Chapter 2

15 0 0
                                    

Si bad girl na XD

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bad Girl

"Skyline Bernald! Where are you!?" Sigaw ni ashley sa kanyang phone habang kausap ako.

Hindi nya alam na nasa likuran lang nya ako at kanina pa sya pinagmamasdan habang kausap ako sa cellphone. Ang sarap sarap kasi niyang pagmasdan habang naiinis sa sagot ko sa mga tanong nya na alam na naman nya ang mga sagot. Kala niya hindi ko alam na pinapasundan niya ako sa mga alipores niyang sablay naman sumunod.

"Where do you think?" Pang-iinis ko. Habang dahan dahan humahakbang kung saan siya nakatayo na patalikod sakin.

Hindi nya parin ako napapansin at masyado siyang occupied sa pagka-inis sakin.

"I'm not into fooling around, s--" Hindi niya natapos yung sasabihin niya ng bigla siyang lumingon at nakita ako.

Binaba ni ashley ang kanyang phone bago dali daling maglakad palapit sakin. Habang ako ay nakatitig lang at naghihintay makalapit siya.

"Where have you been!? We've been looking for you!!!" Pagyugyog nya sakin na kina hilo ko.

Hininto ko ang kanyang pagyugyog. "I need some rest." At alis ng kanyang dalawang kamay.

"Why didn't you bring us with you!? We, I need some major rest too."

Inirapan ko si ashley bago maglakad papasok sa espesyal na kwarto na bigay ng eskwelahan para sa amin. Pito lang ang may access sa kwarto na to for security purpose daw. Lingid kasi sa mga estudyante dito na may ganitong treatment dito sa aming paaralan. This is the secret place that only a few of us know.

Umupo ako sa isa sa mga sofa at dali dali naman sumunod si ashley.

"Who will look out for cloud?" Singhal nya. "When all of us are gone." At irap.

"Hello, what's the use of my bodyguards."

"Still." Tinuon ko nalang ang atensyon ko sa magasin na hawak ko kaysa dito kay ashley, na walang alam gawin ay kundi mag-reklamo sa pag-iwan ko sa kanya.

"What's new?" Binaba ko ang binabasa ko sabay tingin sa bagong dating na kaibigan namin.

Tumayo si ashley at binigyan ito ng halik sa pisngi. "Hello tiffany."

"Hi ashley." Ngiti nya dito bago sumimangot ng tingin pag dating sakin. "Well hello to you too, sky."

"So what's new?" Pag-uulit ko at hindi pinansin ang sinabi niya.

"As usual, cloud has another girl named Chloe Ramirez. She's currently studying at GBG High." 

The Bad and Good GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon