A/N: hoy, april.. ahaha.. (galit?) ahaha.. eto na oh.. sana magustuhan mo.. ahaha.. first time ko gagawa ng student-teacher relationship.. ahaha.. malay ko kung anong maging result nito.. request mo 'to.. nakakarami ka na ha.. sa susunod may bayad na.. wahahahaha.. salamat po sa magbabasa nito.. ^_^
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Shet! Late na ako.. Dali-dali akong bumangon sa kama.. Naligo at nabihis.. Hindi na ako kumain.. Male-late na ako..
Sakay ng tricycle.. Waaaaahhhh.. Sana mas late pa sa akin si Sir.. Super strikto pa naman nun.. Nakow! Manong, bibilisan ninyo naman.. Asar eh..
Hay! Nakarating din sa school.. Takbo ako papunta sa classroom.. By the way.. Ako nga pala si April.. BSN Degree holder na ako.. At kasalukyan akong nagre-review para sa darating na July Board Exam..
Pero heto ako.. Tumatakbo dahil male-late na ko.. Hindi kasi tumunog yung alarm clock ko eh.. Kaasar.. Malapit na ako sa room ng may tumawag sa pangalan ko..
"MS. TUMALE!" wow lang ha.. Kung makasigaw.. Kala mo taga-bundok.. Huminto ako at nilingon kung sino man ang taong tumawag sa pagkaganda-ganda kong apilido..
O_O OM MHY GOSH! Si Sir pala.. Patay! Huling-huli sa akto ang pagiging late ko.. Pag minamalas ka nga naman.. Si Sir.. Si Sir Rey.. Professor namin siya sa Psyche at Pharma.. Kasing edad lang namin yan.. Maaga raw kasi siyang pumasok noong nag-grade 1 siya.. Kaya ayan.. Ang aga natapos sa pag-aaral.. At ngayon nga ay reviewer namin..
Gwapo yan.. At talagang matalino.. Pero napaka-istrikto.. Bawal ma-late.. Bawal ang daldalan kapag siya na ang nagtuturo..
"Goodmorning, Sir." nakangiwing bati ko sa kanya ng lumapit siya sa akin.. Naman oh.. Nahuli pa ako ni Sir.. Nga pala.. Crush ko yang si Sir.. Mahal ko na nga ata ih.. Paano kasi, kahit strict yan.. Tinitiyak naman niya na may natutunan kami sa kanya.. Kahit strict. may times naman na super friendly at approachable siya..
"You're late, Ms. Tumale." seryosong sabi ni Sir.. Patay na!..
"I'm sorry, Sir." nakayuko ako ng humingi ako ng paumanhin.. Pahamak na alarm clock.. Buset!..
"Pumasok ka na." utos niya.. "Ms. Tumale, come to my office after the class." sabi niya at nauna na siyang pumasok sa room.. Patay na talaga..
"Yes, Sir." tumango ako at pumasok na sa room..