"Bwisit ka bumalik ka dito!" Sigaw ko sa isang lalaki na tinapunan ako ng tubig. Wtf?
Ano bang meron sa school nato?
Wala kong ginagawa tapos tatapunan nalang ako ng tubig! Ang kapal ng mukha, barilin ko siya ng pellet gun e
Hinabol ko siya ng hinabol hanggang sa maabutan ko siya kasama ang ibang gangster.
Uh oh paktay na!
"Kiko" bati ng nambasa sa akin
"Oh bata san kaba galing?" Ani ng kiko raw. Napatingin siya sa gawi ko at ngumisi na parang aso "kaya naman pala"
Nagtawanan silang lahat at natuwa sa ginawa ng lalaki sa akin.
*Blaaaaaaaaaaaaaaaag*
"Anong nangyayari dito?" Sigaw ng lalaking may panyo sa ulo
"Oh master wala naman pong nangyari, natutuwa lamang kami sa ginawa ni denden" at biglang tawa nanaman ni kiko.
Naka tayo lang ako at naka kunot ang noo. Tumingin sa akin ang lalaking may bandana sa ulo.
Lumapit siya at niyakap ako.
Ano??!!!
Totoo nga, NIYAKAP NIYA KO!
Pero bakit? Bakit niya ginawa yun? Anong nangyayari?
Lahat ng kasama nila natulala sa ginawa ng lalaki, kahit ako. Para kaming na stroke or should I say parang nasa isang palabas kami dahil ang daming nakatingin saming dalawa.
"Ok ka lang ba?" He's voice is so soft, tinaggal niya ang panyo sa kanyang ulo at pinunasan ang buhok ko at ang nakakapag taka pa.... Hinalikan ako sa noo.
Tumango lang ako dahil hindi ko na alam ang gagawin ko, niyakap niya ulit ako.
ANG LEADER NG MGA GANGSTER NIYAKAP AT HINALIKAN AKO SINONG HINDI MAGUGULAT DUN?
Kumalas siya sa yakap at tinawag si denden. May binulong siya rito, kita sa mata ni denden ang takot at pag mamakaawa
Anong sinabi niya?
Nagulat ako ng hinila niya ako paalis doon at pumunta sa pribadong lugar.........
+++++++++++++++++++++++++++
Hope you like this story ✨
"Commit to the lord whatever you do, And your plans will succeed"
-(Proverbs 16:3)
God bless!
YOU ARE READING
My Rainbow
Non-FictionEveryone wants pleasure, no-one wants pain. But you can't make a rainbow without a little rain. 🌈 Turtleupdate.