Chapter 3

7 0 0
                                    

The Party

Nagising ako ng masakit ang ibabang parte ng katawan ko. Nagulat pa ko ng makitang may katabi akong lalake na payapang natutulog.

Then it hit me. Unti unti kong naalala ang nangyari kagabi. His touch, his kisses i remember it clearly. Dahan dahan akong bumangon para di siya magising. Tumayo ako at pinulot ang mga damit ko pag tapos ay nagmamadaling nagbihis kailangan kong makalabas sa kwartong ito bago siya magising alam kong magandang pagkakataon na to para magawa ang pakay ko pero di ko alam kung bakit pag dating sa kanya di ko alam ang susunod kong gagawin parang nawawala ako sa katinuan.

It's been one month since that night happened. Inabala ko ang sarili ko sa pag ttrain sa mga soldiers ko para lang di ko siya maisip. Kailangan ko rin ikondisyon ang sarili ko para sa susunod na magkita kami magawa ko na ang pakay ko. Hanggang ngayon nagagalit parin ako sa sarili ko kung bakit ko nagawa ang katangahan na yon. Kung bakit ako nagpadala sa tukso.

"Anika, bakit di ka pa naghahanda para sa party?" Jace suddenly appear beside me.

Oo nga pala. May gaganaping party mamaya para sa kaarawan ng anak ng isa sa mayamang mafia sa Pilipinas, ang Panters Mafia. Tinapik ko sa likod ang tinitrain kong soldier bilang pagtatapos ng aming training bago balingan si Jace.

"Maaga pa naman. At pwede bang di umattend?"

"Alam mong di papayag si Boss. Kailangan natin pumunta para magkaroon ng bagong investors. At ano naman gagawin mo dito halos dito ka na tumira sa kampo di ka na nga ata umuuwi e. Di ka ba napapagod kaka train sa mga trainee. Is there any problem?" Sabi niyang nakakunot ang noo.

Sinamaan ko siya ng tingin at linagpasan na siya. Masyado siyang maraming sinasabi.

" Wala. Sige na mag aayos na ko"

"Sabay tayo pumunta ah!" Pahabol pa niya.

Whatever. Wala naman ako magagawa kasi alam kong kukulitin niya ko para lang pumayag ako.

Napaka kulit niyang tao kung ano kinatahimik ko siya namang kina ingay niya. But he's my only one friend here. Walang masyadong kumakausap sakin dito kasi di ako pala imik na tao pero siya di niya ko tinigilan hanggang sa kausapin ko siya. Sobrang kulit niya kasi sinusundan niya ko kahit saan ako magpunta kulang na lang pati sa cr!

Umakyat ako sa grand staircase ng mansyon. Ito ang nagsisilbing kampo namin na pagmamay ari ni Boss Cleo Martins marami pa siyang pag mamay ari dati kaso unti unti ng nalulugi ang kanyang negosyo kaya naibenta na ang iba.

Di ako dito nakatira pero may sarili akong kwarto dito tinatamad na kasi ako umuwi kaya dto na lang ako mag aayos. Pag pasok ko sa kwarto ay nakalapag na sa kama ang susuotin ko para sa party mamaya.

 Pag pasok ko sa kwarto ay nakalapag na sa kama ang susuotin ko para sa party mamaya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Wow! You're stunning!"  Jace said while looking at me with a smile on his face. He extended his arms infront of me.

I rolled my eyes then reach his hand.

" Wala ka man lang bang sasabihin? Nag ayos pa naman ako ng todo para lang sayo tapos di mo man lang ako tiningnan ng limang segundo!" Madrama niyang sabi habang binubuksan ang kotse ng kanyang itim na BMW.

Honestly, Jace is very good looking but he's so playboy. Madami na yan babaeng dinala sa kampo. Pati sa mga soldiers kong babae lahat ata naging ka-fling niya. Ako lang ang di niya nadadala sa mga pangaakit niya. He's wearing a brown coat and a black shirt. Nagmukha siyang tao sa suot niya kaso pag sinabi ko sakanya yan lalaki ulo niya kaya di na lang ako nagsasalita.

"As if para saken kaya ka nag ayos if i know you just want to get laid tonight" sabi ko sa kanya habang inaayos ang seatbelt.

"Ouch! That hurts. Yan bang tingin mo saken?" Tanong niya na nakahawak pa sa dibdib niya.

"Let's go" sabi ko na di na pinansin ang tanong niya.

Pag dating namin sa venue ay sinalubong kame ng isa sa staff at hiningi ang aming invitation na binigay naman ni Jace

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pag dating namin sa venue ay sinalubong kame ng isa sa staff at hiningi ang aming invitation na binigay naman ni Jace. Nginitaan siya ni Jace na ikinapula ng mukha ng babaeng staff. I rolled my eyes at him. Masyadong pa charming!

"You're imposible. Lahat na lang ba talaga?" Sabi ko habang papasok sa venue.

"What? Didn't do anything did i?"  He said while smilling like an idiot.

Pag pasok namin ay maraming kumausap kay Jace. Everyone knows him because he's a son of a mafia boss Cleo Martins. He needs to socialite for the possible investors. Ipinapakilala niya ko sa bawat taong kumakausap sa kanya.

"Jace, man! Oh, hi Anika. How are you. You look beautiful tonight?" Greg, one of Jace friends approach us then tap Jace at the back

"I'm fine thank you." I smile at Greg. Binalingan ko si Jace

"I'll just get some drinks" sabi kong bumitaw sa pag kakahawak niya.

"Let's go." He said hahawakan sana ulit niya ko sa kamay pero umiwas ako.

"No, I can do it" Di ko na siya hinintay sumagot at nilagpasan na siya. Nauhaw ako sa kakasunod sa kanya di niya kasi ako binibitawan.

"Good evening everyone, and let me begin by telling all of you how great it is to see that so many of you took out time from your busy schedule to celebrate the twenty fifth year of our birthday celebrant. From the bottom of our hearts, we thank you for being here.

And now let us all welcome the birthday celebrant! Ms. Hayacinth Panters with her escort Mr. Eli Aragon!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mission FailedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon