Sói Eren và bé Levi đi mãi , men theo con đường mòn dẫn vào sâu trong rừng tới nhà bà ngoại...
Hai đứa trẻ đều không biết rằng là mình đang bị theo dõi bởi một cặp mắt đỏ hoe hung tợn , trực chờ ăn tươi nuốt sống "miếng mồi ngon" mũm mĩm trắng trẻo quàng khăn đỏ đang đi...
----------------------------------------------
Sói Eren thở dài , cậu chán nản , biết vậy cậu đã nghe lời mẹ để giờ không vướng vào hoàn cảnh đáng thương này. Cậu phải hộ tống một đứa bé cứ ngỡ là " mục tiêu" kia tới nhà bà ngoại của nó . Đường đi gồ gề , nguy hiểm nếu mà một mình đi thì thật là đáng sợ , ấy thế mà em bé này dám đi vào đây mà không có ai bên cạnh , may mà có cậu không thì...Eren vừa đi vừa nghĩ , ngáp ngắn ngáp dài .Giờ đã tới trưa . Mặt trời lên cao quá đỉnh của hàng cây xà cừ già trong rừng . Chói chang. Cậu uể oải:
- Này ! Bao giờ tới nhà bà ngoại cậu đấy? Chúng ta đã đi xa quá rồi .
Em bé giương đôi mắt long lanh nhìn , cảm giác như cả một bầu trời xanh đầy nắng đều in đậm trong con mắt nhỏ xinh kia , tươi cười.
- Nhà bà ngoại tớ ở phía cuối khu rừng này , chúng ta đã đi được hơn nửa chặng đường rồi , cố lên!!
Tướng tá mệt nhọc , sói Eren nhìn bé Levi mà cười , cậu không nỡ để em đi một mình dù đang là ban ngày , nguy hiểm vẫn rình rập.
Đi qua vài con suối nhỏ bắc ngang khu rừng , nước trong vắt , đàn cá bơi lội tung tăng . Cả cánh rừng ngập tràn trong nắng , nắng chiếu li ti qua từng kẽ lá , hai đứa trẻ vẫn đi , men theo con đường nhỏ dẫn tới một khoảng rừng xa...
Trước mắt bây giờ là cả một rừng hoa thược dược , hoa cúc vàng . Trước cảnh đẹp mộng mơ nên thơ của khoảng rừng thì đến cả "bà chúa thơ nôm" Hồ Xuân Hương cũng không thể cưỡng lại mà dừng chân nữa là hai đứa trẻ.
- Nè nè , đẹp quá ! Cậu có thấy vậy không ? _ bé Levi thích thú ngắt một bông cúc vàng đưa lên .
Sói Eren ngẩn ngơ , cậu chưa bao giờ trông thấy một rừng hoa nào đẹp như vậy.
- À...ừ , đẹp lắm..
- Tớ muốn hái hoa tặng bà , chắc bà sẽ vui lắm!_ bé Levi nói , lại giương đôi mắt lấp lánh có màu phản chiếu của hoa lên , cười .
Eren rung động . Cậu cũng cười hòa cùng tiếng suối chảy róc rách trong rừng..
----------------------------------------------
Sói Eren và bé Levi mải mê quên thời gian. Chiều dần buông , nắng nhẹ soi hai cái bóng nhỏ xinh..Nhận ra là mình đã vì quá mải vui chơi , mà quên mất việc đến nhà bà ngoại . Họ vội vàng lưu luyến rời khỏi khoảng rừng hoa đầy ắp nắng vàng và ong bướm .
- Nhanh lên , chúng ta muộn mất rồi ._ bé Levi thúc giục.
- Tại chúng ta mải chơi quá , quên mất việc đi thăm bà rồi._ sói Eren hoảng hốt.
...Đến giờ đi ngủ rồi , mặt trời cũng phải ngủ . Nắng tắt dần . Hai đứa trẻ nhận ra là đã quá muộn để tới được nhà bà . Không đi được bao lâu , nắng tắt hẳn , khu rừng chìm trong màn đêm đáng sợ đến kỳ lạ không còn giống như vài giờ trước đây nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sói Eren Và Bé Levi Quàng Khăn Đỏ
FanfictionChỉ là câu chuyện cổ tích "cô bé quàng khăn đỏ " thôi mừ^^