Chapter 3

14 0 0
                                    

Luke's POV

To:Zyna babes

Hi Zyna babes,gusto sana kitang i-invite eh,welcome party kasi ng kaibigan ko galing sya ng America. Pupunta ka ba? Asap.

Message sent. Wala lang gusto ko lang kasi syang iinvite eh,bakit masama ba? Ako naman nagplano nitong welcome party kay Franz eh! Biglang nagbeep yung cp ko,nagreply si Zyna!

From:Zyna babes

What?! Zyna babes your face Luke! Pwede ba tantanan mo na ako?! At ano?! Ako? Iniinvite mo sa welcome party na yan ng kaibigan mo?! Duh! As if naman na pupunta ako ano! Kung nandyan ka rin naman hindi na ako pupunta!

Hindi na ako nagreply. Wala naakong load eh. Papaload nalang ako bukas! Ang sama talaga sakin ni Zyna babes,hindi ba nya alam na gusto ko sya? Always syang lumalayo sakin eh!

"Hey bro!"

"Franz!"

Yayakapin ko sana si Franz pero bigla nyang pinakita sakin yung kamao nya,ang arte talaga ng Franz na to!

"Don't you dare to hug me Luke? Bading ka ba ?"-Franz

"Baka gusto mong ipakita ko sayo yung junjun ko para malaman mong hindi ako bading,o kung gusto mo...ipatikim ko nalang sayo?ano Franz?"

"Luke,gusto mo din bang ipatikim ko sayo tong kamao kong to?"-Franz

"Sabi ko nga hindi. Hehe ikaw talaga hindi ka na mabiro! Hindi ka pa rin nagbabago! Enjoy mo yung party dude! Ako nagprepare nyan! Dami ko pa namang ininvite! Kaso... hindi man lang sya pumunta"

Lungkot kong sabi kay Franz,tinutukoy ko si Zyna babes,nakakalungkot talaga eh.

"Lovelife?"-Franz

Tanong nya at ininom nya yung glass ng Bailey's. Malakas pa naman uminom.tong si Franz.

"Yeah. Kaso hindi naman kami eh."

"Hahaha! I don't know na inlove ka pala Luke? Who's that girl? She's lucky"-Franz

"Lucky?"

"Maswerte yung babaeng yun dahil nagkakagusto ka sa kanya,you are Luke Jimenez,ikaw ang habulin ng mga girls sa school right?"-Franz

"Oo nga kaso hindi naman nya ako gusto eh,anyway Franz,ikaw?kamusta naman lovelife mo? May gf ka na ba nung nasa America ka?"

Nung pagkatanong ko sa kanya nun,napatigil sya.Tumingin si Franz sakin.

"Girlfriend?Nah. Wala eh"-Franz

"Hah! Don't tell me..kaya wala ka paring gf dahil sa ex mo?"

Naalala ko nung kinuwento sakin ni Franz yung about sa ex-girlfriend nya.Ang alam ko nakipaghiwalay yung ex nya dahil nakita nitong may kahalikan si Franz.

"Masarap tong bailey's nato Luke ah? Alam mo talaga na ito yung paborito kong wine good job bro"-Franz

Sinuntok nya ako ng mahina sa braso ko,hindi nya sinagot ang tanong ko. Maybe he's still inlove with his ex-girlfriend.

----

Lyan's POV

"Bartolome,Lyan Jean?"

"Present po Ma'am!"

I raised my hand,nag aattendance kasi yung teacher namin.If you didn't ask,i'm a scholar student! Pero kahit na scholar ako,nagwoworking student ako para may dagdag na panggastos ako sa araw-araw lalo na't ako lang mag-isa sa apartment na tinitirahan ko.Now,i'm 2nd year college student now,at dalawang taon nalang gagraduate na ko! My course is educ,major in Science,favorite subject ko. Nung una nga nagtatanong ako kung may secret agent na course eh,pero sabi nila wala.daw! Kaya nag educ nalang ako! Ang uwian namin 4pm at diretso na ako sa shop mamaya,may duplicate key naman si Manager Shiela eh. Ngayon nga pala yung dating ng bagong may-ari ng shop! Kyaaaaah! Nung lunchtime na,dumiretso na ako ng food court,nakita ko si Zyna na nakaupo at nireservan nya na pala ako ng upuan! Ganyan naman kami lagi eh,nagkikita nalang kami sa food court kapag lunchtime at sabay kaming umuwi. Si Zyna kasi 1st year college student palang.

"Grabe ang tagal mo beshy ha? Kanina pa kaya kita inaantay dito"

Reklamo ni beshy saay ininom yung softdrinks,ang bait talaga ng beshy ko! Nilibre nya ako today!

"Mianhaeyo beshy"

"Aish! Ayan ka na naman sa alien language na yan! Konti nalang ipapatapon na kita sa Jupiter eh!"-Zyna

"Beshy,hindi yun alien language. Korean language lang yun,at basic pa lang ang alam ko =_____="

"Tse! Kumain ka na nga lang! Pasalamat ka nilibre kita dahil nilibre mo ako kahapon"-Zyna

"Hehe! Kamsahamnida beshywap! Saranghamnida"

"Eeeeeew. Ayan ka na naman!"-Zyna

Haha! Ang laki ng galit nito sa Korean ah! Ewan ko ba dyan,basher kaya yang si Zyna ! Lalo na sa BTS! At lalo na sa ultimate bias kong si Jimin-ah! Sinasabi nyang bakla yung chimchim koooo! Pero guyseu,hindi naman true yun diba? Pagtapos ng lunchtime,bumalik na kami ni beshy sa mga room namin. After ng ilang oras,uwian na. Nauna na si beshy na umuwi samantalang ako,dumiretso na muna ng shop. Nakasalubong ko sina Manager Shiela.

"Good thing at nandito ka na Lyan! Bilisan mo na at magbihis ka na dahil wala pang 10 minutes andito na yung may-ari ng milk tea shop! Goooooooo!"

"O-opo! Sige po!"

Kumaripas na ako ng takbo at dumiretso sa cr. Nagbihis na ako ng uniform namin sa shop at bumalik na ng counter,wala pang mga costumers ngayon dahil nga sa pagdating nung may-ari na nitong shop. Mga 6 pm pa ibubukas yung shop for costumers.

"Ayan na ang new owner! Magbow kayo at igreet nyo siya!"

Sigaw ni Manager Shiela samin, biglang tumunog yung glass door ng shop,ibig sabihin may pumasok na at mukhang andyan na yung bagong may-ari ng shop!

"Good afternoon po!Welcome to Milk Tea Shop!"

Sabay sabay naming sabi at nagbow,pagkaharap ko....








0_0 ?!!!!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 28, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Still Inlove With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon