wanna have a heartbreak free?
rule # 1 never like EVER fall inlove with a stranger!!!
yeah right, as if naman may lovers na SILA na agad agad pag kapanganak pa lang...lam ko namang wala, but what i mean is that, better to fall inlove with a FRIEND than to a NOBODY..
rule # 2 don't let yourself to care if you don't know how to control it...
because the moment you started caring for someone, big chance for you na palagi mo na lang aalalahanin yung taong yun, tapos ano? mafafall ka, pano pala kung wala naman siyang paki sa feelings mo?!aber? edi PATAY NA! TINAMAAN NA NG BULALAKAW YANG PUSO MO.
rule # 3 don't even admit to yourself that you like someone and more so admit that you love that someone!
if hindi ka ready masaktan at mabaliw sa love, subukan mong untog muna ng makasampong beses sa pader yang ulo mo para makalimutan mo yang katangahang gagawin mo..nako, if i know, sasabihin crush lang, tas love na daw, tas pag nalamang may ibang mahal, kulang nalang pasagasa okaya tumalon na sa building para mabagok ang ulo at magka amnesia, ano yan? feeling bida lang sa isang DRAMA!!
rule # 4 don't confess your feelings!!!
if you're not allowed to admit your own feelings, e mas lalo namang bawal mong ipagtapat feelings mo dun sa kinababaliwan mo!."I LOVE YOU" are forbidden words for you to say, SUMPA YAN!! katumbas yan ng salitang HEARTBREAKS... dito sa mundo, yung taong palagi mong sinusundan ng tingin, hindi lilingun sayo kahit minsan... just accept the fact that the person you love and want you to love you back will NEVER be an EASY MATTER! mahirap pa sa mhirap yang gusto mong mangyari...at least yung star na sinsabi ng iba na gusto nilang abutin e bumabagsak sa earth as a meteors, pano yung mahal mo?galing ba yan sa milky way para bumagsak din sa kung saan? lakas naman maka MY LOVE FROM THE STAR nyang peg mo te?
rule # 5 last rule, never break any of the above rules
if you dont want to feel too much pain as if you want to DIE EVERYDAY...literally
nega na kung nega..at least hindi ako NEGRA,,, those are my own rules, i won't break any of them to keep my heart free from breakage...
I'm not ready to take the risk of falling inlove... because the consequence of it, is to bring the deepest pain in my heart...