ABL 1

10 2 0
                                    

Mavis

"HOY YAYA ASAN NA YONG PINALABA KO SAYO NA OUTFIT KO NGAYONG ARAW NA TO?!" Sigaw sakin ng pinsan kong charkong ang mukha na nanonood ng tv sa sala. 'Edi kunin mo psh may kamay at paa ka naman ako pa talaga ang Yaya dito ha eh ikaw na nga yong nagmumukhang yaya eh'😒 pero syempre hindi ko sinabi yon. Istorbo tong chaka'ng to nakikita na nga niyang nag mamop ako sa flooring na inutos ng monmonyekang ina niya. Na mana na nga niya yung panget na mukha ng nanay niya aba pati ugali bes MANANGMANA.

"Nasa sampayan"sabi ko sa muchacha kong pinsan wearing my 'isn't it obvious look'

"ABA EDI ANONG GINAGAWA MO JAN?!"Sigaw ulit ng pinsan kong binog pa ang coloring book ang mukha. Oh dba kahit nasa bahay lang naka make up pa dba. Okay sana kung pang master piece ang make up pero wala eh parang coloring book talaga ng mga bata eh alam mo bayong hindi maayos yung kinoloran na pictures na madumi tignan?ganon yon dba ang chaka.

"Isn't it obvious?*roll eyes*"sabay pakita ng mop na hinahawkan ko

"WOW! I DON'T CARE WHATEVER YOUR DOING!. EDI KUNIN MO WALA KANG KWENTA! BILISAN MO MAY DATE PA AKO NGAYONG ARAW NATO! MALALATE NA AKO PUTANG INA MO!" Tinatanong mo kung anong ginagawa ko tapos sasabihin mong wala kang pake? Wawa ba you?. Aba bes wala rin akong paks sa date mo. At talagang ako pa talaga ang walang kwenta ha.

"*Roll Eyes* Kukunin ko na wait lang" sabay sandal ko ng handle ng mop sa dingding pagkatapos pumunta na ako sa oh so called back yard kung saan matatagpuan ang sampayan

"ABA WALA KANG KARAPATANG NA IRAPAN AKO! PABIGAT KA LANG DITO!" Sigaw nung muchaha

"I don't care you know" sabi ko pero alam ko namang hindi na niya ako maririnig hanggang dito.

Ayon nakita kuna yong oh so called outfit ng bruha. Gusto niyo malaman kung anong outfit? Well isa lang naman na high-waisted short shorts take note ang ikli na nga ripped jeans pa. Dba kita na ang kaluluwa ng lola niyo Hahahahaha kbye. Saka isang off shoulder na color scarlet na hanging na may parang chocker na kasama na nakaattach sa damit. Wala na akong paki alam kung hindi niyo ako na iintindihan pwes pati ako hindi ko narin naiintindihan sarili ko.

I'm about to go inside the house/Mansion cause the Annabella like face is already shouting for my name

"SHIT"Bullshit ang shakit huhuhuhuhu bwisit na langgam ang laki pa naman ng laggam nayon as in like yong parang ipis na ang laki chos pero masmalaki ito kaysa sa average na laki ng langgam.

"MAAAAAAAAAAVVVVVVVVIIIIIIIIIISSSSSSSSSSS! BAT ANG TAGAL TAGAL MO HA?!"

"OO NA SAGLIT LANG!"aish gigil mo si akes na. Papasok na sana talaga ako pero nakagat na naman ako ng langgam

"Bullshit naman oh nakagat nanga ako ng isa kanina tapos ngayon na naman aba! Abuso na kayo ha. ano ako pagkain ng langgam?!Bwisit niyo ako ha!"ani ko sabay kita at duro sa parang bahay ng langgam (eh sa hindi ko alam pangalan non eh bakit ba?) Then a bright idea came up my mind yung parang may light bulb sa taas ng ulo ko like oh my god i'm so genius.*evil grin* .

Lumapit ako sa bahay ng mga langgam na tabi ng punong malaking kahoy. Tapos kumuha ako isa isa ng langgam tsaka ko inilagay sa loob ng damit ng muchachaka kong pinsan habang tumatawa na parang witch lang ganern. Kung may nakakakita sakin eh baka mapagkaalamang na nilang baliw ako.

May mga 10+ na langgam sa shorts at 15+ na langgam naman sa off shoulder niya like omg ang lalaki non*evil laugh*. Tinupi ko na yung damit ng maayos tapos pumasok ako sa mansion na may ngiting tagumpay sa aking mukha.

"WOW naman saan ka galing? Sa babuyan island ka ba pumunta kaya ang tagal tagal mong kinuha tong damit ko?"ani ng pinsan ko sabay taas yong kilay niyang drawing lang naman.

A Buried Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon