Bump into '1'

2 0 0
                                    

Kabanata 1

Nag daan ang ilang araw at pasokan na at nakapagenroll na rin kami ni chrizza sa Xavier!

"Ate malelate na akooooo" maktol ni iah nang nakitang di pa ako kumakain kakatingin sa phone ko ka chat ko kasi yung crush ko noon sa ateneo si trophe'

Trophe chan Enadez:

Ahh sa xavier ka na pala ngaun?

Goshhh im so kilig simple words lang nya kinikilig n akooooo..

Ako:

Yeah! So ikaw sa ateneo ka pa rin ba?

Trophe Chan Enadez:

Nope lumipat ako ng butuan

Whut? Bat diko toh alam?

Ako:

Hah? Kelan lang?

"Ivanne kumain ka na! Kukunin ko yang cellphone ngayon!".          Sermon ni papa kaya dali-dali ko namang inilagay ang phone ko sa bag ko at minagic ang pagkaing nasa harap ko!

" takaw talaga" ani lens na nakatingin sakin!

"Paki mo? Kumain ka nga dyan nang maka alis na tayo!" Singhal ko kay lens.

"Hey van!!" Biglang tawag ng babaeng nasa likod ko at paglingon ko nakita ko si chrizza na naka uniform na!

"Hey!:)" sabi ko... At binalingan ang kasama sa likod nya! Si warren? Sila na ulit?

"Uhh.... Kami na ulit van!" Sabi ni chrizza na napansin pala ang expression ko.

Langya! Sila na naman uli! Sabi nya di na sya makikipagbalikan kung sakali mn! Kita mo toh!liar!

"Hey ivanne!" Sabi ni warren at inakbayan si chrizza napangiti naman si chrizza sa ginawa nito at hinyaan na lang!

"Hey" sabi ko at nauna nang mag lakad sa kanila!

"Beyb di ba barkada mo si clint?" Tanong ni chrizza sa boyfriend.....

"Clinton del campo ba kamo beyb?"

" oo beyb"

"Oo bakit?"

"Gusto daw sana nyang magpatulong!"

"Sa?"

"Manliligaw raw sya kay........."

"Sino?" Di ko na napigilan sarili ko sa pagtatanong... Im curious!

"Ahh...ehhhh" nag aalinlangan pa syang sumagot!

"Kanino nga?" Sabi ko nang nakalapit na sila sa akin. Huminto na mn kami para pag usapan iyon..

"Uyy warren!" Sigaw ng isang lalaki galing sa likod ni warren..

"Hey clint!" Sagot naman ni warren at binitiwan ang balikat ni chrizza

"Uhh.. Hi ivanne!" Sabi nung clint

Ngumiti lang ako as  a respond... I dont really talk to people na hindi ko kakilala..

"How'd you know me?" Tanong ko at nagpatuloy na sa paglalakad... Iniwan ko na lang sila chrizza.

"Ah-ah nang-- iistalk ako sa facebook mo..."

Hell may stalker na pala ako sana inilagay ko na lang sa bio ko na 'welcome to hell stalker' bobo rin pala ako ehh...

"Hmmm.. .... Bat ka pa sumama andun nmn yung kaibigan mo?" Tanong ko na patuloy pa rin ang tingin sa daan....

"W-wala lang... I just w-want to be with y-you.. Hehe"

May hitsura ka naman pero hindi ikaw ang ideal type ko......

Bump In To YouWhere stories live. Discover now