Napabalikwas ako sa pagkahiga ng batuhin ako ng unan ni Mama.
"Ma. Anu ba? NatUtUlog po ako." sabi ko sabay higa ulit.
"Alam ko di ako bulag. Hoy
Janjah anung nangyari dito sa kwarto mo? Sinalanta ka rin ba ni Yolanda. Ay aba !!! dinaiG pa ng binagyo ang kwarto mO ha" sermon ni mama pero nanatili akong nakahiga."Aba't talagang makulit kang bata ka ah.. Tumayo ka nga dyan at may pasok ka pa." sabi ni Mama habang hinihigit ang kumOt ko. HiniGit ko din pabalik kaya ang labas. Tag of war kami ni Mama.
"Ma. Bitaw !!! MatUtUlog pa ako. Di po ako papaSok. Di nyo po ba nakikita HEARTBROKEN po ako. As in- Heart-Broken." sigaw ko kay Mama lalo kong siniksik sarili ko sa kama ko. Pinagsigawan ko talaga kay mama na heartbroken ako. TsS walang kaso yun. Alam nya lahat pati ang stalKer thingy ko ky Sky.
"Hahahaha !!! Kawawang Janah. Anu alam na ba ni Sky? Naku anak. Napagdaanan ko na yan sa FirStlove ko hahaha lilipas din yan tiwala lang..hahahaha." natatawang sabi ni Mama. Tama bang pagtawanan ako. Dapat nga cinocomport nya ako diba. NapagdaAnan? huh? So alam ko na saan ako nagmana.
"Napagdaanan nyo naman pala Ma e. So dapat maiintindihan nyo ng kaylangan ko ng tUlog dahil napuyat ako kakaiyak at kakawala diba.." sabi ko inayos ko higa ko at nagkumOt ulit. Naramdaman kong umalis na sa Gilid ng kama ko si Mama nakahinga ako ng Maluwag.
"Janah.." malambing na tawang ni Mama.
"hmm.." naasar na sabi ko.
"janaaah." ulit nito.
"hmm !!! ulit ko rin pero this time pagalit na ang tono ko. Nagulat ako ng bigla na lang sumigaw si Mama.
"Janaahhh !!! galit na galit na sigaw ni Mama.
"Po !!!! sigaw ko din. Napatingin ako kay mama. (O__o) oh No !!!
UmuUsok na ang ilong ni Mama. At take nOte may dala syang isang timbang tubig.
"Anu Janah? Papasok ka o ipapaligo ko to sayo?" Galit na galit na sabi ni Nanay. Agad naman ako napabangon.
"Sabi ko nga Mama papasok po ako. MaliliGo na nga po ako e." natatarantang sabi ko. Kilala ko si Mama kung baliw ako mas baliw sya. Pagsinabi nya. Gagawin nya panigurado.
Ngumiti naman si Mama at hinaplos ang buhok ko.
"Good girl. That's my daugther. Sige bilisan mo ha lalamig yung almusal.." malambing na sabi ni Mama sabay labas sa kwarto ko. GrRh.. Mas nakakatakot si Mama pag ganun. Yung totoo? Bipolar ba si Mama?
Napansin ko ngang parang binagyo ang kwarto ko. Nag hysterical kasi ako kagabi.
Patay !!! panu na ako.
Ayoko pumasok pero pag di ako pumasok ibibitin ako ni Mama ng Patiwarik. TsS napaupo ulit ako sa kama ko ng biglang sumigaw si Mama mula sa baba.
" Janahh!!!!!" pag-aalburoto ni Mama.
"Opo. ito na maliligo na nga po e." sabi ko sabay tayo at deretso papuntang banyo.
Pagkaligo ko. Kumain na agad ako. Ayoko talaga pumasok kaso si Mama. Ihahatid daw ako ni Mama. Labag man sa loob ko ang pumasok. Wala akong magagawa.
Hanggang sa nakarating na kame ni Mama sa school pero di parin ako bumaba.
"Baka gusto mong bumaba at baka malate ka. Hala !! Sige baba. !! utos ni Mama napalunok ako bago akmang baba. Nagpuppy eyes ako kay mama baka sakaling tumalab.
BINABASA MO ANG
Stalker ko si CRUSH
Teen FictionWhat if kung ang Stalker mu. e yung crush mu pala. :))