Chapter 3

5 0 0
                                    

Ewan ko kung maglalagay ako ng spg XD

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Start

"Uy! Babaeng magang mga ang buong mukha gising!" Ugh! Pag gising sakin ng pinkamabait kong kuya. Kinuha ko ang unan at pinatong sa mukha.

Bakit kaya sa umaga ang pasukan? Bakit hindi nalang nila ilagay sa hapon kung kelan aktibo ang mga mag-aaral at gising na gising? Alam ba nila na hindi gumagana ang utak namin pag umaga. Tapos ang unang subject pa ay math tapos filipino. Uy, wag nyo maliitin ang filipino subject kahit ganyan yan matinik pa rin magpa test yung terror teacher namin dun.

"Full moon! Ano ba!? Malate ka na!!!" Full moon!? Hindi naman ganun kamaga mukha ko pag umaga eh. Siraulo talaga si kuya.

"Oo na! Yabang mo kalansay!" Sabay takbo sa banyo bago pa ko sugurin.

"Oh, anak, bakit ayan suot mo?" Sita ni nanay na agad ko naman chineck kung may mali pero wala naman. Tama naman yung school na white polo suot ko tapos checkered na gray naman sa palda ko.

"Nay, wala naman pong mali eh." Pag-upo ko sa lamesa na katapat ng magaling kong kuya at si nanay naman ay nasa gitna nakaupo. "Ito pa din school uniform ko tiyaka hindi kami P.E" Paliwanag ko.

"Diba sa Richmold high na daw kayo papasok ni chloe?" 

"Huh?" Wala sa sarili kong sabi. Loading......

Loading.....

Loading......

"Ay, shit! Oo nga!!!" Walang preno kong sigaw at tayo na kinagulat ni nanay at kuya.

"Charmiella Villamore, hindi kita pinalaki ng maayos para lang maging ganyan." Pag papaalala ni nanay sakin.

Napakamot batok ako bago umupo ng maayos sa upuan. "Wala naman po ako ginagawa, nay."

"Anong wala, nagmura ka kaya." Singit ni kuya.

"Ay! Sorry naman." Ngumuso ako.

"Slow as ever." Comment ni kuya na inirapan ko pabalik.

Tumayo ako para magpalit ng civilian na damit kasi hindi pa kami nakabili ng uniform para sa school na yun. Si nanay ewan ko rin dun bakit pumayag kay chloe sa pagkakaalam ko ayaw na ayaw nila ni tatay na nagkakautang na loob. Well, wala naman akong choice na enroll na ko ni chloe eh.

"Nay, nasan po sila tatay at kuya Mike?" Tanong ko pagkatapos kong magpalit ng damit.

Naka white skinny jeans ako, neon pink na top na tama sa figure ko at doll shoes na dark pink. Hindi naman ako mahilig sa pink. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Bad and Good GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon