Pageant
Sophie's POV
After ng mga nangyari medyo nasanay na kami na may namatay kasi alam namin na may mamamatay
Ulit pero ang ikinakatakot ko ay isusunod na si Marcus kailangan na naming mahanap ang killer upang matapos na ang paghihirap namin. Oo tama dahil nakaligtas si Marcus buti nalang at nakayuko sya kung hindi pinaglalamayan na namin sya.hindi ako papayag na may mamatay kahit isa sa mga kaibigan ko. nakakainis lang bakit nya ginagawa saamin ito ano ba ang kasalanan namin sa kanya.Gaya nga ng sinabi ni gin ayos lang naman saakin na ligawan nya ako pero not now ang dami pa naming kailangan gawin nagkausap narin kami tungkol dito mukhang ayos lang naman sa kanya.
Nandito kami nila Serena at Vanessa para sumali sa pageant pinipilit nila ako pero hindi ko alam kung gusto ko kasi baka may mamtay ulit or what, at ayon nga nauna na silang mag lagay ng panagalan as if mananalo ako ang gaganda kaya nila pero mas maganda ako sa kanila.
Hey Sophie mag sign kana bili .
tuwang tuwa na pagkakasabi ni Serena at parang alam kona inisip ng isang ito nako pag tama hinala ko.Ahm Sophie tara muna sa mall tapos mag spa nadin tayo kasi ung pageant 2 weeks lang tayo pwedeng mag handa .hala ang bilis grabe sila pero ayos lang kc wala namang pasok matagal din eh parang wala rin kaming natutunan pero tama ang narinig nyo este nabasa kc may mall ang academy namin completo din sya may cafe at restaurant din dito san kapa, back to the topoc heto na kami sa mall pumasok muna kami sa isang brunch ng mamahaling damit buti nalang may allowance ako hayss kundi mag susuot ako ng dress ng wala sa oras.
Sophie ikaw nalang walang gown pumili kana kaya tsaka hills wala ka parin bilis.pagkatapos sabihin yon ni vanessa ay naghanap na ako ng gown tapos sa medyo dulong bahagi may nakita akong color blueng gown lagpas talampakan sya tapos merong nakapalibot na crystals meron ding glitters na nakapalibot dito paikot sya tapos back less din basta imaginin nyo nalang , tapos naghanap nadin ako ng hills syempre color blue sya mga 4 inches lang siguro .
********
Before pageantSo ayun patay na ata katawan ko diba wala kaming klase buong class hour practice grabe haggard na haggard na ako ,guess what kung sino partner ko syempre ang nagiisa si gin siguro pinlano nila ito nako yari talaga sila sakin pagkatapos ng pageant ,siguro wala namang mamamatay kasi 1 week and 6 days na walang namatay pero parang may mali feeling ko may mamamatay bastard Sophie think positive bukas na ang pageant kailangan natin mag beauty rest .
(heto ung list ng magkakapartners)
Marcus lim & yummi zion
Liam grey & yurri zion
Alex Rivera & Vanessa alcantara
Xander Alvaro & Serena Lopez
Gin alcaraz & Sophie Dela Cruz
To be continue
YOU ARE READING
The Cursed Section
Mystery / ThrillerMga normal na istudyante ngunit may mga lihim na hindi dapat mabunyag. Ano nga ba ang lihim ng star section ng isang sikat na school at ano nga ba ang tunay na katauhan ng bawat istudyante, tuklasin natin ang lihim ng cursed section. •mayayaman •m...