Chương 3: Bị gả

32 1 0
                                    

Này một vội liền vội đến cuối năm. Mã Tư kHách không ít lần tìm Khang Hi kêu khổ, Phú Sát gia huynh đệ chính là xếp hàng thỉnh Dận Đường uống rượu, đàm đạo nhân sinh. Ý tưởng là hoàn toàn giống nhau, Bảo châu là thân phận không bằng con cháu hoàng gia nhưng cũng là hòn ngọc quý của Phú Sát gia, từ nhỏ đến giờ không chịu một chút ủy khuất nào, mong Cửu gia quan tâm nhiều hơn.

Dận Đường không có nghĩ qua, còn chưa có đại hôn, huynh đệ bên vợ đều đến gõ gõ hắn. Nhưng hắn cũng không cảm thấy có gì mạo phạm, suy nghĩ ở góc độ khác, đây là chuyện tốt, nhà mẹ đẻ phúc tấn chính là cực sủng nàng. Cho dù vì nàng, Phú Sát gia nhất định cũng sẽ giúp đỡ bản thân, không nói trong vòng ba đời, năm đời, chỉ cần Mã Tư Khách cùng ba đệ đệ của hắn cũng làm được không ít chuyện. Lãnh thị vệ Nội đại thần, Binh bộ Thượng thư, Nội Vụ phủ tổng quản, Tương Hoàng kỳ tá lĩnh..... Bốn huynh đệ này thật sự là quá tuyệt!

Cho dù đến tháng ba sang năm, Phú Sát thị mới có thể qua cửa, Dận Đường đã nhận thấy được biến hóa. Thường thường, hắn chỉ hay lui tới cùng lão Thập, hai người là từ nhỏ liền cùng nhau chơi. Từ sau khi Thánh chỉ chỉ hôn ban xuống, phàm là các huynh đệ đã ra cung kiến phủ đều đến tìm hắn uống rượu, mấy cái đệ đệ cũng tới trêu ghẹo, hỏi Cửu tẩu tương lai có đẹp hay không, Phú Sát gia bên kia là ý gì?

Không nói một bên hâm mộ, ghen ghét cùng với cố ý mượn sức, thật sự tới chúc mừng cũng không có mấy người. Tứ ca thứ nhất, hắn chỉ nói sau khi thành thân thì làm chút chính sự, cho Hoàng A Mã phân ưu, đừng lại hồ nháo. Thứ hai là Ngũ ca, chỉ khuyên hắn cùng phúc tấn hảo hảo sinh hoạt, sau khi đại hôn phải biết giữ lấy mặt mũi, ngươi làm cho người khác xem thường không quan trọng, quan trọng là phúc tấn cũng chịu ủy khuất theo.

Hai vị này nói đều không xuôi tai, nhưng lại so với một mặt chỉ biết a dua nịnh hót tốt hơn không biết bao nhiêu lần. Sau, Dận Đường liền quay đầu gõ gõ nô tài hầu hạ.

Trong cung Cửu a ca, mỗi cái nô tài đều biết đích phúc tấn không chỉ có xuất thân là cực hảo, lại được Nghi Phi nương nương cùng gia coi trọng, tất cả đều kinh sợ, không ai dám chậm trễ. Chỉ luống cuống gần tháng, trong cung tất cả đều phát giác Cửu a ca định ra hôn sự lần này có thật nhiều chỗ tốt. 

Nội Vụ phủ có hơn ba ngàn người đều là Thượng tam kỳ bao con nhộng nô tài (1), nhưng tổng quản Nội Vụ phủ lại là đường đường chính chính hảo xuất thân, là Chính tam phẩm đại quan. Mà hiện giờ tổng quản Nội Vụ phủ là Phú Sát Mã Võ, chính là tam thúc ruột thịt của Cửu phúc tấn Phú Sát thị. Cho dù hắn không đối bất luận kẻ nào nói chất nữ một câu hảo, nhưng yêu thương lại không phải giả.

(1):bao con nhộng: tầng lớp nô tài là người Mãn thuộc Bát kỳ, mang kỳ tịch, được chọn vào cung thông qua tiểu tuyển.

Nô tài: cũng là xưng hô của các vị quan lại thời Thanh thuộc Bát kỳ để phân biệt với quan lại là người Hán thường tự xưng thần.

Từ khi Khang Hi hạ chỉ tứ hôn cho Dận Đường cũng Bảo Châu, Dận Đường nhận được không ít thứ tốt. Đồ vật phân xuống so với bình thường tốt hơn không ít, phân lượng thực đủ. Nội Vụ phủ đến phát phân lệ hàng tháng đều là cung cung kính kính, cho dù chỉ là thấy nô tài hầu hạ Cửu a ca. Đây chính là một người đắc đạo, gà chó lên trời a.

Phúc vận Bảo Châu (Edit)  - Nam Đảo Anh ĐàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ