Chapter 6

0 2 0
                                    

Kris POV

"Tulad ng dati, you're going to be the coach of our transferees here in the University. Pero mix na to. Boys and girls ang tuturuan nyo okay?" Principal.

"Ma'am bakit ang aga naman po ata? Kakasimula pa lang po ng klase ah." Jasper.

"Ibang school ang makakalaban natin ngayon. Kaya kailangan magagaling ang trainees natin. And I bet hindi nyo gugustihin na matalo tayo ng school na yon."

Natigilan kami dahil sa sinabi ni ma'am. Alam na namin kung sino ang makakalaban namin.

"We will do our best ma'am. And I'll make sure na hinding hindi tayo maapakan ng school na yan." Matigas kong sabi kay ma'am. At umalis na ako.

Tadhana nga naman oh. Sarap mong sapakin!

Kean's POV

"I can see the anger and sadness in his eyes. Why? What's with this school?"

Tanong samin ni ma'am. Chismosa amp.

"Wala yun ma'am. Sige po una na kami" Jett.

Umalis na kami sa office at dumiretso sa last floor ng campus.

We're sure nandun si Kris. Dun lang naman sya nagpupunta kapag galit sya.

Bakit naman kasi sa dinami dami ng school na makakalaban namin eh yun pa?

Bonac University, hindi kami magpapatalo sainyo.

"C'mon bro wag kang magpadala sa emosyon mo" Jett.

"Yeah. Baka mamaya makasapak ka pa. Masisira records natin nyan." Ako.

"Anong gusto nyong gawin ko? Maririnig ko pa nga lang pangalan ng school nila nangigigil nako." Galit pa ding sabi ni Kris.

"We understand you bro. Pero what if kung makita nyang galit na galit ka pa din? Edi mas lalo ka nyang paglalaruan. He can use your feelings bro." Nag aalalang sabi ko kay Kris.

"Okay. Fine. Btw, Kean ano bang ginawa mo kay Ryn? Bakit ang tamlay nya nung pagkauwi nya? Sinaktan mo ba?" Kalmadong sabi ni Kris. Pero halata mong nagpipigil sya ng galit dahil nag aalala sya sa kapatid nya.

"The f bro? Nilibre ko lang naman sya ng Korean food kahapon ah? Baka naman allergic sya dun kaya ganun? Well sorry kung allergic sya dun. Hindi ko-"

Naputol ung pagsasalita ko ng magsalita bigla si Kris.

"Wag oa Bro. Hindi sya allergic dun. Siguro nga kinikilig lang." Kris

"Yiiiieeee ikaw Kean ah." Jasper.

"Papi Kean crush din kita! Pa kiss naman!" Nagbabaklaang sabi ni Jett. At akmang hahalikan nya ako ng bigla akong lumayo.

"Putek tumigil nga kayo! Tara na nga baba na tayo." At nauna na akong bumaba sakanila.

Alam ko namang may crush sakin si Kat. Pero hindi ko pinapansin yun kasi crush lang naman eh.

Maganda naman si Kat. Mabait din. Madami ngang naghahabol dun. Pero ewan ko ba kung bakit hindi na lang sya ung gusto ko.

Hinihintay ko ung mga ka tropa ko dito sa tapat ng elevator. Kaso ang tagal nila!

Sakto naman na napatingin ako sa mga hagdan at ayun! Ung mga gag* kong kaibigan tumatakbo pababa!

"Paunahan bro! We'll wait for you sa canteen! Byeee!" Sigaw ni Jett at binatuhan ako ng flying kiss.

Loko talaga to oh. Pinindot ko ng pinindot ung elevator. Panigurado kung sino huli, sya ang manlilibre! At ayokong mangyari yun!

Bat ba kase ambagal neto?! Aalis na sana ako kaso biglang bumukas ung elevator. Bastusan lang?

Pero nagulat ako ng iluwa ng elevator si Katryn.

Nakayuko sya kaya naman hindi nya ako napapansin.

Nagtago ako para hindi nya ako makita. Balak ko syang sundan kasi ano bang ginagawa nya dito?

Hanggang sa nakarating sya sa rooftop.

"Aaaaah! Sakit ng ulo ko!" Sigaw nya.

Eh bakit sya nasa rooftop?

Kumuha ako ng sticky note at ballpen sa bag ko at nagsulat.

"Pag masakit ang ulo, sa clinic pumunta. Hindi sa rooftop:)"

Ibabato ko sana to sakanya kaso knock out na sya. Agad agad?

Alam ko na! Pumulot ako ng bato at binato malapit sakanya.

Kaso hindi nya minulat mata nya. Kaya lumapit ako at dinikit ng dahan dahan ung sticky note sa noo nya.

Pumunta na ako sa canteen kasi naghihintay na dun ang tropa.

"Tara bro! Sa labas ko na kayo ilibre!" Sabi ko sakanila.

Pumunta na kami ng parking lot para magpa drive kay manong.

At ginawa na namin lahat ng gusto naming gawin gamit ang Pera ko.

Miracle In YearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon