Chapter 1

526 8 2
                                    

Juliabel

Nakakainis talaga si alora hindi nanaman niya ako hinintay bago pumunta sa school nakakainis na babaeng yun hintayin ko nga yun sa labas ng gate mamayang uwian ipaparape ko nga para matuto. Joke lng pero pag inulit pa nito sasabunutan ko na talaga siya.

Oh baka maniwala kayo ah ganyan talaga ako sakaniya pero hindi ko naman yan ginagawa kumbaga biruan lng hehehe. Mahal ko kaya yang bestfriend ko.

Hindi papala ako nag papakilala ako nga pala si Juliabel marie Cueto Amorsolo and yes Cueto Amorsolo kilala ang lolo ko nasi Fernando Amorsolo y Cueto one of the most important artists in the history of painting in the Philippine. My lolo was a portraitist and painter of rural Philippine landscapes. He is popularly known for his craftsmanship and mastery in the use of light.

Oh diba umenglish na si madam haha charot. Makaalis na nga baka masabi ko pa lahat ng ginawa ng lolo ko at manosebleed pa kayo  nang wala sa oraz at baka  malate pa ako sa una kung papasokan

"Classroom"
So class sino ang unang tao ang nakatapak na sa buwan  ani ng guro ni juliabel. Pag sino nakasagot ay perfect sa unit test.

Nag simulang nagsibulungan ang mga  estudyante habang si juliabel sakaniyang kaisip isipan "pati yan hindi alam eh andali dali lang yan" ani nito ngunit hindi lumabas sa kaniyang bibig.

Classmate 1- meron bayon  parang wala ang hirap naman

Classmate 2- oy sagutin niyo sayang din yung unit test 30 din yun bahala kayo

Classmate 3- masyadong matalino si madam pati yan ituturo e wala pa ako niyan  hindi pa ako nabubuhay ginagawa pa lang ako niyan tssk

Nagsitawanan ang mag estudyante dahil rito

Bilisan niyo na sagutin niyo na bat kasi hindi kayo nagbabasa sa mga libro sa library  edi sana alam niyo ani naman ni mrs.estillero.

Ma'amm si Neil Alden Armstrong ay isang Amerikanong Astrono.

Siya ang unang taong nakatapak sa Buwan ng Mundo. Noong Hulyo 20, 1969 lumapag sina Neil Armstrong at Buzz Aldrin sa buwan habang nakalulan sa isang maliit na sasakyang pangkalawakang ipinadala sa buwan sa pamamagitan ng kuwitis na Saturn V.

Tinawag ang sasakyang pangkalawakan nila bilang Apollo 11. Kapwa sila naglakad sa ibabaw ng buwan, at napanood at narinig ng milyun-milyong mga tao ang buhay na kaganapang ito sa telebisyo. Siya ang nagsabi ng pangungusap na That's one small step for a man, one giant leap for mankind .

(at umupo na pagkatapos nito sagutin ang tanung ng kaniyang madam doon nag simulang nag sipalak pakan naman ng lahat pati narin ang guro nito)

Napakagaling Juliabel  paano mo namemories lahat nun. Dapat ganito kayo kay juliabel matalino na talented pa ani ng guro nila

At maganda pa dadagdag pa ng kaklase niyang lalaki
Ngumti lamang si juliabel  sa isip isip niya ay

( ako lang naman nakakasagot sa mga tinatanung ni mam at yung manyak na lalaki hindi ko alam ang pangalan at wala akong balak na alamin sabi nila sikat dito sa campus namin  gwapo daw pero para sakin hindi naman ang pangit kaya ng ugali niya at palagi kung nakikita maraming binubully  hindi man lang maawa tsk Bat ko ba yun nasasali sa usapan nato wala naman yun pakinabang ).

Sa tagal ng kakaisip ni juliabel ay breaktime na nila nagsi  alisan na sila
Nasan na ba yung babaeng yun

Oy juls ani ni alora na kakarating lang

Ay itlog ng butike!!  bat kaba  ng gugulat maataki pa ako sa puso eh  ayaw ko pang mamatay mygod magiging kami pa ni rollkey !!!

Hahaha ano kaba mamatay kaagad di ba pwedeng ma ospital muna at talagang sinama mo pa talaga yang crush na crush mo ani ni alora na may kasama panlalaking mata

Nothing can Stop me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon