HI 3

16 3 0
                                    

" Hi. Good Afternoon to all! im going to sing you all the SIGURO by Yeng Constantino.. hope you like it.. " sabi nung babae.'

Now playing: Siguro by Yeng Constantino ( may video po, patugtugin nyo na lang po)

"Gusto ko.. Gusto ko.. Gusto ko sanang. sabihin sa iyo.. pero paano? paano? Tuwing malapit ka'y nauutal ako...Nahihiya... Tumitiklop.. nawawala bigla ang sasabihin ko.. Ang nakikita ko lang... ay ang mukha moooooo.... Lahat sa paligid ko.. Ay naglalaho...."

Tugmang tugma ang mga lyrics sa nararamdaman ko.. haysss

"Siguroo'y Umiibig. Kahit. Dimo Pinapansin.. Magtitiis nalang ako.. magbabakasakaling ika'y mapatingin.. Kahit.. sa panaginip.. ikaw ang. aking hinihiliiiingg.. Sa bawat ngiti mo. sa panaginip ko. Parang ayoko nang magising..."

Tama! (^_^)

"ayaw ko.. ayaw ko.. ayoko sanang magmukhang tanga sayoo. Pero nalilito.. Nalilito. Pag sasabihin ay nabubuhol ang dila ko... Natulala nalang sayo.. Anobanaman bakit lagi nalang ganito? Ang nakikita ko lang... Ay ang mukha moooo.. Lahat sa paligid koo. ay naglalahoooooo..."

Hehehehe. Mas matutuwa ako kung sa personal talaga.. (^_^)

"Siguroo'y Umiibig. Kahit. Dimo Pinapansin.. Magtitiis nalang ako.. magbabakasakaling ika'y mapatingin.. Kahit.. sa panaginip.. ikaw ang. aking hinihiliiiingg.. Sa bawat ngiti mo. sa panaginip ko. Parang ayoko nang magising..."

"Hahahaha! Beshy Rox! Tugmang tugma sayo yung kanta oh! Hahahaha" pasigaw na sabi ni Issabelle Roxanne.

"H-Hah? Psssh! W-Wag Kang M-Maingay! M-Maririnig ka ni E-Elis! " nauutal na sabi ni Rox

'Eh? Ano naman kung marinig ko?'

"Hehehehe. Peace!" (^_^)V sabi ni Rox

Natapos na ang kanta at hanggang gitna lang yung narinig ko. pfft. dko alam kung anong ginawa ko na sunod.. habang tinititigan ko si Rox parang hinihigop ako ng mga mata nya nung tumitig din sya sakin..

Habang tinititigan ko sya para syang naiilang.. nahihiya.. na kinikilig? tcch. SGE lang ! Elisio! sge lang! wag ka ngang assuming! ayyys!

"Ilan kayong magkakapatid? " tanong sakin ni Issabelle

" mag isa lang ako.. only child.. (^_^)" sabi ko

"eh kayo? " turo nya kanila Xander at Niko

"O-Only C-Child kaming T-Tatlo.. K-Kayo?" sabi ni Niko kay Issabelle.

"Si Roxane.. 2 sana sila kaso namatay ang ate nya nung ipinagbubuntis sya ng mama nya.. bale nung buntis yung mama ni roxane dun sa ate nya.. nung araw na lalabas na sya.. nung lumabas na sya.. hindi umiiyak,hindi gumagalaw kaya... patay na... " malungkot na sabi ni Issabelle

"A-Ah P-pasensya na sa P-Pagtatanong...." sabi ni Niko..

" Hehehe. ok lang yun.. " sabi naman ni Rox

"Pagkatapos Nyo Kumain dito... San na kayo pupunta sunod?" Tanong ni Xander kay Lavinia

"hmmm. babalik kami sa school kasi naiwan ang sasakyan at motor dun nila Rox at Issa tapos kanya kanya na kaming uwi.. kayo?" Sagot nya at tanong naman pabalik.

"hhhhmmm. bago kaya tayo magsiuwian eh.. pumunta tayo sa Aquiplay? Laro tayo para mkapagbonding din tayo" Nakangiting sabi ko...

pero walaang sumagot..

"Rox.. Ano? Tara?" unti unti syang tumingin sakin at yun nanaman.. nakita ko nanaman sa mga mata nya ang hiya, kaba, at kilig.. errr

Elisio! Wag ka ngang mag elusyon! hayss!!!

"A-Ah O S-Sge " sabi nya kaya bahagya naman akong natuwa (^_^)

"Hmmm. I Smell Someone Who Is Inlove.. " (- -,) nakangising pagpaparinig ni Lavinia..

"H-Huh? S-Sino?" nauutal kong sagot..

'aaarrghhh! Damnit! baka nahahalata na nila ako.. (>_<) bukod sa mga kaibigan kong si Xander at Niko.. Wala nang ibang pwedeng makaaalam sa nararamdaman ko.. hindi nila pwedeng malaman...'

"Hmmmm. Niko.. Are you Inlove?" Tanong ni Lav kay Nik

 "Mmmmmm" sagot naman ni Nik

"With Who'm?" nakangising tanong ni Lav..

"With Her!" turo nya kay Issabelle

(0_0)-- Issa

"M-Me?" Turo ni Issa sa sarili nya

"Mmmmm" sagot naman ni Nik

loko to.. di man lang kinabahan? Diretsuhan? hay. as long as na hindi naman ako tatanungin.. okay na yun...

"O-okay.." sagot nalang ni Issa

"How about you?" malumanay nalang na tanong ni Lav kay Xander. Anyare dun?

"M-Me? A-Anong H-How A-About M-Me?" Tanong ni Xander kay Lav.

HAHAHAHAHA. Yan na.. Aamin kaya ang isang to? hahaha

" Are you Inlove? Who? How? And Why?" Tanong naman ulit sa kanya ni Lav..

Tinignan ko si Xander at saktong nakatingin din sya sakin na parang nagmamakaawang tulungan ko sya..

hmmmm. madami nang naitulong yan sakin.. its better na tulungan nalang..

" Roox! Aquiplay na tayo?" Tanong ko..

"H-Huh?" Tanong naman nya..

(>_<) ehh? may iniisip siguro.. sana ako yung iniisip mo.....

"Sabi ko Aquiplay na tayo.."

"T-Tayo? A-As I-In T-Tayong D-dalawa lang?"

\(^_^)/

"P-Pwede B-Ba?"

"A-Ahhh H-Hehehe. I-ikaw B-B-Bahala"

"teka.. may sakit ka ba?" tanong ko dahil parang kanina pa sya nabubulol n nauutal na nanginginig eh

Lahat sila ay nakatingin na samin

"H-huh? W-wala naman.."

hinawakan ko ang leeg nya pero hindi namn sya mainit.. hinawakan ko din ang noo nya pero hindi din.. hindi naman sya namumutla.. hindi din naman sya nilalamig....

"Ano nangyayari Sayo? Bakit nauutal ka kung mag salita?" (*_*) tanong ko habang nakatitig sa mga mata nya at nakahawak sa balikat nya..

"Hay nako.. May sakit yan.." nakabusangot na sabi ni Issa.

"H-Hah? E-Eh H-Halika.. D-dalihin K-Kita Sa O-Ospi---"

naputol ang sasabihin ko nung biglang sumingit si Lavinia..

"May LOVEnat yan.. Kinikilig eh" natatawang sabi ni Lavinia

"H-Hoy. H-hindi a-aah." Sabi naman ni Rox.

"Eh kung ganon? Ayos ka lang?" dko maiwasang hindi mag alala dahil baka mamaya eh atakihin nalang sya jan at dko talaga alam ang gagawin ko...

" O-Oo naman A-ayos L-Lang ako N-nilalamig lang.." Sa sinabi nyang yun ay agad kong tinanggal ang Jacket ko at ibinalot iyon sa kanya..

"Ayan.. para dika na ginawin.."sabi ko (^_^)

""AH E-Eh S-Salamat..." Ngumiti nalang ako at tumango sa kanya..

"Yieeeeeee!!" Sigaw nila Issa at Lav..

"Witwiw" Sabi naman nina Niko at Xander

"E-Eh. A-ano naman kung ibinigay ko yung jacket ko? M-May masama B-Ba D-Dun? tanong ko sa kanila habang tintignan sila isa isa...

'ERRR. hindi nila pwedeng malaman.......'

Author's Note 

Okay lang ba? 

pero.....

ANO KAYA ANG SASABIHIN NI ELISIO?



He's Irreplaceable Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon