Karylle Pov
"Hey girl! Woke up! We need to go!" Sigaw agad ni hailey.
"Hailey can you pls. Shut your mouth! Ang aga aga sigaw ka ng sigaw." Sabi ko kay hailey.
"Sorry girl hinihintay ka na kasi joshua.." sabi niya sakin..
"Ang aga aga andyan na agad si joshua?" Sabi ko sa sarili ko..
"Karylle! Sabay kana sakin" bati at sigaw ni joshua.
Nakalimutan ko iintroduce sarili ko.
"Ako nga pala si Karylle Alcantara isa sa pinakamatalinong babae sa buobg school, kinakatakutan, hinahangaan,tinitingala,mataray,mayaman,at higit sa lahat mapagmahal"
"Siya si Hailey Mendez isang anak mayaman,maganda,matalino,at palaaway"
"Si Joshua Santiago isang gwapo na lalaki,mabait,mayabang,mayaman,matalino at matagal na nangliligaw sakin."
"Sila yung mga tao na magbibigay kulay ng buhay ko"
"Karylle make it fast anak,malelate na kayo first day of school panaman." Tawag agad sakin ni mommy."
"Yes mommy! Coming!." Sagot ko naman kay mommy.
"Bumaba ako n galing sa kwarto ko
At dumeretso ako sa kusina"." Karylle kain na pinaghanda kita ng paborito mo." Sabi ni yaya Mel.
"Sige po nanay mel,salamat."sabi ko ng magalang kay nanay mel.
"Walang anoman para sa anak ko."
Sabi sakin ni yaya mel.Kumain ako ng kumain kasi favorite ko talaga tong fried rice na linuto ni nanay mel.
"Karylle tara na!." Sigaw nanaman ni hailey.
"Wait lang daw hailey." Sabi ng mahinhin ni mommy kay hailey.
"Bye mommy!." Sabi ko kay mommy.
"Bye din anak, take care,I love you, galingan mo sa school anak." Paalam ni mommy.
Nagpaalam na kami kay mommy dahil malelate na kami nila joshua.
"Karylle dito kana umupo sa tabi ko." Sabi ni hailey.
"No! Dito tatabi sakin si karylle ko!." Sigaw naman nitong si josh.
"Ewan ko sainyo maglalakad na lang ako." Sabi ko sa kanilang dalawa.
Para si lang nadisappoint pero si hailey parang hindi.
"Gora bes! Sumakay ka lang uupakan talaga kita!." Panakot at sabing natatawa ni hailey.
"Ewan ko sayo hailey." Sabi ko naman sakanya.
"Ano banaman yan panira talaga siya ng araw ko! Buwiset na babae!" Sigaw ko habang naglalakad.
Sigaw ako ng sigaw hanggang nay lumapit sakin at hinawakan yung kamay ko. Lumingon ako at nakita ko si yaya mel pawis na pawis.
"Nanay mel? Bakit mo ko hinahabol?." Tanong ko kay nanay mel.
"Naku naman anak nakalimutan mi kasi tong phone mo." Sabi sakin ni nanay mel.
Kinapa ko bulsa ko at chineck ko yung bag ko wala nga yung phone ko salamat na lang nabigay pa ni nanay mel.
"Salamat nanay mel." Sabi ko na nagpapasalamat kay nanay mel.
Nakarating na ko sa school at nakita ko sila josh at hailey, nakita ko sila at nakita nila ako kumaway pa si hailey.Dumeretso kami sa cafeteria kasi naman tong si hailey umalis sa bahay nila hindi kumain,yan tuloy ginutom.
"Bumili ka na ng pagkain baka maubusan ka dami pa naman ng bumibili." Sabi ko kay hailey.
"Kain ng kain hindi naman tumataba,tapos pagmakakain naman oarang patay gutom talo pa niya yung baboy." Asar na ni josh kay hailey.
"Hoy josh hinay hinay ka sa pinagsasasabi mo buti nalang hindi ka pa sinagot ni karylle." Asar at sagot naman ni hailey.
"Go bes! Hindi ka talaga magpapatalo!" Suporta ako sayo!" Sigaw ko na Para akong nasa sabong.
(Hey everyone this is my third book hope you like it. Pls. Vote and don't forget to follow me)
YOU ARE READING
breaking the bad girl's heart
Fanfictionbabaeng crush ng bayan,matalino,maganda,mayaman,at mataray.. ano kayang mangyayari kung saktan siya ng lalaking mahal na mahal niya??...