Chương 1: Hồi sinh và nhập học

288 19 3
                                    

“ Cậu đã chết rồi. ”

“ Eh! ”

Cô gái bí ẩn trước mặt tôi trông có vẻ tầm ba mươi tuổi, đang ngồi trên một chiếc ghế bằng vàng kiểu quý tộc, tay trái cầm điếu thuốc,  tay phải thì chống cằm và  nói chuyện với tôi bằng giọng kiêu ngạo khiến cho người  nghe cảm thấy ghét khi mới gặp lần đầu tiên.

Còn tôi thì đứng trong một căn phòng hơi tối tăm, không có trần nhà, đèn điện. Nói chung là không có bất cứ thứ gì hết ngoại trừ tôi, cô gái, chiếc ghế và  điếu thuốc cô ấy đang cầm trên tay mà thôi.

Mà khoan, câu nói khi nãy của cô ấy mang ý nghĩa gì chứ?

Tôi đã chết sao? Đúng là nực cười thiệt. Tôi vẫn còn sống sờ sờ đây chứ có chết đâu mà sao cô ấy lại nói gỡ thế chứ? Tôi nhớ là mình đang ngồi trên bàn làm việc vẽ bản thảo, rồi sau đó…sau đó tự nhiên thì đã thấy mình đang đứng ở chỗ quái này rồi.

“…..”

Rốt cuộc thì đây là đâu thế nhỉ?
Đúng rồi. Phải chăng đây chỉ là giấc mơ, giấc mơ thôi.

Cũng không dám giấu gì chứ thực ra tôi là họa sĩ vẽ manga đã bán được hơn 1000000 bản nên mỗi ngày tôi đều phải suy nghĩ và tìm ra ý tưởng cho cốt truyện nên việc tôi mơ thấy những thứ như vậy thì không có gì là lạ hết.

“ Này, cậu đã chết rồi đấy. Có nghe ta nói gì không vậy? ”

“ Vâng.”

Bình tĩnh lại nào, bình tĩnh nào. Đây chỉ là giấc mơ thôi, tất cả mọi thứ ở đây cũng chỉ là do tôi tưởng tượng mà thành nên việc đầu tiên là phải bắt chuyện với cô gái ảo này trước rồi tính sau vậy.

Biết đâu sau cuộc đối thoại này tôi lại có thêm ý tưởng mới cho bộ manga mà tôi đang làm thì sao.

Được, bắt đầu thôi.

“ Vậy cô là ai mà lại nói như vậy hả? ”
Cô ấy khẽ cười một cái, mặt trông có vẻ hơi nguy hiểm và nói:

“ Ta à? Ta chính là nữ thần Eris đây.”

Hừm. Cũng không có gì bất ngờ cho lắm, trong anime hay manga thì trường hợp này có nhóc. Đó là một thằng nam chính chết ngay trong tập đầu tiên với một lí do gì đó và sau đó bắt gặp một vị thần để bắt chuyện rồi được chuyển sinh qua thế giới khác tùy theo quyết định của nam chính nữa.

Nếu như vậy thì tôi chính là nam chính à? Vậy là có thể cũng sẽ được chuyển sinh rồi. Quá đã. Và tất nhiên nếu đây là hiện thực.

Ừm! Đây quả là một tư liệu bổ ích cho mình đây.

“ Vậy tóm lại là tôi đã chết rồi đúng không? ”

“ Chuẩn.”

“ Nguyên nhân là gì? Chả lẽ tôi chết do ngộ độc thực phẩm hay bị ám sát hoặc là bị tai nạn à? ”

Đây là điều hiển nhiên mà ai cũng sẽ muốn biết khi chết hết.

“ Không phải, cậu chết là do làm việc quá sức thôi.”

“…….”

Tôi có hơi bất động một chút.
Cái…cái…cái gì vậy chứ? Tôi chết do làm việc quá sức ư? Đây là một nguyên nhân chết nhảm nhất mà tôi từng được biết đấy. Đặc biệt là đối với một người vĩ đại như tôi đây.

Đến thế giới khác với cheat của mình. ( Tạm Ngừng )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ