Kenzie POV
Kriiiing!!? kriiiiing!!? Nagising ako sa tunog ng alarm clock (kunwari tunog yan ng alarm clock)
"GOOMORNING PHILIPPINES" sabi ko at tumayo na at naligo ginawa ko na rin ung morning routines ko, at bumaba na. Weekend ngayon so walang pasok pagkababa ko sinalubong agad ako ni Mama "Oh! Anak gising ka na pala, oh eto pagkain kain ka na" sabi ni mama "Thank you Ma" sabi ko naman kay Mama pagkatapos kong kumain ay tinulungan ko si Mama maghugas ng pinggan at sa mga gawaing bahay.Tinignan ko yung orasan at 11:20 am pa lang kaya naligo ulit ako dahil ang init mukhang naliligo na ko sa pawis sa sobrang init. Pagkatapos kong maligo tinignan ko yung Cellphone ko at merong message si Beshy Livania..
From: Livaniangpanget
To: Roxannangmaganda
Beshy! Magbihis ka ng pang alis
Dahil aalis tayo punta tayong MOA!From:Roxannangmaganda
To: Livaniangpanget
Okay, sunduin nyo ko ah
Hatid na rin syempre :)From:Livaniangpanet
To:Roxannangmaganda
Sure! :)Tinignan ko lang yung Cellphone at nagbihis na, eto yung outfit ko 👇
DING DONG DING DONG (tunog kunwari ng doorbell) ayan na sila Besh, pumunta ako sa pintuan at binuksan eto pagkabukas ko mga mukha agad nila ang sumalubong sakin"Beshyyyyyy" tawag sakin ni Issabella at Lavinia at bigla akong niyakap"Ano yun Besh?" Sabi ko sa kanilang dalawa at ngumiti. " Ang Charming mo talaga beshy" sabi ni Bella sabay kurot sa pisngi ko "Araaay mashakiit!" Sabi ko at nagpout. "Waaaah! Ang Cuuute" sabi ni Lavinia. "Let's go na!" Sabi ko. "Taraaaa" sabay na sabi ni Bella at Lavinia.
F
A
S
TF
O
R
W
A
R
DNandito na kami sa MOA sinusundan ko lang silang dalawa kase di ko talaga alam kung anong pupuntahan namin dito. Hanggang sa makapunta na kami sa gitna kung saan may banda dun, Contest ata toh e. "Contest ba toh?" Tanong ko sa kanilang dalawa "Oo" sabay nilang sagot sakin. "Nandito kase ung banda na hinahangaan namin, kaha sinama ka na namin para makita mo sila" sabi ni Lavinia "Ahhh okaay" sabi ko.
Few minutes later...
Hay salamat at nagsimula na rin tong contest na toh! Grabe ang gaganda ng boses nila at yung iba sumasayaw pa. Nagpatuloy na kami manood, pagkatapos ng ilang contestant sunod naman ay yung hinahangaan nila Bella at Lavinia sigaw nga sila ng sigaw e nakakabingi. "Uy! Ang ingay nyo!" Pasigaw kong sabi para marinig nila kaso tinignan lang nila ako at nagpatuloy na ulit sa pagsigaw.Habang nanonood may isang lalake na nakakuha ng atensyon ko, "Si Eliseo yun ah, Yung Crush ko" bulong ko sa sarili ko at panay ang titig sa kanya. Di ko alam na Napakaganda ng boses nya at napakagaling nyang sumayaw, kase hindi ko naman sya nakikitang kumakanta at sumasayaw sa school e tsyaka antahitahimik nya sa School. Kaya Crush ko toh e! Ang pogi na nga talented pa! Jusko! Sino bang hindi magkakagusto dito? Pinanood ko lang sya at sa kanya lang nakatutok atensyon ko hanggang sa matapos ang banda nila. "Crush ko na talaga sya" bulong ko sa sarili ko at biglang ngumiti. Pagkatapos ng ilang banda ay inanounnce na kung sino ang Third Winner, Second at First Winner..... At ang First Winner ay yung banda ng Crush ko na si Eliseo pangalan pala ng banda nila ay BTS means Beyond The Scene, Astig! Pagkatapos nun ay sinulyapan kong muli si Elisio at bigla na akong hinila ng dalawang ugok na toh.
"Grabe noh! Ang gagaling nilaa" sabi ni Bella."Oo nga e, Sana all" sabi naman ni Lavinia. Hindi na ko nagsalita dahil nagugutom na talaga ako, tinignan ko yung cellphone ko kung anong oras na at 3:36 pm na, Kaya sinabihan ko sila na "Uyy! Kain na tayooo... Gutom na kooo" sabay pout. Bigla naman silang napatingin sakin at "Ang Cute mo talaga! Sige tara kain na tayo" sabi ni Bella "Ako? Diba ko cute?" Sabi naman ni Lavinia at nagpuppy eyes pa HAHAHA. Lakad lang kami ng lakad hanggang sa mahanap na rin namin yung Jolibee favorite ko toh e lalo na yung frenchfries. "Oh libre ko, ano gusto nyo?" Sabi ni Lavinia sabagay sya yung richkid samin e kaya ganun.
"French Fries sakin yung large at cokefloat" sabi ko at tumingin naman sya kay Issabella para malaman kung ano ang order nya "Spaghetti at Cokeflooooat" sabi ni Issabella kaya umalis na si Lavinia at pumila para magorderAfter few minutes...
Nandito na si Lavinia dala dala ang pagkain namin at ang sakanya. Kain lang kami ng kain hanggang sa maubos pagkatapos nun ay umuwi na kami dahil 4:40 pm na at malapit ng mag 5:00 pm kaya umuwi na kamiF
A
S
TF
O
R
W
A
R
DNandito na ako sa bahay, nakasuot na rin ako ng pambahay ng biglang sumagi sa isip ko si Eliseo na sumasayaw at kumakanta bigla na lang akong tumalon sa higaan at ngumiti ng napakalaki at iniisip na sana crush nya rin ako hanggang sa di ko na namalayan na bigla na lang akong nakatulog kakaisip sa kanya.
Next or Delete?
BINABASA MO ANG
He's Irreplaceable
FanfictionIsang babae na nagngangalang Roxanna Juliet Levi Fuentes ay may nakainlovan na bigla na lang syang iniwan. Kaya simula nung iwan sya, hindi na sya muling umibig pa dahil alam nyang iiwan rin sya nento, at naging cold at serious sya. Pero pano kung...