Chapter 3

7 3 0
                                    

FAYE POV 

"Nay andito na ako" Sigaw ko nang maka pasok ako sa aming munting bahay. 

"Halika kumain ka muna anak nag luluto ako" Saad ni nanay at lumabas galing sa kusina 

"Agad ko namang nilagay ang bag ko sa upoan namin at agad na umakyat sa kwarto ko at nag bihis nang pambahay matapos kong mag bihis ay agad naman akong umopo at nag isip kong ano ang gagawin ko. 

Habang nag iisip ako ay bigla namang kumatok si Nanay sa Kwaro ko "Anak bumaba kana kakain na tayu" Saad niya

"Opo Nay susunod po ako may ginagawa pa ako" Sagot ko kay nanay. Nang ma rinig kong paalis na si nanay ay agad ko namang niligpit ang damit ko upang ma labhan ko mamaya pag ka tapos kong kumain. 

Nang ma ligpit  kona ang lahat nang damit na lalabhan ko ay agad naman akong bumaba upang makisabay sa pag kain nila nanay at tatay nag iisa lang naman nila akong anak, 

"Nay ano pong ulam natin" tanong ko nang maka rating ako sa kusina

"Ginisang Sardinas anak" Sagot niya kaya agad naman akong umopo sa lamesa at agad na nag sandok nang kanin at ulam at agad na nag simulang lumamon. 

Nang matapos naming kumain ay agad ko namang niligpit ang mga pinag kainan namin at agad na hinugasan ito. Matapos kong mag hugas ay agad ko namang kinuha ang labahan ko at nilagay sa lababo upang mag simula nang mag laba. 

Habang nag lalaba ako ay ang nasa isip ko lang ay si Ethan na hihiya talaga ako sa ginawa ko sa kanya. 

ETHAN POV 

Andito ako ngayun sa kwarto naka hega na nonood nang tv. na iinis talaga ako sa babaeng nag bato sakin nang sapatos kaninang umaga. Ang lakas naman nang luob non na batohin ako. Pasalamat siya babae siya kong hindi baka na upakan kuna yun. 

Habang na nonood ako ay may biglang kumatok sa pinto. *tok tok tok* "sir ethan pinapababa na po kayu ni Mr Woodin upang kumain" Saad ni aling Mila 

"Sige po manang bababa na po" Saad ko at agad na tumayo at nag ayos nang aking sarili bago bumaba. 

Nang maka rating ako sa kusina ay nakita ko don Si Mommy, Daddy at kuya na naka upo tingin ko.  ako nalang ang hinihintay nila kaya agad naman akong umopo.

Chasing Him ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon