang umalis.
"Babye baby!"
"Babye Oppa Keith!"
Tapos umalis na siya.
"Haisst.. wag ka ngang tanong ng tanong. Baka mahuli pa tayo. Tara na nga panget!"
"Kasalanan ko bang pinapatay ako ng curio...." tapos inakbayan niya ako papuntang school.
"Anong ginagawa mo?! Layo ka sa akin!"
"Just Pretend. Hindi kita type noh. Fake lang 'to noh"
"Ahh... ako din noh! Hindi kita type!"
"Psshh.. Keep going"
Nasa hallway na kami ng school. Naka-akbay pa rin siya. Yung mga estudyante naman nagbubulungan. Ano pa nga bang gagawin nila?
Lumapit yung isang babae.
"I am Liraine. Hello papa Keith!" Sabay kindat ng nakabuka yung bibig. Haist...
Nilagpasan na lang namin siya habang naka-akbay pa rin si Keith sa akin. Kinindatan niya pala si Liraine. Ewan. Ang gulo neto ni Keith! Yung babaeng si Liraine nagulat na lang. Kinilig siya dahil dun sa kindat ni Keith. Hindi niya talaga mapipigilan yung pagiging "chickboy" niya. Habang ako naman kunwaring masayang hawak ako ni Keith. Haist... deep inside gusto ko na siyang sipain.T^T
YOU ARE READING
Till I met you
Teen FictionMeet Heaven. Isa siyang Probinsyana also known as "Ang Probinsyana" kasi mapagmahal siya sa kanyang magulang at sa kanyang kapatid na si Chaemi o A.K.A Kulit. Si Shawn naman ay isang hearthrob na gusto maging independent. Ayaw niyang may kumo-contro...