Precious pov
Tapos na ako kumain at ibinaba ko na yung utensils ko sa lamesa. Tinignan ko yung phone na binili sakin ni Althea at nakita ko na malapit na matapos lunch break. Nasaan na ba sila khim??
"Uyyyy!!!! Felix tara hanapin sila khim!!!" Sabi ko kay Felix at binilisan niyang ubusin yung lunch niya.
"Sama kami!!" Sabi ni Ashly at tumayo na kaming lahat at naghanap.
Khim pov
Nandito parin kami nila Ash at James sa Indoor basketball court ng school. May humatak kasing lalake kay Ash na sinasabi kakausapin siya ng Coach ng basketball team ng school.
"Ash alam mo na bang may gaganaping sports spree dito 2 months from now?" Sabi ng coach kay ash. Diba kasisimula palang ng school year mahihirapan na agad sila mag training.
"Coach, Baka hindi pumayag girlfriend ko... Because if I agreed to this we will have so little time to spend with each other" sabi ni ash at inakbayan ako.
"Ash alam mo naman pag wala ka madaling makakuha ng points yung kalaban diba? Ikaw pa naman best player at captain ng team.." Sabi ng coach sakanya.
"Babe ok lang ba sayo" binulong niya sakin at tumango ako.
"So its settled then!! Tomorrow begin ng practice pagkatapos ng class niyo!" Sabi ng coach at umalis na kami.
Precious pov
Nakita ko na sila khim na papunta sa canteen sa wakas!! San san kami naglililibot para lang mahanap siya. Tumakbo siya sakin at kinuwento niya kung bakit nahuli sila.
"Bilisan mo gutom na ko!!" Sabi ni khim at tumakbo papuntang canteen. At agad- agad siyang nag-order at kumain. Nag-text sakin si Althea na mauuna na daw sila sa class nila.
Sumunod samin yung mga lalake at nag-order na sila ng pagkain. Hinintay nalang namin ni Felix na matapos sila bago pumunta sa next class namin which is asian studies.
Pagkatapos nila kumain saktong nag-ring yung bell at umakyat na kami sa room kung saan yung Asian studies. Ilang minuto nakalipas dumating na yung teacher namin at nagturo kung saan naka locate yung mga asian countries at ilang sandali nakatulog na ako.
Zzzzz
Zzzzzzz
Zzzzzzzz
Zzzzzzzz
Zzzzzzz
"Oyy!! Precious!!! Gising na!! Tapos na lesson!!! Ako pa nagsulat ng lectures mo!!" narinig kong ginigising ako ni khim at ni-rub ko mata ko at nag-inat.
"Haha.. thank you" sabi ko at hinampas sakin ni khim yung notebook ko playfully sa ulo ko.
"let's go" sabi ni Felix at hinila ako papalabas ng room papuntang Algebra class. Sinilip ko sila khim at Ash at napaka weird sa likod. Nasa gitna si James at nagsimula mag begin ng conversation pero walang nagsasalita. Kaya lahat kami binilisan yung lakad at nung dumating na kami sa room umupo na agad kami.
A few minutes later hindi ako mapakali kahit na nandiyan na teacher. Lumibot yung mga mata ko sa buong class at huminto sa mga babaeng may masamang tingin sakin at kay khim. Pagkatapos ko silang tignan umirap sila. Napansin ko na parang may suot silang 1 inch layer ng make-up kaya muka na silang ewan.
Kinalimutan ko na yung mga babae at nag-pay attention nalang ako sa algebra. Yung Algebra class namin 2 hours kaya medyo matagal din.
Sinusubukan kong intindihin yung tinuturo at walang pumapasok sa utak ko kase ang daming numbers, letters, at symbols na ginagamit na hindi ko alam kung para saan yon.
•••
Tapos na yung Algebra class at umalis na kami sa room.
"Khim samahan mo nga ako sa CR" sabi ko habang hinahatak siya papunta sa CR kung saan siya pumunta kanina. Pumasok na ako sa cubicle at may narinig pa ako na may pumasok na ibang tao sa CR. Lumabas na ako at ayun yung mga babae na nakita ko kanina na may maraming make up. Tumabi ako kay khim at naglakad na kami papaalis pero nakaharang sila sa daan.
"U-uh e-excuse m-me miss" sabi ko sa kanila.
"Girls hawakan sila!" Sabi ng nasa gitna at hinawakan kaming dalawa ni khim sa kamay para hindi kami makaalis.
"Now let's teach you a lesson" dagdag niya.
×××××××××××××
A/n: SORRY PO DAHIL DI AKO MAKAPAG UPDATE😭😭 PERO I- TRY KO PO MAG-UPDATE AS FAST AS POSSIBLE!!!
BINABASA MO ANG
MY FALLEN ANGEL ~(liskook)~ [On Hold]
FanfictionAng story na ito ay tungkol sa isang napaka kulit na angel yan tuloy nahulog buti nalang may sumalo sa kanya. -·-·-·-·- Disclaimer!! I do not own any of the pictures I used, so credits nalang po sa owner!!!