Chapter 2

7 1 0
                                    

The Plan

"Wow Anika. Just wow. You nailed it girl! Akala ko mahihirapan tayong makuha yung atensyon na pero unang kendeng mo pa lang, you got his full fucking attention! And girl nilapitan mo pa talaga ah. Wala sa usapan natin yan ah. Pero ayos naman kase si boy can't get enough!" Talak ni Mia habang papunta kame sa kwarto kung nasan si Eli. I ignored her i'm busy preparing myself i've waited months for this to happen and i couldn't concentrate because Mia is so noisy.

"You sure you don't want to work here? Di mo napansin kanina, all eyes are watching you! Sabagay tutok ka sa isang tao."

Humunga ako nga malalim ng tapat kami sa isang pinto. I know he's inside. Sumeryoso naman ang mukha ni Mia. She knows what will happen tonight.

"Goodluck." She tap my back then walk away.

Hinawakan ko ang seradura ng pinto at binuksan ito. I saw him standing neer the window drinking wine, watching the busy night. Nang humarap siya ay nahigit ko ang aking hininga. I know he's handsome but not this handsome. Lagi ko siyang nakikita sa malayo pero hindi yung ganito kalapit. Di ko rin masyado nakita yung mukha niya kanina dahil sa madilim na ilaw. But now. His face is so perfect and the body, i can see his well toned body even if he is wearing his dark blue shirt. He is so perfect. So perfect ..

My knees turned into jelly and for the first time in my life i don't know what to do or what to say. I always know what to do when there is a fight. Kaya kong makipag laban at pumatay kahit ilan pa yan. But this, he's only standing alone without doing anything but i don't know what to do. I can kill him right here right now then my fucking mission is done. But what was i fucking doing here standing without doing nothing.

"So .." He said breaking the silence.
"Are we just gonna stand here, All night long? Cos' believe me i have so many things in my mind that i wanna do with you right now."

Napalunok ako dahil sa sinabi nya. Kung tutuusin ay ito ang una naming pag uusap at ayan kagad ang sinabi niya.

I gathered all my strength to walk to the the table where the wine is placed. I needed it right now! I fucking needed this. I walked passed him but i know he's watching my movements. Nagsalin ako ng wine sa baso at ininom ng diretso. Nilagay ko sa drawer na ng table na to ang baril at meron pang ibang armas na nakalagay sa bawat sulok ng kwartong ito nilagay namen bago mag umpisa ang lahat ng ito.

Kaya kong hugutin ang baril sa drawer na to at iputok sa ulo niya pero di ko alam kung bakit di ko magawa. That's the plan anyway ang patayin sya pag nakakuha ako ng pagkakataon. And this is what i've been fucking waiting! But i don't know why i can't do anything!

Nagsalin ulit ako ng wine sa baso halos matapon na nga dahil nanginginig yung kamay ko. Narinig ko yung yabag niya papunta sa kinatatayuan ko at napaayos ako ng tayo. Halos lumundag na ang puso ko sa lakas ng tibok nito.

Hinawakan niya ang dalawa kong siko at hinalikan ako sa balikat ng paulit ulit. Napapikit ako ng dahil dun. Malapit na king bumigay. Di ko napaghandaan to. Akala ko madali ko tong matatapos pero di pala. Sobrang hirap pala ..

"I want you" he whispered

Mission FailedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon