PART 1:GRADE1 - Start of a new Chapter

56 0 0
                                    

Life of a Student

(“ELEMENTARY CHAPTER”)

CREATED BY: GERALD D. LUGOD

 

PART 1:GRADE1 – Start of a new Chapter.

Mommy: Anak? Gusto mo ba mag-aral?

Roome: Ewan ko mommy. Parang walang akong gana mag aral iih.. gusto ko pa po mag-laro mommy.

Mommy: Paano ang kinabukasan mo kapag hindi ka nag-aral anak? Isipin mo nga.

Roome: Mommy naman iih.. pwde naman akong mag-aral kapag matanda na ako iih..

Mommy: Ehh?? Gusto mo ba mag-aral kapag 30years kana ??

Roome: Hindi naman sa ganun katanda mommy.. mga 20years lang .. hehehe :)

Mommy: Ikaw talaga anak ! ang hilig mo magpatawa sa akin … dapat patunayan mo sa PAPA mong walang hiya na kahit wala sia sa atin dalawa nandyan ka nagtatagol sa akin anak.

Roome: Sympre naman mommy.. handa akong magpatawa para sayo mommy kasii kahit mahirap tayo at tayong dalawa lang kahit wala si PAPA sa buhay natin kaya natin magtagumpay kasi pinalaki mo po akong mabuting bata at masipag sa lahat ng bagay.

Mommy: Aba anak!.. ang talino mo talaga anak.. kahit bata kapa iinitindi mo pala ako. Salamat anak at lumaki ka ng isang mabuti anak sa akin.

Roome: Sympre ! sobrang bait mo po sa akin kahit pasawaya ako minsan sa paglalaro sa labas .. hindi ninyo po AKO iniwanan kahit na mahirap po tayo.

Mommy: Obligation ko anak na palakihin kita at paaralin kasi kapag wala na ako atleast alam ko my magandang kinabukasan naka-abang.

Roome: Asus!!.. sii Mommy talaga nag eemote naman … basta mommy pangako ko! Iihahon ko ang kinabukasan natin patungo sa maganda at malaking pangarap na pinapangarap ko para sa ating dalawa mommy.

Mommy: Ano ba pangarap mo anak?

Roome: Secret ! :P

Mommy: Ayy!! Nagtatago kana ng secret sa akin anak ha.. bad yan ..

Roome: KASI MOMMY HINDI PA NATUPAD ANG PINAPANGARAP KO.

Mommy: kailan mo ba balak na sabihin yan anak?

Roome: kapag natupad ko na po .. :)

Mommy: Atts! .. ang sweet naman ng anak ko .. pa kiss nga anak..

Roome: Mommy naman ii.. parang bata naman ako nyan.

Mommy: Sa tingin mo matanda kana ba? .. bata kapa naman talaga ii . kaya pa kiss na anak..

Roome: Cgee na nga.. mwaahhhhhh2x :* :*

Mommy: I Love You Anak.. pa enroll na tayo ngayon ha.

Roome: I L Y T mommy..

Mommy: Anong I L Y T anak?

Roome: Si mommy parang hindi duma-an ng pagdadalaga hindi alam kung anong I L Y T.

Mommy: hindi naman uso yan sa panahon namin anak eh.. ikaw talaga ! ang daming mung pauso .

Roome: hindi naman pauso yan mommy ii.. matagal na yan kasi tanda mo po yan mommy .. hehehe :) PEACE mommy.

<3<3<3 LIFE OF A STUDENT(Ongoing Series) <3<3<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon